A/N: Hello! po, By the way yung cover po pinalitan ko.. Yung original po! yung babae.. siya po si ABBYGAILEANA CORTEZ.. Tapos po yung cover ngayon.. siya po si GAVIN PARK..kayo napo ang bahalang mag imagine.. hihi!
VOTE. COMMENT. FOLLOW po!
Thank you.
_____________________________________________________
Gavin povPagdating ko sa bahay.. agad akong dumiretso sa kwarto ko..Tsk. Wala na namang tao sa bahay, sina Mommy at Daddy busy sa trabaho nila. Yung ate ko naman nagtatrabaho na sa Korea.. may business kasi kami dun at siya muna ang namamahala.
Tanging driver at mga katulong lang namin ang kasama ko dito kadalasan.. Kaya nga kahit anong oras akong umuwi rito ay walang may paki sakin..tch.
Pagkapasok ko sa kwarto ko.. ay agad akong humiga... tapos hindi ko na namalayan nakatulog pala ako.
_________________________________________________
Abbygaileana povKainis tong Harry na'to ahh! Nakakaloko yata sakin ehh.. Kanina pa ako tinatawanan.. ano ako clown? tsk.
"Hoy! anong tinatawa tawa mo? atsaka sagutin mo nalang ako?!" bulyaw ko sakanya, at buti naman tumingin na siya sakin..pero yung tinging nakakaloko..
"Bakit? nanliligaw ka ba?" aba't nakakarami nato ah!
"ANO??!!!" sigaw ko sakanya.. ayan na naman siya tumawa na naman.
"Easy! lang Abby! eto naman hindi na ma joke! ang sungit ahh.. ano meron ka?"
O_o! bwesit! jusko.. bakit ba may bestfriend akong ganito.. huhuhu!
"HARRYYYYYYY!!!!!!!!!" ayan nasigaw na ako.. alam ko pikon ako.. pero kasi ehhh.. arrghhh.
"Okay fine!" sabi niya.. saka tinaas ang mga kamay niya na pawang sumusuko na.
KRIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNGGGGG!!!!..
Ayan buti nalang save by the bell siya.. kundi kanina ko pa pinikot ang tenga niyan..
"Tara na?" sabi niya saka... kami tumayo at naglakad na papuntang classroom para sa next subject namin.
--
"Good Morning class!"
"Good Morning rin po ma'am!" bati namin saka kami naupo..
"By the way class.. May Visitor tayo.. ang nag iisang Sponsor sa school natin.!, si Donya Solidad Hidalgo..!" tapos pumasok ang isang may edad na babae. Nakangiti at mukhang mabait naman..
Tumayo kami at bumati sakanya.. At ganun rin siya, tapos pinaupo na niya ulit kami.
"Nandito si Donya Hidalgo, dahil may napili na kaming maging scholar niya. Sa maynila." woah! sana ako yung mapili niya.. para naman hindi na mahirapan masyado sina mama at papa sa pagtatrabaho.
"Makinig kayo ang class, ang mga pangalang tatawagin namin ay ang mga masuswerting makakapag aral sa Maynila at magiging scholar niya.." At ayan na nagsisimula nang mag tawag nang mga pangalan si Ma'am.
"Joy Ignacio, Harry Enriquez at panghuli--.
Jusko Lord! sana ako na .. palagi naman akong nag aaral, nagta top sa klase.. buti pa si Harry napasama..eh ang yaman niyan ehh.
"Ms. Abbygaileana Cortez! sila ang mga napili namin.. pansin niyo naman na siguro sa mga napili sila palagi ang nagta top sa klase.. especially Ms. Cortez siya palagi ang top 1.. so that's it sumunod nalang kayo sa office ko! Bye class!"
What? Ako? as in ako? Yeeeeeey! Thanks God at napasama ako.. kakahiya pa nga eh kasi naman pinuri pa ako ni Ma'am..
"Abby! Harry! tara na" sabi samin ni Joy..
"Okay sige." sagot naman ni Harry..
At nagsimula na kaming maglakad papuntang office ni Ma'am.
___________________________________________________
BINABASA MO ANG
My Probinsyana Slave (slowly updating)
Novela JuvenilAno kayang mangyayari kung ang isang PROBINSYANANG BABAE magtatagpuan ang isang GWAPONG MAYAMANG PLAYBOY NA LALAKI?? Magkakaintindihan kaya sila? O palagi nalang ba silang magbabangayan?