Chapter 17

8K 290 41
                                    

Nick Jonas - "Jealous" song video at the media--->

Leave comments and votes after reading! Thank you. :]
Chapter Dedicated to: chrysler16 :)
Comment for more Dedications.

DiamondAlpha
---------------------------

CHAPTER 17
Chloe's PoV

Monday na ngayon. Ang bilis ng araw 'no?

Hanggang ngayon, hindi pa din kami nagkakabati ni Alfred. Iniiwasan niya ako kahit pag nagtratrabaho ako. 'Di ba dapat matuwa pa nga ako dahil hindi niya ako pinapansin sa bahay nila? Pero hindi e. Parang gusto kong makausap siya. Gusto ko na ayaw ko. Ang gulo.

"Psst Chloe, bumangon ka na't baka ma-late ka pa. Monday pa naman."

Ramdam ko ang pagyugyog sa akin ni Auntie habang nakatalikod ako sa kanya.

"Sige po Auntie."

Napahikab pa ako habang sinasabi 'yan.

Kanina pa naman talaga ako gising. Ayaw lang ng katawan kong bumangon. Parang gusto ko lang kasing magkulong ngayon sa bahay. Parang ayaw ko pumasok. Pero gaya nga ng sabi ni Auntie noon, hindi porket may problema ay aapektuhan ko na ang pag-aaral ko.

Kaya naman bumangon na ako. Inayos ko ang higaan namin ni Auntie. Pumunta ako ng kusina para maghilamos at nagpakulo na ako ng panligo. At ayun, ginawa ko na ulit ang usual kong ginagawa t'wing Monday.

7:00 na. Kakatapos ko ng kumilos para sa school. Dati rati alasais pa lang paalis na ako para magmeet kami ni Alfred sa waiting shed. Pero ngayon hindi. Lumabas na ako ng bahay namin. Wala na si Auntie pumunta na ng mansion. Maaga kasi talaga ang trabaho ni Auntie.

Naglakad na ako papuntang gate. Lumabas na ako at naglakad. Habang naglalakad palabas dito sa village napatingin ako sa unang waiting shed ng village. Napagbuntong hininga na lang ako ng makitang wala si Alfred don. Mula noong naging kami kasi lagi na kaming nagkikita diyan para sabay kaming pumuntang school. Pero siguro ngayon hindi na.

Naglakad lang ako ng naglakad paalis ng village. Hanggang sa makarating na ako sa school. Dumiretso na ako sa room ko. Ako lang mag-isa. Ako lang nanaman mag-isa. Bumabalik 'yong dati na parang hindi kami magkakilala ni Alfred. Ayaw ko nito.

Habang naglalakad ako papuntang room ko, hindi ko inaasahan itong nasalubong ko.

"WHAT THE HECK?!" Mura niya.

Si Lucas. Oo si Lucas na ang ex kong nangloko sa akin. Ako ang minura niya. Minura niya ako dahil pinadapo ko ng malakas ang palad ko sa mukha niya. Isang malutong na sampal ang binigay ko sa kanya.

Nanlaki din naman ang mata ng babaeng kasama niya na si Bea dahil sa ginawa ko.

"Dapat lang sa'yo 'yan! Ang kapal ng pagmumukha mo! Dahil sa ginawa mo nakakasira ka ng relasyon!" Sigaw ko sa kanya.

Isa na lang ang nararamdaman ko ngayong kaharap ko si Lucas. Galit. Wala na akong nararamdaman sa kanya kung hindi Galit. Galit sa lahat lahat ng ginawa niya sa aking kalokohan.

"Hold it up Bitch! Stop making a scene! Nanahimik ang Hon' ko!" parang batang sagot sa akin ni Bea.

Mas kinainis ko ang ginawa ni Lucas. Tumawa lang siya! Umiiling siyang tumatawa! Napakabaliw niya din, ano? Anong tinatawa tawa niya diyan?!

"'Yan ang akala mo Bea! Alam mo bang sinabi niya na siya ang boyfriend ko? Inakbayan niya ako at nasa wallet niya pa ang litrato naming dalawa! Walangya 'yang lalaking 'yan!" Sigaw ko.

Just Be Mine [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon