Chương 38: HUYỄN TRI THUẬT (2)

2.1K 191 74
                                    

Ngay buổi tối hôm đó, Anna lặng lẽ rời khỏi thái ấp Malfoy để đến lâu đài Slytherin ở Norfolk mà không mang gì cả. Trong đầu cô hiện tại luôn trăn trở, không biết cha mình có ở đó không, hay cha đã đi đâu rồi, nếu như gặp cha thì cô nên nói gì, cha có giận cô hay không. Trái lại, Sirix có vẻ rất hào hứng khi được trở về lâu đài Slytherin. Anh ta không ngừng lải nhải bên tại Anna:

- Ngươi biết không, ta được sinh ra ở lâu đài Slytherin đấy. Một trong những người cuối cùng của gia tộc ta được sinh ra ở đó, nên thân phận của ta trong tộc cao hơn những người cùng trang lứa được sinh ra ở bên ngoài.

- Gia tộc của nhà ngươi? Sirix, ta chưa từng nghe ngươi nhắc đến gia tộc của mình trước đây. Nói đúng hơn là ta chẳng biết gì về ngươi trừ cái tên Sirix cả.

Anna hứng thú nói. Hai người đang bay giữa bầu trời đêm của nước Anh. Bên dưới là những ngôi nhà cao thấp nhấp nhô, những rừng cây bạt ngàn, nhưng tất cả đều chìm trong bóng tối, chỉ có le lói một vài ánh sáng, có thể là từ ánh đèn đường.

Sirix cười:

- Gia tộc nhà ta là một trong những người hầu cận trung thành của nhà Slytherin. Mỗi một gia tộc hầu cận đều có một nhiệm vụ riêng, dù rằng hầu hết bọn họ đã phiêu tán khắp nơi kể từ khi nhà Slytherin tuyệt tự, một số vẫn kiên trì bám trụ lại ở lâu đài Slytherin và chờ đợi người thừa kế trong truyền thuyết trở về. Lần trước ngươi chỉ đến mở khoá chứ không vào bên trong nên không gặp được bọn họ, lần này ngươi sẽ chính thức nhận danh phận chủ nhân với họ. Họ sẽ giúp đỡ ngươi rất nhiều trên con đường mà ngươi đã chọn đấy.

- Ồ, vậy nhiệm vụ của các gia tộc hầu cận là gì vậy? Họ của các ngươi là gì? Sao ta chưa từng nghe qua?

Anna tò mò hỏi. Sirix liền giải thích cặn kẽ cho cô nghe:

- Các gia tộc hầu cận đều được mang họ Slytherin, nhưng thực ra không phải tất cả bọn họ đều là người nhà Slytherin chân chính. Có tất cả 9 gia tộc hầu cận, nhưng chỉ có 2 trong số đó là có họ hàng với gia chủ, còn lại đều là những thuộc hạ trung thành được ưu ái ban cho họ Slytherin, hoặc nguyện ý từ bỏ tên họ gốc để thể hiện lòng trung thành với gia tộc Slytherin. Để phân biệt giữa các gia tộc hầu cận, vì mỗi gia tộc có một nhiệm vụ riêng mà, thì tên của thành viên sẽ được theo thứ tự S - L - Y - T - H - E - R - I - N. Ví dụ như người nhà ta sẽ luôn luôn có tên bắt đầu bằng chữ S, và cũng là gia tộc đứng đầu và thân cận nhất với chủ nhân trong tất cả những gia tộc hầu cận. Càng thân cận thì nhiệm vụ càng quan trọng. Ví dụ như gia tộc nhà ta sẽ có trách nhiệm dạy bảo người thừa kế tương lai về tất cả những gì người đó cần, giúp đỡ người đó tiếp nhận những kiến thức truyền thừa gia tộc, và bất kể con đường ngươi chọn là gì, thì gia tộc ta sẽ cử người giỏi nhất trong lĩnh vực đó đến để dạy dỗ và hướng dẫn ngươi. Người nhà L, mặt khác, có nhiệm vụ giống như cận vệ, ở bên cạnh bảo vệ người thừa kế, hoặc làm những nhiệm vụ ám sát hoặc bất kì điều gì người thừa kế yêu cầu, hmm, khá giống với những Tử Thần Thực Tử của cha ngươi. Tuy nhiên nhà L hiện tại đã tuyệt hậu, và do mẹ ta là người cuối cùng của nhà L, ta gánh trọng trách của hai nhà. Tất nhiên, ngươi hoàn toàn có thể tự xây dựng thế lực của mình để lấp vào chỗ trống của nhà L, ta sẽ giúp đỡ ngươi huấn luyện họ. Nhà Y là những người bảo vệ gia sản. Dù các sản nghiệp của gia tộc Slytherin gần như đã mất hết hoặc bị lưu lạc, bọn họ vẫn ở lại canh giữ lâu đài và những đồ vật truyền thừa. Nhà T, giữ gìn danh tiếng gia tộc và thu thập thông tin. Thời kỳ đầu, bọn họ chính là những người đem danh tiếng của gia tộc Slytherin lan rộng ra toàn nước Anh. Họ trà trộn vào những gia tộc thuần huyết và máu lai, thu thập những thông tin có lợi hoặc bất lợi với gia tộc Slytherin. Tuy nhiên do gây thù chuốc oán với quá nhiều gia tộc và cái tên Slytherin không còn đủ khả năng để bảo hộ họ, hiện tại bọn họ đã thay tên đổi họ và sống ẩn dật. Ngươi có thể tìm đến bọn họ, hẳn sẽ có những người sẵn lòng phục vụ người thừa kế của Slytherin. Kĩ năng tình báo của bọn họ sẽ rất có ích đấy. Nhà H chịu trách nhiệm mở rộng tài sản cho gia tộc Slytherin. Bọn họ hợp tác chặt chẽ với nhà T để không ngừng phát triển gia tộc, nhưng thời kì hưng thịnh của nhà H cũng đã qua từ lâu, hiện tại ngay cả ta cũng không rõ tung tích hậu duệ của bọn họ, hơn nữa ở thời điểm phục hưng gia tộc như hiện tại, chúng ta cũng chưa cần phải mở rộng tài sản. Nhà E chuyên xử lý các mối quan hệ trong gia tộc, họ quản lý và giám sát cuộc sống những thành viên khác ngoài người thừa kế, nhưng hiển nhiên vì gia tộc Slytherin đã tuyệt hậu mà ngươi cũng không có anh chị em, hẳn nhà E là không cần thiết. Nếu sau này ngươi kết hôn và có con thì chúng ta sẽ cân nhắc đến việc thành lập nhà E. Nếu như nhà E là đối nội thì nhà R chịu trách nhiệm đối ngoại. Quà tặng lễ cho các gia tộc như thế nào là phù hợp, chủ đề mà gia chủ gia tộc đó thích là gì, nhưng chuyện lặt vặt trong vấn đề ngoại giao đều sẽ được nhà R giải quyết. Bọn họ hiện vẫn đang ở lại lâu đài Slytherin, mặc dù có ra ngoài làm việc nhưng lòng trung thành của bọn họ vẫn hướng về phía ngươi. Ngươi có thể yên tâm sử dụng bọn họ. Nhà I phụ trách đảm bảo những nhu cầu cơ bản trong cuộc sống của gia tộc Slytherin. Ăn ở, đi lại, y phục,... tất cả những thứ đó đều thuộc quyền quản lý của nhà I. Nhà N, hmm, thực ra không hẳn là nhà, bởi chúng chính là gia tinh đã của gia tộc Slytherin chuyên xử lý những việc lặt vặt. Vì gia tinh luôn gắn liền với gia tộc nên chắc chắn giờ bọn chúng vẫn còn ở lại lâu đài Slytherin thôi, mặc dù ta có biết rằng một vài gia tinh đã được các gia chủ đời trước tặng cho con cái khi họ tự lập gia đình riêng ở ngoài. Dù sao thì, đó là 9 gia tộc hầu cận của Slytherin.

Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ