Chapter 8

9.6K 313 31
                                    

Chloe and Alfred at the media---->

Leave comments and votes after reading! Thank you. :]
Dedicated to: ladadi_ladadu :)

Comment for more Dedications.

DiamondAlpha
---------------------------

CHAPTER 8
Chloe's PoV

Fudge! Pwede na akong mamatay! De joke.

Pero seryoso? Anak ni ma'am Clara si Alfred! Waa! Hindi ko ineexpect 'yon.

Kakalabas ko lang sa mala-mansiong bahay nila. Napatigil na lang ako sa paglalakad. Ayoko munang pumunta sa apartment. Magpapalamig na lang muna ako dito sa labas.

"Fudge! Alam na ni Alfred! Pano na 'to..."

Kinausap ko ang sarili ko. May padyak effect pa ako habang sinasabi yan.

Bakit ba sunod sunod ang malas na dumadating sa buhay ko? Anong ginawa ko at minamalas ako ng ganito?

"Sana huwag ipagkalat ni Alfred. Hindi ko alam ang gagawin ko pag nalaman na ng buong school na mahirap ako. Ahhh."

Pabulong bulong lang ako dito sa labas. Nakakafrustrate lahat ng nangyayari sa buhay ko ngayon. Sunod sunod ang problema.

Kelan ba ako sasaya? Yung tipong wala akong prinoproblema?

"Hey new maid,"

Nagulat ako sa boses na narinig ko sa likod ko. Napa-flinch pa ako. Kilalang kilala ko ang may-ari ng boses na 'to.

Unti unti akong lumingon. Tama ang hinala ko! Ang anak ni ma'am Clara ang nagsalita. Si Alfred. Si Alfred na naka-smirk.

"A-Alfred."

Nauutal ako. Ano ba 'to kabang kaba ako ngayon at kaharap ko si Alfred. Siguro dahil alam 'kong nalaman na niya. Nalaman na niya sikretong pakatago tago ko sa lahat ng tao sa school.

"Akala ko ba mayaman ka." Sabi niya pagkalapit sa'kin.

"...." tahimik lang ako. Hindi ko alam ang sasabihin ko.

"Mahirap ka lang pala."

Nakita 'kong nag-smirk nanaman si Alfred. Anong ibig niyang sabihin? Masama ang kutob ko.

"So ano 'yong tinuro mong bahay sa Azoteya Village?" Tanong niya pa.

"N-Nagsunungaling lang ako."

Napayuko ako matapos kong sabihin 'yan. Nakakahiya ako.

"Why? Pati sa school nagpapanggap ka." Sagot niya.

"Kailangan ko. P-Para magkaroon ng maayos na buhay sa school. Kapag kasi malaman nilang mahirap ako, mamaliitin nila ako. Ibubully..."

Nakayuko pa din ako habang nagsasalita. Hindi ko siya kayang harapin. Hiyang hiya ako.

"I see..." narinig 'kong bulong niya.

Sobrang awkward namin. Hindi na ako komportable kasama siya ngayong alam na niya ang sikreto ko. Bakit kasi sa dami daming lalaking pwedeng maging anak ni Ma'am Clara si Alfred pa? Bakit kaschoolmate ko pa? Tadhana nga naman oo.

"P-Please... huwag mong ipagsabi sa iba..." pagmamakaawa ko sa'kanya.

Para akong kawawang ewan na humihingi ng pabor kay Alfred. Please say yes. Please sana huwag mong ipagsabi. Mawawala ang normal 'kong buhay sa school kapag nalaman nilang mahirap lang ako.

Just Be Mine [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon