Chapter 16

4.5K 153 3
                                    

A/N: Sorry dahil natagalan sa pag a update..

Busy po kasi sa school malapit na po kasi final exam namin .. kaya po pinagsikapan ko po talaga na makapag update ako kaya, eto na po mag a update na po ako.. hihihi~

VOTE. COMMENT. FOLLOW

thanks..

______________________________________________

Abby pov

Gago talaga ang Gavin nato! Ang sakit sakit parin ng balakang ko.. shete talaga siya..

Kung hindi ba naman niya ako ginulat, edi sana hindi ako nadulas ng pagkabongga bongga.. grrr.. At sana kung pinakain niya rin ako hindi sana ako pumuntang kusina nila at humanap ng pagkain..

Pagkatapos niya akong palinisin sa kwarto niyang ubod ng dumi! tsk. hindi man lang ako inalok na kumain. Minsan pa nga pumupunta siya sa kwarto niya habang naglilinis ako .. at may dalang pagkain at akala ko naman ibibigay niya sakin, yun pala siya ang kakain habang nakaupo at inuutusan ako.

Tsk. bwesit talaga.. Aishhhhh.

--

Oh yeah! klase na naman.. eto talaga ang gusto ko eh. Maaga sana akong papasok kaso inantay ko pa ang damuho eh..

Actually dito na ako sa bahay ni Monster Gavin nakatira, pinakiusapan kasi ako ni Donya na kung pwede daw ba na bantayan ko na rin ang mga ginagawa ni Monster at pag may ginawa na naman siyang kalokohan ehh.. isusumbong ko raw kay Donya.

Tss. kelalaking tao.. may yaya pa na taga bantay.. Ugh. kung di ko lang talaga kailangan ang scholarship nato. Haist. matagal na akong sumuko sa kanya.

Nandito ako ngayon sa Sofa nila. Nakaupo habang naghihintay sa damuhong .. hanggang ngayon naliligo pa. Tsk. kaasar talo pa niya ang babae sa tagal niyang maligo.

Kaya naman habang wala akong ginagawa ay nagbabasa nalang ako sa mga old lessons namin. Naninigurado lang baka may surprise Quiz si Ma'am atleast may napag aralan ako. At may maisagot..

5 mins.----10 mins...

Ano ba? ang tagal niya ha? Omo? baka nalunod na yun sa bath tab.. o kaya naman nadulas or naanod?? Tatayo na sana ako para puntahan siya kaso bigla kong realize na mali ang gagawin ko.. haha! baka kung ano pa makita ko.. Oi wag kayo green.  berde lang dapat. wahaha.

After an hour.. arggh! late na kami..

Tsaka may tumapik sa braso ko.. Tss. hindi ko pala namalayan na nakatulog na pala ako kakahintay kay monster.. Kaya naman minulat ko ang mga mata ko nang dahan dahan.. kaya lang--

"Aaaaaaaaaahhhhhhh!" sigaw ko.

"Aaaaaaaaaahhhhhhh!" sigaw niya rin.

Ampucha! b-bakit ba kasi ang l-lapit nang mukha niya sa mukha ko.. Ayan tuloy napasigaw ako ng wala sa oras. At wait? sumigaw rin siya diba? rinig niyo? este nabasa niyo? At alam niyo bang sa aming dalawa siya ang malakas na tumili.. Putek para siyang bakla. Na gwapo.

Aish. ayan na naman yang word na gwapo ehh. tsk! epal talaga.. haha!

"The heck! Ab--- Wait? ano nga pala name mo?" sabi niya.. tsk. baliw.lang ehh no? parang tanga talaga eh.

"I'm Abbygaileana! you can call me Abby..  at your service mOnster este master pala. hihi!" kumunot naman yung noo niya. Ha? nung problema neto?

"Abby? ampangit naman! tss." O_o Waaaaaaat the heck! Kapaaaaaaaaallll..

"Hmm. Ganito nalang, Gabby ang itatawag ko sayo! Para maiba." sambit niya! Uwaaaaaaaaaaahhh! Diba Abby lang? bakit naging Gabby??

"Bakit naman Gabby?" tanong ko habang nakakunot ang noo ko.

"Kasi... ano.. para bagay tayo! Para katunog lang. GAVIN, GABBY.. At tandaan mo ako lang dapat ang tumawag nun sayo."

Huwaaaaaat.. ??

______________________________________________

My Probinsyana Slave (slowly updating)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon