Happy 3000 reads to JBM. Thank you ng marami. <3
Leave comments and votes after reading! Thank you. :]Comment for Dedications.
Chapter Dedicated to: RightGirl10 ^_^Mention: Please read her story! Pleaase. Titled: The Reveng of a Nerd. Baka magustuhan niyo po :). Try niyong basahin. Hehe.
DiamondAlpha
---------------------------CHAPTER 22
Chloe's PoVKinabukasan. Lunch time ngayon at kasama ko as usual si Alfred. Naglalakad kami ngayon sa corridor ng school papunta sa cafeteria.
Hindi ko pa nasisigurado ang tanong ko... Kung mahal ko na nga ba si Alfred. Kung oo nga, iniisip ko ang mga kalalabasan. Lalo na sa mga sasabihin ni Auntie at Ma'am Clara kapag nalaman nila. Hindi ko talaga alam. Kaya okay na muna siguro ngayong hindi pa ako nakasisiguro.
Habang naglalakad papunta sa cafeteria, naramdaman kong kailangan kong magCR. Naramdaman kong naiihi ako. Siguro dahil sa dami ng ininom ko kaninang tubig at juice.
"Alfred. Daan muna tayo ng CR." Tapos hinila ko sa kamay niya.
"Sige." Narinig kong sagot niya.
Binilisan ko ang paglakad ko kasama si Alfred papunta sa cr ng mga babae. Naiihi na talaga ako eh.
"I'll stay here."
Sinabi 'yan ni Alfred nang makarating na kami sa pintuan ng cr ng mga babae. Tumango na lang ako sa kanya bago pumasok. Sinarado ko ang pintuan ng cr pagkapasok ko.
Pumasok na ako ng isang cubicle at ginawa na ang dapat kong gawin.
Bigla kong narinig ang pagbukas ng pintuan nitong cr. Siguro may pumasok na babae. Ilang minuto ang lumipas at narinig ko ang boses ng babae.
"Grabe Bea? That Chloe stole Alfred sayo? Edi wow! Amp, dapat doon---"
"Stop. Who are you even? Chismosa ka. Stay away from me bitch, I already have Lucas so shut the fck up."
Habang inaayos ko ang sarili ko dito sa cubicle narinig ko ang pag-uusap na 'yan? Im sure ako 'yung chloe na 'yun at ang pangalawang nagsalita ay si Bea.
"Ah-hehe, tingin ko lang po kasi mas bagay kayo ni Alfred kaysa sa kanila ni Chloe. Tapos si Chloe para po kay Lucas---"
Narinig kong napatigil sa pagsalita 'yung babae. Pakiramdam ko sinampal siya ni Bea.
"Shut up! LUMABAS KA NA! Kanina mo pa ako sinusundan ha? What do you really want? A fight?!" narinig kong sigaw ni Bea.
Pati ako napaflinch dito sa loob ng cubicle ko sa lakas ng sigaw ni Bea.
"S-Sorry b-bea!"
"LABAS!"
Dinig ko ang pagbagsak ng pintuan dito sa Cr ng babae. Lumabas na siguro 'yung babae. Tapos bigla na lang tumahimik. Wala na kaya si bea? Wala na siguro.
Muli kong tinignan kung maayos ang sarili ko. Tapos binuksan ko na ang lock ng cubicle at lumabas na.
Pero nagulat ako ng makita ko pa si Bea. Nakaharap siya sa salamin at naglilipstick. Nanlaki din ang mata niya ng makita niya akong lumabas sa cubicle ko. Hindi ko na siya pinansin at derederetso akong naglakad papunta sa pinakahuling gripo para maghugas ng kamay.
BINABASA MO ANG
Just Be Mine [Completed]
Ficção AdolescenteChloe and Lucas had been a normal couple for the past months. Until one day, Chloe noticed that Lucas was just being too cold to her. She then later finds out that Lucas had another girl. That other girl was named Bea which had a different boyfriend...