A/N: Dedicated po sa kanya, walang update niya ang di nagpatawa sa akin. :) Si Kate po yung picture sa gilid.
*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING!!!*
Pinatay ko ang alarm clock sa ibabaw ng bedside table ko. 6:30 AM na. Nakauwi ako ng 1 AM. Hindi ako pinatulog ng walang hiyang Miguel na yon. Kahit anong pilit kong kalimutan ang mga pangyayari kagabi, hindi ko magawa. Mas makulit yung puso ko.
PUSO?!
Duh. Hindi lang siguro ako makahinga. Hindi makahinga dahil alam ko na na meron ng fiancee si Miguel. ARGH!! Lecheng konsensiya to! Sino bang kinakampihan neto? Hindi. Hindi ako affected sa nangyari. Sabi ko masaya ako lalo na't nakita ko ang itsura ng Thomas and Friends na fiancee niya. Kaya siguro siya nabigla nung hinalikan siya nito kagabi! Hindi niya kasi expected na makikita ko kung gaano kalayo ang itsura niya sa akin. HAHAHA! Tama. Yun nga.
Siguro naman makakatulog na ako neto. Napakaaga pa eh Sunday naman ngayon. Magshashopping kasi kami ni Kate mamaya pero 1pm pa. Lechugas naman kasi.
Pumikit ulit ako, hoping na this time, makakatulog na ako.
Hi! I'm Bea Villafuerte! Miggy's fiancee.
Miggy's fiancee.
Miggy's fiancee.
Miggy's fiancee.
Miggy's fiancee.
Miggy's fiancee.
"ARGH! SHET NAMAN OH!" Agad akong nagmulat at napabangon ng di oras. Hindi ba nila ako titigilan talaga? Sawang sawa na ako! Three years na oh, tapos wala pa ring pagmomove on? Bilib na rin ako sa sarili ko. Walang kasing tanga! Buti na lang maganda.
Hindi na rin naman siguro ako makakatulog talaga. Makapagbukas nga ng facebook. Agad kong kinuha ang cellphone ko at nagbukas ng facebook.
56 friend requests. 4 messages. 92 notifications.
Aba kailan ba ako huling nagbukas nito at napakarami naman yata nito. Eh halos lahat naman ng nag-add hindi ko kilala eh. Maliban na lang sa dalawang magkasunod na pangalan.
Jake Valdez Confirm | Not Now
Miguel Ocampo Confirm | Now Now
Syempre bwisit na bwisit ako kaya Jake at ichecheck ko muna kung may bitter posts ako kaya dumiretso na muna ako sa messages. Teka, sinabi ko bang bitter posts? Baka reposts! Baka mag-assume siya na siya yun eh. Tanga pa naman yun.
Unang message galing kay Kate:
Best friend, sana okay ka ngayon. Wag mo na lang masyado isipin yung nangyari kanina ha. Don't forget, magshopping tayo later. Sunduin na lang ulit kita diyan, okay? Love you.
Ang sweet talaga nitong best friend ko oh. Tetext ko na nga lang siya mamaya. At dahil diyan tetreat ko siya ng shoes later! Nagscroll down naman ako at nakita ko ang message ni Daniel, yung classmate namin na nakausap namin kagabi.
Hi Erisse! It was great meeting you. I forgot to get your phone number. Could you please send it here? Let's have lunch some time.
Aish dakilang flirt na naman po itong si Daniel. Pero sige, dagdag connections na rin lang since sa ad agency naman siya nagtatrabaho, kaya binigay ko na rin.
Sumunod na message ay galing kay... -_- Okay?
Jake Valdez:
Hey. Sorry for pissing you off back there. Just can't help but reminisce the days when you and Miguel were still together. You really can't remember me, can you? Just as I thought. I'm one of Miguel's basketball buds before. We talked casually at times back then but it's not as often as what I hoped for. Anyways, I saw what happened before you left. I may not be in the place to tell you but before you do anything else, please try to listen to Miguel's explanation. Okay? See you.
BINABASA MO ANG
FOREVER. Do you remember?
Romansa"You don't deserve me." Kinurap ko pa ang mata ko, baka kasi nananaginip pa ako. Pero mukhang gising na gising ako. "Ano bang pinagsasasabi mo? Ikakasal na tayo. Ngayon ka pa ba magkakaganyan?" Gulung-gulo ako. "Ako, si Miguel Ocampo, GWAPO, matalin...