Chương 40: KÌ NGHỈ HÈ BẬN RỘN

965 118 29
                                    

Kì nghỉ hè năm nhất này quả là một mùa bận rộn với tất cả mọi người. Draco Malfoy, Blaise Zabini và Theodore Nott bám lấy nhau cả mùa hè để luyện tập Quidditch. Năm nay cả ba sẽ đủ tuổi để ứng tuyển vào đội nhà Slytherin, nên đã luyện tập rất chăm chỉ cả ba tháng hè. Và khi năm học mới đến gần, cả bọn rất háo hức. Lucius Malfoy đã hứa với con trai rằng sẽ mua cho cả đội Quidditch nhà Slytherin cây Nimbus 2001 sắp ra mắt nếu như Draco được vào đội Quidditch, điều đó khiến cậu chàng vui hơn bao giờ hết.

Pansy Parkinson thì bị ép buộc học lễ nghi quý tộc với hai người em họ Daphne và Astoria Greengrass. Mặc dù Pansy và Daphne bằng tuổi và cùng nhà Slytherin, cô chẳng mấy ưa người em họ luôn co đầu rụt cổ và nhút nhát này. Thực tình thì Daphne chẳng làm gì cô cả, nhưng con bé cứ kiểu tự ti và chậm chạp trong mọi chuyện khiến cho người luôn háo thắng là Pansy thấy phát bực. Nhưng Daphne còn đỡ. Astoria, ôi cô em gái Astoria kém bọn họ hai tuổi của Daphne mới thật sự là nguyên nhân suốt ba tháng hè Pansy bị mắng. Con nhóc này mắc phải lời nguyền của gia tộc nên thân thể vô cùng yếu ớt, mọi người nói cô bé không thể chịu được kích thích mạnh. Vậy thì cũng thôi đi, Pansy chỉ cần né tránh không đụng chạm giao du gì với con nhóc này là xong. Ai ngờ nó không để yên cho cô, cứ quấn lấy cô hỏi han đủ điều về Draco. Ai cũng biết là con nhóc này thích Draco từ nhỏ, và hiển nhiên là khả năng hai người này thành một cặp là bằng không, vì thiếu phu nhân của gia tộc Malfoy không thể là một cái ấm sắc thuốc mang trong mình một lời nguyền rủa có tính di truyền được, và chưa kể đến việc Anna là vị hôn thê tương lai của Draco, một chuyện mà không ai nói ra nhưng đều hiểu ngầm với nhau. Cho nên trừ khi Anna hoặc Draco thấy đối phương chướng mắt, nếu không căn bản là Astoria không có cơ hội gì. Mà kể cả khi Anna và Draco không thành đôi, gia tộc Greengrass đã xuống dốc đi kèm với lời nguyền đã ám gia tộc này mấy trăm năm nay khiến Astoria Greengrass căn bản không phải đối tượng liên hôn lí tưởng của nhà Malfoy.

Bị Astoria quấn đến phát phiền, Pansy chỉ đơn giản là nói cho con nhóc sự thật phũ phàng này, ai ngờ con nhóc tức giận thở hổn hển rồi ngất xỉu, khiến cho cô bị mắng cho một trận. Hơn nữa một hai lần thì cũng thôi, cả tháng này con nhóc cứ chạy đến lảng vảng trước mặt cô rồi ngất xỉu khiến cô bị bố mẹ phạt không biết bao nhiêu lần. Thậm chí mẹ Pansy còn nói rằng cô trở nên đanh đá và ức hiếp cả người nhà.  Pansy cảm thấy ấm ức vô cùng. Có trời mới biết, rõ ràng cô mới là nạn nhân có được không? Đừng tưởng là cô không biết rằng Astoria đang bày trò để trả thù cô, vì cô đã nói rằng nó không có cửa với Draco. Chưa bao giờ cô nhớ Anna đến thế. Nếu Anna ở đây thì nhất định con nhóc đó không có cửa bắt nạt cô đâu! Kì nghỉ hè kết thúc, thoát khỏi lớp lễ nghi với cặp chị em khiến cho người ta ngột ngạt kia, Pansy như chim sổ lồng. Trời ơi ba tháng hè mà cô tưởng như ba trăm năm luôn ấy. Ôi không khí thật trong lành. Ôi không gian thật yên tĩnh. Ôi cuộc đời thật là tươi đẹp.

Anna dành cả mùa hè ở Lâu đài Slytherin, sắp xếp lại sản nghiệp, bố trí công việc cho người hầu, bắt đầu nhận nuôi trẻ mồ côi có pháp thuật để đào tạo và tổ chức lại trường học gia tộc. Ba tháng hè dường như là không đủ với ngần đó việc cần hoàn thành. Nhất là khi cô còn phải bế quan gần một tháng để cùng Sirix luyện Huyễn Tri thuật, loại bí thuật cho phép người luyện có khả năng sử dụng pháp thuật ngay cả khi ở trong trạng thái vô thức.

Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ