A/N: Chingudeul, siguro mga last 20 chapters nalang ito. Salamat sa pagbabasa. ^^
----
Abby pov"Abbygaileana, may sasabihin ako sayo wag ka sanang magalit sakin." huh? ano naman yun na dapat hindi ako magalit sakanya. Bigla nalang kumabog ng malakas yung dibdib ko, ng diretso niya akong tignan sa mga mata ko.
"I....I like--" napatingin kami pareho sa cellphone niya ng bigla itong tumunog.
Shit.
Narinig kong sabi niya. Lumingon naman siya sakin at nagsalita.
"Gabby, sagutin ko lang to." tumango nalang ako.
Nakita kong pumunta si Gavin sa kusina. Nandito kasi kami sa sala nila, magkapartner kami kasi sa isang project report. Kaya naman naglaro nalang ako sa cellphone ko.
Medyo nauuhaw ako kaya naman pumunta ako sa kusina. Hindi paman ako tuluyang makapasok, narinig ko na ang malakas na boses ni Gavin. Para bang galit na galit siya, sino kayang kaaway niya?
"NO! HINDI KO GAGAWIN YAN....AYOKO NGA SAKANYA...DIBA SABI KO MAY GIRLFRFIEND NA AKO...FINE! FINE!...YES! MAHAL KO SIYA...SHIT!...HAHANAP AKO NG PARAAN PARA 'DI YAN MATULOY..PSH!"
Napasandal nalang ako sa may pintuan sa tabi ko. Ang lakas lakas parin ng tibok ng puso ko. Ayokong mag assume pero ako kaya yung tinutukoy niya na girlfriend niya? Aish!
---
Gavin pov"Gavin pumunta rito ang parents ni Victoria, kung pwede raw samahan mo araw-araw si Victoria sa school. You need to get along with each other lalo na't malapit na kayong i-engaged." sabi kaagad sakin ni Dad pagkasagot ko ng phone." NO! HINDI KO GAGAWIN YAN" sagot ko naman, hindi ko na naiwasan pang magtaas ng boses, eh sa hindi ko gusto yung plano niya eh.
"Kailangan mo gawin yun!" kulit neto ah. " AYOKO NGA SAKANYA" hindi ba niya naintindihan. Psh. "Ano bang pinaglalaban mo Gavin?" Tsk! " DIBA SABI KO MAY GIRLFRFIEND NA AKO" ano ba matanda. Grrr.
"Girlfriend? Haha! alam ko wala ka nun, pero sige kung meron pakilala mo sakin ngayon." kainis to tinawanan pa ako. " FINE! FINE!" ako pa hinamon." Haha! mahal mo ba? alam ko na ang mga gawa mo Gavin, alam ko ang mga pinaggagagawa mo."
" YES! MAHAL KO SIYA"
"Siguraduhin mo lang. Dahil kung hindi, mapipilitan akong sabihin sa lahat lalo na sa school mo." ugh! kainis. " SHIT!...HAHANAP AKO NG PARAAN PARA 'DI YAN MATULOY..PSH!" end call.
Napasabunot nalang ako sa buhok ko. Ugh! naiinis na talaga ako sa Victoria na yan, alam ko siya ang may pakana nito lahat. Alam ko yun, dahil gusto niyang masunod lahat ng gusto niya.
Kumuha nalang ako ng malaming na tubig sa ref atsaka uminom. Kailangan na yata akong umamin, sa tunay na nararamdaman ko kay Gabby.
BINABASA MO ANG
My Probinsyana Slave (slowly updating)
Teen FictionAno kayang mangyayari kung ang isang PROBINSYANANG BABAE magtatagpuan ang isang GWAPONG MAYAMANG PLAYBOY NA LALAKI?? Magkakaintindihan kaya sila? O palagi nalang ba silang magbabangayan?