Chapter 38

6.9K 201 76
                                    

Leave comments and votes after reading! Thank you. :]

Dedicated to: Yumiipotato. Andito ka bhe. ;*

Comment for more Dedications.

(Join our group on facebook for the ones who would like!)

DiamondAlpha

———————

CHAPTER 38 Chloe's PoV

Bumangon ako ng 7:00 o'clock. Napalingon ako sa kama ni Bea at nakita ko pa siyang tulog.


Nakita ko si Leah na paalis ng kwarto dala dala ang mga gamit niya.


"Leah!" pagtawag ko sa kanya.


Napalingon naman siya.


"Hmm?" tanong niya.


"San ka pupunta?" tanong ko sa kanya sabay lapit.


"Ah lilipat na kasi kami ni Ma'am Clara ng resort eh. Dun daw kami sa resort ng client niya." sagot niya


Tumango naman ako.


"'Di daw talaga ako sasama bilang maid?" natanong ko kay Leah.


"Hmm, 'wag na daw sabi ni Ma'am eh. Balita ko, kayo daw ni sir Alfred. Yiie, bagay kayo" ngumiti sa akin si Leah ng nakakaloko.


Nagulat naman ako sa sinabi niya. "Saan mo naman nalaman 'yun?"


"'De joke lang. Alam ko na 'yun 'no dati pa."


"HA?" pagulat na tanong ko.


Medyo hininaan ko ang boses ko para hindi makaistorbo sa mga kabilang kwarto.


"Yup. Nung time na pinatawag ka ni Alfred sa kwarto niya.. Tapos nung blinock-mail ka niya? Nandun ako sa labas ng pintuan. Hehe"


Napanganga ako sa sinabi niya. Nandun siya?!


"Kinikilig pa nga ako nun eh. Buti nga napapayag ka pa niya." Sabi niya at ngumiti.


Hindi ako makapagsalita sa sinabi niya.


"O'siya, puntahan ko na si Ma'am Clara ha" paalam niya.


Pinigilan ko naman muna siya.


"Wait! Umm. Gusto mo pakiusapan ko si Ma'am Clara na magstay ka sa amin? Para makaenjoy ka din dito." Tanong ko sa kanya.


"Ha? Wag na no. Workaholic kasi ako eh. Kaya okay lang na magtrabaho ako kaysa mag enjoy," nginitian niya ako.


"Ayy sige," tumango ako sa kanya.


Paalis na sana siya pero may pinahabol pa siya


"Ay nga pala! Pinapasabi sa'yo ni Ma'am Clara na bantayan mo na lang daw si Alfred ng maigi at umiwas na lang daw kayo sa mga kalokohan."


"Ah sige sige," sagot ko at ngumiti.


Wala nang sinabi pa si Leah at tuluyan na siyang umalis sa kwarto.


Bumalik muna ako sa kama ko at nahiga ulit. Mamaya ko na lang gigisingin si Bea para maghanda kami sa pagpunta namin sa Japanese Friendship Garden. Maaga pa naman.

~~

Tapos na kami ngayon ni Bea mag-ayos.


Magjejeans sana ako kanina pero sinabi sa akin ni Bea na baka mainitan ako kaya pinahiraman niya ako bigla ng skirt at top. Binigyan niya ako ng dark violet na skirt at tinerno niya naman 'to sa light pink na top. Si Bea nagskirt din na kulay red at black top na may design na red roses.


Just Be Mine [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon