Chapter 7

5.4K 191 4
                                    

A/N: KAMSAHAMNIDAAAAAAAA! saranghaeyo.. Thank you. thank you. ang babait ninyo.. char lang.. pero di biro. Maraming salamat talaga sa pagbabasa nito.

Tinignan ko pa to kaninang hapon kung ilang reads pa.. pagtingin ko 27 palang.. tapos pagtingin ko uli ngayong gabi 59 reads na agad .. Omygosh! Na overwhelmed talaga ako.

Asahan niyo po na itutuloy ko pa ang pag a update nito. Enjoy!

VOTE. COMMENT. FOLLOW

thanks.

________________________________________________

Abby pov

Pagkapasok ko, Wow heaven! este ang gara ng office ni Donya. Nakakamangha ang daming paintings..

"Sino to?!" at dinuro pa ako.. Aba? ang bastos naman nang lalaking to ah! Gwapo sana kaso walang mudo.. tsk. palakihin ko kaya yang singkit niyang mata eh.. argh.

"Huwag mo siyang pagsalitaan nang ganyan.!"

Tumpak! Donya! buti kapa... At aba? pinagtaasan lang ako nang kilay.. What the GG? dinaig pa ako?

"Sino ba kasi siya! Tsaka kung makapasok siya rito sa office niyo! Parang feel na feel.. sh*t .. probinsyana pa ang dating.. tsk."

Ah ganon? nilalait lait mo ang pagkatao ko gonggong ka.. Pwes!

"Hoy!" sabi ko tsaka dinuro ko rin siya. At aba buti naman tumingin sakin.. "Huwag mo ngang pagsalitaan nang ganyan si Donya. Napaka walang mudo mo naman.. At kung umasta ka? bakit apo ka ba niya ha? ni wala ka ngang po at opo na sinabi eh.. tsk." aish.

Medyo sumasama na ang tingin niya sakin.. huh? bahala siya basta ako pinagtatanggol ko lang si Donya.

"For your information miss! Ako lang naman ang Apo niya..!" Ahh.. ganon? nagpapanggap pa, tsk. hindi nayan uso brad..

"Wahahahahaha! talaga lang ha? Weh? Di nga? ikaw? Pffffft.." natatawa ko pang sabi sakanya... At si Donya mataman lang na nakatingin samin..

"Stop, laughing! I'm serious here!" medyo napalitan yung aura niya na kulay itim.. at lumalagablab..

"Donya oh? manggagantso pa si kuya oh! Eh hindi naman totoo yun diba Donya?" pffft.. Gusto ko na talaga tumawa kaso nakakahiya naman na, bigla nalang akong humagalpak sa tawa rito.

"Fortunately, He's right! Iha. He's my grandson..!"

He's my grandson...

He's my grandson...

He's my grandson...

Actually! ayaw parin mag sink in sa utak ko yung sinabi ni Donya! Hanggang sa ayan 100% complete..

WHATTTTT???!!!! siya ang apo ni Donya? siya yung tu tutoran ko? haha! isn't it amazing? What a small world after all.. Patay ako neto.

"O ba't hindi ka na humihinga diyan!" pang aasar na tanong niya..

Dear Lupa! sana lamunin mo na ako ngayon.. wala na kasi akong mukhang ihaharap pa.. Plesss lang!.. huhuhu!

"A-ah e-eh.. hihi! joke ko lang naman yun eh! peace po!" nag peace sign nalang ako sa kanila. Especially same lalaking to..

Medyo tumawa lang nang bahagya si Donya at sinabi na samin na pwede na kaming umalis..

Nagsorry nalang ako kay Donya.. tsaka dali daling umalis kaya lang.. hinarang ako nung Demonyo... Ugh.

"San ka pupunta?!" tanong niya..

"A-ah sa a-ano.. sa kwarto k-ko!" sorry naman kinakabahan talaga ako eh..

"At sinong may sabi na pwede ka nang umalis?"

Edi si Donya? Bingi ba siya? O hindi lang talaga siya nakikinig.. tsk.

"Si D-Donya!" taas noo ko pang sabi sakanya.

"Na ah! Hindi si Lola ang boss mo! Kundi ako kaya sakin kalang susunod sa mga utos ko!" Wow! demanding.. kung di lang talaga to Apo ni Donya! Kanina ko pa to binatukan.. eh.

At wait sabi? Tutor lang ako? bakit may mga utos word? ang binabanggit niya.  D-dont tell me?

"From now on.. You will be my Slave.. Forever!" nakangiting nakakaloko.. nang sinabi niya yun.

Tss. Diba sabi ko WALANG FOREVER? So it means hindi ako dapat maging alipin niya habangbuhay noh?

___________________________________________________

My Probinsyana Slave (slowly updating)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon