Chapter 13

9.2K 272 52
                                    

Chloe and her new friends at the media--->

Leave comments and votes after reading! Thank you. :]
Chapter Dedicated to: ellexir :)
Comment for Dedications.

DiamondAlpha
---------------------------

CHAPTER 13
Chloe's PoV

One week na ang nakalipas.

Yup, isang linggo na ang nakalipas simula ng maging kami ni Alfred. Isang linggo na simula nang sinabi niyang... mahal niya ako.

Sa buong one week na 'yon, walang araw na hindi nagparamdam sa akin si Alfred. Sa loob din ng isang linggo nakayanan namin magtago kila Auntie at Ma'am Clara. Hindi nila nahahalatang may relasyon kami ni Alfred at panatag ang loob ko dahil don.

I'm trying to move on na din. Alfred is really helping me. Tinutulungan niya akong iwasan sila Lucas twing makikita namin sila. Pinaparamdam niya din sa akin lagi ang pagmamahal niya. Pero... pero hindi ko pa kayang masuklian ang pagmamahal niya.

Naghuhugas ako ng pinggan ngayon sa kusina ng bahay nila. It's around 8pm at kakatapos lang nila kumain. Si Alfred na sa kwarto niya. Kapag kasi talaga nandito kami sa bahay nila, hindi kami nagpapansinan. Sadnu? Pero okay lang. May school pa naman.

"Uh Chloe?"

Napalingon ako sa likod ko. Nakita ko si ma'am Clara. Agad kong sinarado muna ang gripo at humarap kay Ma'am Clara.

"Ma'am Clara! Bakit ho?" tanong ko.

"Um, I just want to talk about you with something. Is it alright?" sagot ni ma'am.

Tumango ako.

"Sige po." Sabi ko at lumapit kay ma'am.

Naupo si ma'am sa upuan dito sa kusina.

"Sige maupo ka muna hija." Sabi ni ma'am Clara.

Sumunod naman ako. Naupo ako kaharap ni Ma'am.

"Okay it's about my son,"

Bigla na lang akong kinabahan. Oh fudge huwag pahalata chloe.

"Bakit po ma'am?" tanong ko at pinigilan kong mautal.

"You're a schoolmate of my son, right? So you must have been seeing him around at your school."

I nodded a bit.

"Do you know Bea?"

Napalunok ako sa tanong ni Ma'am. Bea? 'Yong babae sa ulan kasama ni Alfred? Yung babaeng manloloko at mangaagaw? Kilalang kilala ko 'yon.

"O-Opo." Sagot ko.

"Hey don't be nervous hija. I'm not gonna eat you haha." Tapos tumawa si ma'am.

"Ah-hehe." Pekeng tawa ko.

"Anyway, Bea's my son's girlfriend. And I haven't been seeing her around lately. Dati rati nakikita ko sila dito sa bahay. Do you know any news about them?"

Pinag-isipan ko muna ang sasabihin ko kay Ma'am Clara. Kailangang maging maingat sa pananalita ko. Ano bang sasabihin ko dapat? Madami akong alam pero wala akong masabi kay Ma'am.

Napastiff ako at tumingin kay ma'am.

"Ah- ano po, napag-alaman ko lang po sa mga usap-usapan sa school na break na daw po sila. Niloko daw po kasi ni Bea si Alfred ng madaming beses. 'Y-'Yon lang po ang alam ko." Sagot ko.

Just Be Mine [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon