Chapter 39

3.3K 104 3
                                    

Abbygaileana pov

Nakakapagod pero sulit naman, first set panalo kami.

"Kainis!"

"Oi, besty anyare?"

"Ngayon lang kasi dumating si Matthew eh."

"Oh tapos?"

"Hindi niya ako nakitang naglaro kanina."

Hay! kahit kailan talaga.

"Sigurado ka bang nandito siya?"

"Oo, ayun oh!"

Tinuro niya yung pwesto, kung saan nakaupo si Matt kasama ni Gavin. Pati narin si Victoria, wat da.

Ang saya-saya naman nila habang nag-uusap. Ang sarap lang nilang bugbugin parehas eh, lalong lalo na yang Gavin na yan. Pag sakin ang hard niya I mean parating galit, pero sa iba ang sweet sweet . Urgh!

At bakit ba ako nagagalit? Aish! oo na nagse-selos na ako. Crush ko si Master eh. Sssh! Secret lang natin yun ah, si besty nga hindi pa alam.

--
Victoria pov

Nang makalapit na ako kay Gavin ko, ay agad kong ipinulupot ang kamay ko sa braso niya. Pilit pa nga niya itong inaalis kaya lang binabalik ko parin.

"Aish! ano ba? alisin mo nga yang kamay mo sa braso ko?"

"No way, baka maagaw ka pa ng iba."

"Hahahaha! bakit? sa iyo ba ako?"

"Sooner or later, you'll be mine. Hahaha!"

"Psh!"

The whole time ay ganun ang losition ng kamay ko sa braso ni Gavin. Medyo may mga napapatingin pa nga samin eh. And I don't care, inggit lang sila.

Natapos ang game na bored na bored ako. Well, nanalo sila probinsyana.

"Gabby!" tawag ni Gavin dun sa probinsyanang maid niya. Ewww, ang haggard ng looks.

"Punta tayong canteen, my treat."

"H-ha?"

"Sige na, tara na sama ka na rin Bethany."

"Of course sasama talaga ako, nandyan si Matthew eh. And err-- kasama siya?" sabi ni Bethany na pangit sabay turo sakin.

Nginitian ko siya bago nagsalita. " Ahhh, no need baka lasonin niyo pa ako dun eh."

"Well, buti alam mo"

"What did you say?"

"Ahhh, wala. Sabi ko buti naman at hindi ka sasama. Para naman ganahan kami sa pagkain, nakakawalang gana kasi yang pagmumukha mo eh."

"Bethany!!" awat ni Mattew sa kanya.

"What? tama naman yung sinabi ko ah."

"Tara na nga!"

What the hell, did they just left me here? ALONE?  mga walang kwenta. Psh.

Asan na ba yung tanga kong maid. Lagot sakin yun mamaya. Humanda ka Probinsyana at Bethany panget. I will make your life a hell. Urgh!

My Probinsyana Slave (slowly updating)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon