Leave comments and votes after reading! Thank you for 5.5k reads. :]
Chapter dedicated to: RightGirl10 :)
Promoting~
~Read her stories please. Kahit try lang. :) Matsala. Try her story: My Threatend Heart.Comment for more Dedications.
Thanks for Bea's OP for the photo at the media! Credits to you atee. ;*
(Join our group on facebook for the ones who would like!)
DiamondAlpha
---------------------------CHAPTER 29
Chloe's PovMga ilang minuto ang lumipas at nakarating na rin kami sa parking lot ng school. Agad nagpark si Alfred. Bumaba na siya ng motor at bumaba na rin ako. Tinanggal ko ang helmet na suot ko at inabot sa kanya.
"Chloe.. we're kinda late. Okay lang ba na hindi kita mahatid sa room mo?" Tanong ni Alfred.
"Oo naman." Sagot ko.
"Sige. Bye Chloe. Ingat. See you later." Nginitian niya ako.
Nginitian ko naman din siya.
"That's it Chloe. Just always smile. Huwag palaging stressed." Sabay tawa niya.
Napatawa rin naman ako.
"Haha. Sige. Bye na. Ingat ka rin." Sabi ko.
"Get well soon okay? I can still see you're not okay."
"Ano ba Alfred? Okay nga lang ako.." Pagpilit ko sa kanya.
Umiling iling siya.
"Stop denying. Basta. I hope you'll be okay soon." Sabi niya.
Pero nagulat ako sa mga sunod niyang sinabi.
"I love you and I don't like seeing you like this."
Nanlaki ang mata ko. Ramdam ko ang pamumula ng pisngi ko. Napaiwas pa ako ng tingin kay Alfred.
Paminsan lang kasi siya magsabi ng ganyan. Mag... iloveyou... Minsan lang as in. Kaya bawat pagsabi niya ng ganyan sa akin iba ang nararamdaman ko. Hindi ko pa rin maintindihan. Kaya wala pa rin akong masabi tuwing sinasabi niya 'yan.
"Hahah," tawa niya sabay kurot sa pisngi ko.
"I'll be going." Sabi niya ng nakangiti.
Dahan dahan na lang ako tumango.
Hindi pa rin ako makapagsalita.
Tinalikuran na niya ako at nagsimulang maglakad papunta sa way ng building niya.
Napapikit na lang ako at iling. Tapos natauhan ako na late na nga pala ako. Nagsimula na rin akong maglakad papunta sa building ko.
Habang naglalakad iniikot ikot ko ang mata ko sa paligid. Nagtitingin kung nandito sila Sabrina. Magtatago ako pag nakita ko sila. Siyempre wala akong mabibigay na miniature house kaya siguradong magagalit nanaman sila sa akin.
Hanggang sa tuluyan na akong makarating sa room ko.
Nakaupo na silang lahat. Pero wala pa namang prof. naming kaya ayos lang na maupo kaagad ako. 5 minutes pa lang naman ang late ko. Buti na lang.
"Goodmorning Class." Bungad ni Ma'am pagkapasok sa room.
"Goodmorning ma'am." Bati rin naming lahat.
"Alright class. Bring out your books and open 'em on page 135." Bilin ni Ma'am.
Kami naman iotng sumunod. Nilabas ko na ang libro ko mula sa bag ko at nagsimulang ilipat lipat ang pages hanggang sa makita ko ang page na sinabi ni Ma'am.
BINABASA MO ANG
Just Be Mine [Completed]
Roman pour AdolescentsChloe and Lucas had been a normal couple for the past months. Until one day, Chloe noticed that Lucas was just being too cold to her. She then later finds out that Lucas had another girl. That other girl was named Bea which had a different boyfriend...