"Hắc Ám sẽ trỗi dậy khi Mặt Trời đi đến ngày lụi tàn. Vào thời điểm mà đêm tối hân hoan nhất, người thừa kế của Salazar Slytherin vĩ đại sẽ xuất thế, kẻ đã từng một lần đánh bại cái chết để tái sinh thêm lần nữa, và kẻ ấy sau này sẽ còn nhiều lần nữa vượt qua cái chết để tiến đến cuộc sống bất tử và vĩnh hằng. Kẻ ấy sẽ là vì sao sáng nhất trên bầu trời, nhưng một ngày vì sao xa sẽ vụt tắt, nếu như vì tình yêu mà nó chọn cái chết."
Salazar Slytherin nhả từng chữ của lời tiên tri với một vẻ bí hiểm bao trùm trên gương mặt. Y ngừng một lát, rồi nói tiếp:
- 102 con chữ nho nhỏ ấy đã ám ảnh ta suốt bao nhiêu thế kỉ nay. Ta đã luôn nhắc mình phải nhớ đến lời tiên tri ấy của Merlin, khi ta truyền lại kiến thức của mình cho con trai cả, khi ta chứng kiến cháu trai của ta tiếp nhận truyền thừa, và khi ta quan sát cả những hậu duệ tiếp đó nữa. Ta tự hỏi người thừa kế cuối cùng của ta, đứa trẻ sẽ mang lại sự hưng thịnh cho gia tộc Slytherin, là người như thế nào. Liệu nó có giống như con trai ta, thâm trầm và cao quý, một nhà quý tộc điển hình, hay cháu trai ta, dùng vẻ ngoài ôn hoà ấm áp để che đi những mưu kế và sự tàn nhẫn, hay chắt trai của ta, dịu dàng và lịch thiệp? Ta đã không biết, cho đến khi gặp con. Ngay từ lần đầu tiên gặp con, ta đã biết con là người mà ta từ lâu đã chờ đợi. Con thật giống con trai ta, người thừa kế đầu tiên của ta. Hai đứa đều có khao khát chứng tỏ bản thân mãnh liệt, đều được nuôi dạy bởi những tín ngưỡng quý tộc, đều có được phong thái cao quý thu hút người nhìn. Nhưng con không lạnh nhạt như nó. Con luôn sẵn lòng đứng lên bảo vệ những người mà con yêu quý, bất kể đúng sai.
Anna chỉ cười, không nói gì, nhưng trong lòng thì không ngừng gào thét. Thế quái nào mà Merlin lại biết cô xuyên không vậy? Mà cái vế sau mà Salazar Slytherin đọc có nghĩa là gì cơ? Vì sao xa? Vì tình yêu mà chọn cái chết? Cái gì thế? Nghe chẳng hiểu gì cả! Sao lời tiên tri nào cũng phải đánh đố người ta như thế cơ chứ? Không phải là mấy lời tiên tri sinh ra để cảnh báo hiểm họa cho con người biết hay sao? Nếu đã như vậy thì phải viết một cách đơn giản và dễ hiểu chứ! Viết phức tạp như vậy thì ai mà hiểu được?
- Ta biết là con rất băn khoăn về lời tiên tri đó. Bản thân ta cũng không thể nói chắc chắn rằng người được nhắc đến trong lời tiên tri chính là con. Nhưng chúng ta có thể tính tới chuyện thực hư của lời tiên tri sau. Thời gian sẽ trả lời chúng ta. Nhưng quan trọng hơn, giờ đã đến lúc con tiếp nhận chiếc đũa của dòng họ Slytherin.
Salazar đứng dậy, ngẩng đầu nhìn trời. Mặt trời đang buông dần ở phía chân trời đằng Tây. Salazar quay đầu nhìn lại Anna đang ngồi nơi bệ đá:
- Ta tin rằng đã đến lúc chúng ta kiểm tra khả năng của con sau khi tiếp nhận truyền thừa. hãy gọi chiếc đũa của gia tộc Slytherin về với con đi. Nếu con đúng là người thừa kế của ta, chiếc đũa sẽ nghe theo lời hiệu triệu của con. Và ta nghe nói rằng nó đã được ra lệnh phải ngủ yên bởi một hậu duệ của ta, bởi vậy, nếu là con, ta sẽ xóa bỏ lời nguyền trước.
Anna cũng đứng dậy, sóng vai bên cạnh Salazar Slytherin, nhưng cũng cẩn thận để bản thân không đứng ngang hàng với ông và đứng cách ông nửa bước chân. Cô giơ đũa phép của mình lên, chiếc đũa phép có lõi gân tim rồng được Ollivander chế tác một cách cẩn thận, và lần đầu tiên trong đời mình, cô sử dụng một câu Xà Chú cao cấp, một từ đơn lẻ duy nhất, nhưng có sức mạnh quyết định xem cô có phải là người thừa kế của Salazar Slytherin hay không. " Stafr "- Cô đọc, không biết rằng ngay khoảnh khắc từ ngữ đơn lẻ ấy được thốt lên, rễ của một cái cây trong sân trường Ilvermorny bắt đầu run rẩy chuyển động. Chiếc đũa của Salazar Slytherin cảm nhận được rằng người thừa kế đang gọi nó. Và chiếc đũa thức tỉnh, sẵn sàng nhận lệnh của chủ nhân. " Fehu laguz " - Anna tiếp tục, và chiếc đũa quyền lực ngay lập tức phóng vút lên tầng không, vượt qua đại dương để tìm đến với chủ nhân của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]
FanfictionNgày bắt đầu: 9/6/2018. Nếu một ngày, bạn bỗng nhiên xuyên không vào trong Harry Potter, thậm chí trở thành con gái của Chúa Tể Hắc Ám Voldemort thì sẽ ra sao? Người thừa kế của Salazar Slytherin cao quý, đứa con cưng mà Chúa tể Voldemort hết mực t...