Abby pov
"Po?"
"Yun kasi ang paki-usap niya sakin iha eh!"
"O-okay po!"
Bagsak-balikat akong lumabas sa mini office ni Donya Hidalgo. Kanina kasi tinawagan niya ako at pinapunta sa bahay niya. May importante raw kasi siyang sasabihin.
Kainis, na monster yun. Bakit ako? eh ang rami-rami niyang girlfriend diyan. Tapos ako pa?
"San ka galing?"
Salubong kaagd ni Gavin , pagdating ko sa bahay niya.
"Diyan lang!"
"Saan naman?"
"Basta!"
"Anong basta?? eh gabi na oh!"
"Aish! Sa lola mo. Pinakiusapan niya akong pumayag diyan sa shete mong plano. Ano ba monster, bakit kailangan ko pang madamay? bakit ako pa?"
"Ahh, yun ba. Kasi ano.."
"Ano??"
"Kasi ano..."
"Ano ba?? ano ka ng ano eh!"
"Kasi iba ka!"
"Paanong iba?"
"Kasi special ka para sakin."
Say whuuuuut? shete, bakit kinikilig ako. Abby magtigil ka nga.
"AHAHAHAHAHAH! sige inom muna ako ng tubig sa ... ano sa kusina. Hehe!"
Tumakbo agad ako papuntang kusina. Shete, ang lakas ng tibok ng puso parang lalabas na sa dibdib ko. Lol.
---
Gavin pov
Ibinagsak ko ang katawan ko sa kama ko. Sheet! bakit ko ba sinabi yun? ano ba Gavin.
Pero dapat pumayag siya, kundi sira ang plano ko.
"Monster, kain na po tayo."
Habang kumakain kami ni Gabby, pansin ko ang tahimik niya. Tapos sa tuwing magkakasalubong ang mgatingin namin, siya ang unang iiwas. Naiilang ba to sakin?
"Ahh, Gabby. Tungkol nga pala sa sina--"
"Oo na payag na ako. Kasi naman ikaw eh. Ang rami mong girlfriends diyan, talos ako pa."
"Talaga?? naku!!"
Dahil sa sobrang tuwa ko ay niyakap ko siya. Ayos!
--
Abby povNabigla talaga ako ng yumakap sakin si Gavin. Shete na talaga, yung puso ko. Aatakikin yata ako neto eh.
"Ahhh! pwede ka nang bumitaw??" patanong kong sabi.
"Ay, sorry sorry. Nadala lang talaga ako.Thanks dahil pumayag ka. Kunyari lang naman eh, tapos pagkatapos neto, hindi na talaga kita kukulitin."
Nakangiting aso pa. Psh! Hay naku Gabby, sana lang wag kang mafall diyan sa amo mo. At sana rin hindi mali tong desisyon mo na pumayag.
"Kailan po ako magsisimulang magpanggap?"
"Bukas!" nakangiti niyang sabi.
"BUKAS?!!"
"Yep!"
Paktay, good luck sakin.
BINABASA MO ANG
My Probinsyana Slave (slowly updating)
Teen FictionAno kayang mangyayari kung ang isang PROBINSYANANG BABAE magtatagpuan ang isang GWAPONG MAYAMANG PLAYBOY NA LALAKI?? Magkakaintindihan kaya sila? O palagi nalang ba silang magbabangayan?