Gavin Park pov
"Woah! pare ang lupet mo!"
Sigaw ni Matthew kay Aron na may kahalikang babae. Tss. Napailing nalang ako, I admit I'm a playboy but never ko pang binigay ang first kiss ko. Sh*t so gay.
"Pare!" tinapik ako ni Matthew. Then tinignan ko siya.
"Oh!" sagot ko. ano na naman kaya kailangan nito.
"Bakit ang tahimik mo?!"
This time tumabi na siya sakin. By the way nandito pala kami sa bar nila Aron.. Palagi kaming tumatambay dito pagkatapos nang class. Or pag wala kaming class. Mga ka teammates ko sa basketball ang kasama ko ngayon.
"Eh! ano bang gusto mo? magsisisigaw ako rito? Gong gong!"
pilosopong sagot sakanya kainis eh.
"Gag* ka talaga, ang sungit mo!"
Tumawa lang siya bahagya, at tinapik ako sa braso at bumalik na sa kinauupuan niya kanina. Binalingan ko nang tingin sina Aron, Sh*t di parin tapos? Haha! Adik talaga neto. Tch.
******
Abbygaileana pov
Habang nagdidiscuss ang l teacher namin sa harapan, eto namang mga katabi ko daldalan nang daldalan.. Tsk. Hindi man lang nakinig sa halip pinagchichismisan nila yung paborito nilang koreanovela. psh. gusto ko sanang sumali kaso baka mahuli kami at mapagalitan.. kahiya naman.
"Okay! that's all for this morning, Goodbye!" with that umalis na yung teacher namin.
Haist! break time na pala. Tamang tama nagugutom narin ako. Kaya nagmadali akong magligpit nang mga gamit ko at inilagay sa bag ko.. Bago umalis..
Kasalukuyan akong naglalakad ngayon papuntang canteen nang may humarang sa harapan ko, kaya pumagilid ako at GRRR... humarang na naman sila.. Oo, sila tatlo kasi ehh.. kaya marami.
Nagpumilit parin akong dumaan, this time sa kabilang gilid naman ako dadaan sana, kaso tinulak ako nung isa kaya napaupo ako sa lupa. Hindi ko kasi sila kilala eh, at aba! malay ko bang mga impaktita pala to. Ugh.
"Hey! huwag ka ngang bastos!" Hah! ako pa ngayon ang bastos, wow ha? nahiya naman ako sa kanila. Tsk.
Tumayo ako at tsaka pinagpag ang palda ko.. Buti nalang hindi ako masyadong war freak. Kundi baka nasuntok or nasapal o mas worse sinabunutan ko na to.. Tss.
"Hah! ako pa ngayon ang bastos!" bulyaw ko agad sa kanila nang makatayo na ako. At hinigpitan ang hawak hawak kong mga libro matapos kung pulutin.
Pansin ko, medyo dumadami narin yung mga estudyanteng nagsisidatingan para maki chismis sa amin..
"How dare you!"
"How dare you too!"
Nanlaki yung mga mata nila. Akala siguro nila hindi ako marunong lumaban, huh? diyan sila nagkakamali.
"Kilala mo ba kung sino kami?" tanong niya.
"Aba! malay ko ba kung sinong demonyo kayo!" with that mas lalong lumaki ang mga mata nila.
Nagtatawanan lang ang mga taong nandito..
*****
BINABASA MO ANG
My Probinsyana Slave (slowly updating)
Fiksi RemajaAno kayang mangyayari kung ang isang PROBINSYANANG BABAE magtatagpuan ang isang GWAPONG MAYAMANG PLAYBOY NA LALAKI?? Magkakaintindihan kaya sila? O palagi nalang ba silang magbabangayan?