Chương 49: MÂY TẠNH MƯA TAN

1.7K 177 56
                                    

Anna đã quen với việc bị nhìn chằm chằm mỗi khi đi trong trường. Nhưng chưa bao giờ cô lại phải đối diện với những ánh mắt dè chừng và đầy sợ hãi đến vậy. Tất cả các học sinh khác đều dạt ra mỗi khi cô đi đến - cứ như thể là Anna sẽ giết họ ngay lập tức không bằng. Thậm chí đến cả các học sinh nhà Slytherin cũng có chút e dè và không dám cười đùa với cô nữa. Trừ một số người thân thiết với cô như Draco, Blaise, Pansy và Huynh Trưởng Gemma, những người khác đều thay đổi thái độ đối với cô. Phải, ngay cả Theodore Nott cũng có vẻ cẩn thận hơn khi ở xung quanh Anna, cậu không còn thoải mái nói chuyện với cô nữa mà bắt đầu dùng đến lễ nghi quý tộc. Một số ít những người cực kỳ chán ghét Muggle-born thì tỏ thái độ xem cô như người đứng đầu, nhưng sự cung kính của họ cũng chẳng dễ chịu chút nào đối với Anna, khi họ chỉ mong cô hoá đá thêm vài đứa Máu Bùn nữa.

Anna vốn chẳng phải là một người quan tâm xem những người xung quanh nghĩ gì, nhưng cứ bị nhìn chòng chọc bằng những ánh mắt cảnh giác ấy, phải nghe những lời xì xào thì thầm sau lưng ấy mỗi ngày, cô thấy mình thật sự bức bối. Chẳng một ai tin rằng cô không phải là người mở cửa Phòng Chứa Bí Mật. Tất nhiên là trừ các Giáo sư và thầy giám thị Filch vì họ biết rằng cô bị mạo danh, tuy nhiên các Giáo sư thì không có bất cứ nỗ lực nào để dập tắt tin đồn, và hai người duy nhất có động thái bảo vệ cô lại là Severus Snape và thầy Filch - hai người bị căm ghét nhất trường nên cũng chẳng giúp ích được gì. Tin đồn lại được đà lan rộng khi Hermione Granger đã tìm cách bảo vệ Harry Potter khỏi bị tình nghi bằng cách kể với mọi người rằng cô chính là người đã hoá đá bà Morris vì biết thầy Filch là một Squib, và các Giáo sư đang tìm bằng chứng để đuổi học cô. Và vì chẳng có ai khác kể lại những gì đã xảy ra ở trong văn phòng Hiệu trưởng, các học sinh trong trường lựa chọn tin tưởng Hermione Granger.

Draco cũng chẳng giúp ích gì hơn. Cậu thực sự tin rằng Anna là người mở cửa Phòng Chứa Bí Mật và cảm thấy tự hào về điều đó. Cậu luôn quấn lấy cô đòi cô dẫn mình đến xem, và thật hận không thể khẳng định cho cả thế giới biết rằng Anna là người làm mọi chuyện mặc cho cô không ngừng phủ nhận. Draco cảm thấy rằng việc đó rất "ngầu" - công khai xử lý bọn Máu Bùn, và sự phủ nhận của Anna chẳng qua là vì cô không muốn gặp rắc rối mà thôi. Vậy nên mỗi khi có người hỏi cậu xem ai là người đã mở cửa Phòng Chứa Bí Mật, Draco luôn trả lời là "Anna không cho nói!" kèm theo một cái nháy mắt đầy ẩn ý.

Anna thật sự mệt mỏi với tất cả mọi thứ. Những ánh nhìn xoáy vào lưng cô. Những lời xì xầm sau lưng. Sự dè chừng và sợ hãi. Có những lúc cô đã định từ bỏ việc chứng minh bản thân vô tội và nghỉ học cho rồi. Ngay cả những nhiệm vụ của Thủ tịch, Anna cũng không muốn tiếp tục. Trong hai ngày liên tiếp cô không còn đi ăn cùng mọi người, luôn ngồi ở cuối lớp học, đi một mình, và không còn xuất hiện ở Phòng Sinh Hoạt Chung. Người ta lại được đà thêm mắm dặm muối rằng cô đang chuẩn bị cho một kế hoạch hắc ám nào đó mới.

12 giờ đêm, Anna ngồi một mình trong phòng và bắt đầu suy nghĩ lại mọi thứ. Sau vài ngày trở thành cái bia để mọi người chỉ trích và đỉnh điểm là hai ngày khủng hoảng vừa rồi, Anna tự bắt mình phải tỉnh táo lại để nghĩ ra cách thoát khỏi tình trạng này. Tất nhiên là Anna sẽ không bị những lời đàm tiếu đó ảnh hưởng đến mức nghĩ quẩn. Suy cho cùng thì cô không thật sự là một đứa trẻ 12 tuổi, ở kiếp trước cô cũng đã đối diện với đủ những lời cay nghiệt và thậm chí là bạo lực, chẳng qua là vì được nâng niu và bảo vệ ở thế giới này quá lâu nên Anna đã quên mất cảm giác bị tất cả mọi người ruồng bỏ. Giờ đây sau hai ngày buông thả và để bản thân chìm đắm trong bóng tối, cuối cùng thì cô cũng đã thoát ra.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 06, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ