Chapter 24

7.6K 220 40
                                    

[MUST READ NOTE]

Attention. Meron na pong group page ang Just Be Mine sa facebook. Join na po sa may want. Please join. Hehe. :) Nasa external link po ang link. Salamat. :)

Leave comments and votes after reading! Thank you. :]

Comment for Dedications.

DiamondAlpha
---------------------------

CHAPTER 24
Chloe's PoV

Dalawang araw na ang nakalipas. 2 days na pagkatapos ng unexpected na pagsorry nila Lucas sa amin ni Alfred. Hindi niyo rin ba inasahan 'yun? Kasi ako hindi eh.

Ito pa ang hindi niyo aasahang mangyayari.

Friends na kaming apat.

Oo. Parang Close Friends kumbaga. Akala ko pa naman dati hindi pwedeng mangyari 'yun. Pero pwede pala.

Sila Alfred at Lucas magkaayos na. Parang nakikita ko namang komportable na sila sa isa't isa. Sabay na nga silang tatlo nila Brandon minsan eh. Oo, pati si Brandon lumuluwag na ang loob para kay Lucas. Nakakagulat nga eh.

Kami naman ni Bea, grabe. Nakakairita pa din naman ang pagkaarte niya oo. Pero 'yung feeling na minsan masaya na din ako kasama siya? Friends na nga talaga kami. Nadagdagan ang mga kaibigan ko. Pati kasi sila Sab, Pat at Riane naging close na sila ni Bea. Kaya parang lima na kaming magkakasama.

Nagmemeryenda kami ngayon sa cafeteria. Free time kasi namin ngayon dahil may meeting ang mga teachers. Kasama ko silang apat ngayon. Si Sab, Pat, Rianne at siyempre si Bea.

Si Alfred, Brandon at Lucas kasi naisipang magbasketball. Tapos kami naisipang magmeryende sa Cafeteria. Mga gutom kami eh.

"You know? Sa attitude mong 'yan I think magaling ka makipag-away." Sabay kagat ni Sabrina sa burger niya.

"Oo nga, baka one of us ka. Hihi." Sabi din ni Pat kay Bea.

"Pero except kay Chloe, we all know na goodgirl 'yan. Haha." Sabi din naman ni Rianne.

Ngumiti lang ako.

"Not really naman eh, pero siguro." Nakangiting sagot ni Bea.

"Why pala kapag sa iba straight English ka? But if sa amin you speak conyo. Haha." Natatawang tanong ni Sabrina kay Bea.

"Ganito kasi 'yun. When I don't like the person na kinakausap ko. Tinatarayan at sinusungitan ko that's why I speak straight English. Pero kapag naman I like the person and I'm comfortable with them like you guys, I speak conyo."

"Ahh, nice one." Tumango tango silang tatlo sa sagot ni Bea.

"So have you tried sabunutan? Kalmutan? Anything like that?" tanong pa ulit ni Sabrina kay Bea.

"Hindi never in my life na nasubukan ko 'yan. Well, maybe one time yes. Pero not that brutal. Sagutan lang at sabatan ang sinasalihan ko. I don't like getting to those points."

So may mabait talaga na side si Bea. Mabuti naman at hindi siya nakakaabot sa mga sabunutan o kalmutan. Hindi kagaya nila Sab na kahit anong klaseng away ay nakikisali sila.

"Ohh." Sagot ni Pat.

"You should try it sometimes." Sagot naman ni Sabrina.

Just Be Mine [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon