Chapter 13

4.6K 156 1
                                    

Bethany pov

Aish. Ang loner ko naman dito! Bakit walang gustong tumabi sakin dito! BAKIT???? wahaha!. shunga lang?

Takam na takam ako sa kinakain ko nang bigla nalang may babaeng sumulpot sa harapan ko...

"Excuse me? miss! pwede maki upo?" she said.. Finally may kasama narin ako dito. Nginitian ko siya..

Gosh! hindi ako mabubuhay dito.. Waaahhhhhh! ang tahimik T_T .. Alam niyo naman siguro na I'm a living megaphone.. Ugh. I can't handle this anymore, kaya ako ang unang bumasag sa katahimikan..

"I'm Bethany Forteza!" unextend ko ang kamay ko para makipag shakehands. At good thing hindi siya snob.

"Abbygaileana Cortez!" tapos. shakehands. Yeeey! were friends. Tapos nag uusap usap nalang kami at nabanggit ko rin sakanya kanina na hindi ako pumasok at luckily classmates pala kami..

And You know what? I like her to be my friend.. she's a transferee pala. And she's nice, beautiful and madaldal rin kagaya ko. wahaha. I think magkakasundo kami neto.

___________________________________________________

Abby pov

Habang nag uusap kami ni Bethany dito ay bigla nalang may nag sisigawan.

"Kyaaaaaaaaahhhhhh!!!"

"waaaaaaaaaaahhhhhhhh!!!!"

"Omygosh! ang gwapo talaga ng Gavin ko!!!!"

"Che! akin lang siya!"

"Bahala kayo dyan basta Loyal ako kay Matthew ko!!"

Ayt. Grabe ang hahaliparot naman nang mga babae dito.. The heck.. sino ba kasing pinagkakaguluhan nila?

Napatunghay naman ako sa may pintuan ng canteen and there I saw an angels. But wait bakit parang may mali? b-bakit nandiyan si Lucifer? O gosh! papunta sila rito sa.. Okay! wag OA. sa place namin. SAY WHAAAAAAATT??? O_o place namin. Naku naman.

________________________________________________

Gavin pov

"Pare! kain muna tayo? nagugutom na kasi ako eh!" sabi ni Matthew sakin.. tumango nalang ako.

Naglalakad kami ngayon papuntang canteen. As usual ang mga tingin nang mga babae ay ang lagkit.. Tss.

"Dre! ayan na naman ang mga fans natin oh? kaway kaway ka naman!" -Aron.

"Ulol!" sabi ko nalang..

Nang makarating na kaming canteen.. Bigla nalang nagsigawan ang mga babae dito.. Sorry naman eh sa gwapo kami eh.. haha!

Kaya ayun ang ingay. Dinaig pa si Bethany yung babaeng living megaphone. Na crush na crush ni Matthew.

"Ayan pare! san tayo uupo? eh puno ang mga upuan eh?" problemadong tanong ni Aron..

"Ayun! pare! sa upuan nang tutor mo? siya yun diba? at kasama niya si Bethany?" Turo ni Matthew sa bandang hulian at sulok na table.. kung saan nga sila nakaupo.

At nagsimula na kaming maglakad papunta sa kanila. Eto namang si Matthew ang lapad nang ngiti. tsk.

_______________________________________________

My Probinsyana Slave (slowly updating)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon