Trôi qua mấy tháng ở Hogwarts, Anna đã dần quen với cuộc sống nơi đây. Tuy rằng có những chuyện nhỏ nhặt xảy ra, ví dụ như quan hệ giữa cô và Snape không mấy vui vẻ, hoặc là chuyện Harry Potter dưới sự xúi giục của Ron Weasley mà tránh mặt cô khiến cho cô phải nghĩ đủ cách để làm lành, nhưng nói chung Anna sống ở Hogwarts khá thảnh thơi.
Một sáng mùa thu nắng ấm đầu tháng 10, Anna theo thường lệ nằm đọc sách trong văn phòng của Giáo sư Quirell chờ y dạy xong.
- Đã để điện hạ chờ lâu rồi!
Quirell đẩy cửa bước vào phòng, cúi đầu chào Anna. Cô hướng y mỉm cười:
- Hôm nay ta lại đến làm phiền Giáo sư đây.
- Được giúp đỡ điện hạ là vinh hạnh của tôi. Điện hạ đang đọc đến chương nào rồi?
- Giám ngục Azkaban. Ta cảm thấy thuyết phục bọn họ về phe chúng ta cũng là một kế hoạch không tôi.
Anna quơ quơ quyển sách mà mình đang đọc lên cho Quirell nhìn.
- Không hổ là con gái ta. Con suy nghĩ giống y như ta vậy!
Một tiếng nói vang lên từ dưới chiếc khăn đội đầu của Quirell. Anna không tỏ ra ngạc nhiên, mỉm cười:
- Hôm nay cha cảm thấy thế nào?
- Khá hơn nhiều rồi. Ước gì ta có thể tìm được Hòn Đá Phù Thủy, như vậy thì ta sẽ hồi phục nhanh hơn nhiều.
Voldemort thở dài. Quirell áy náy nói:
- Xin lỗi Chúa Tể, xin lỗi điện hạ, là do tôi bất tài vô dụng nên mới bị bọn Dumbledore qua mặt.
- Không sao, Dumbledore là một lão cáo già, ngài cũng không dễ dàng gì. Dù sao thì con cũng đã tìm được tung tích của Hòn Đá Phù Thủy rồi.
Anna mặt không đổi sắc nói. Voldemort cao hứng:
- Thật vậy chăng con gái? Làm sao con có được tung tích của Hòn Đá Phù Thủy kia chứ? Lão Dumbledore sẽ giấu nó ở một nơi thật là an toàn và bí mật.
- Thôi nào, chỉ là một bài toán suy luận nho nhỏ thôi. Quirell gặp Harry ở Quán Cái Vạc Lủng vào đúng ngày chúng ta lên kế hoạch trộm Hòn Đá Phù Thủy. Tháp tùng cậu ta là lão Hagrid. Harry Potter trẻ tuổi đang trên đường đến Hẻm Xéo mua đồ dùng học tập của cậu.
Anna thư giãn ngồi trên ghế, cười cười. Quirell thắc mắc:
- Việc này thì có liên quan gì đến tung tích của Hòn Đá Phù Thủy kia chứ?
- Kiên nhẫn, Quirell. Muốn làm nên đại sự, có đầu óc thông minh là chưa đủ. Ngài phải học cách ẩn nhẫn đi. Mặc dù hiện tại ngài đang làm khá tốt nhưng lão cáo già Dumbledore đã nghi ngờ ngài rồi đó. Được rồi, vậy tôi sẽ chỉ ra cho ngài thấy mắt xích mà chúng ta đã bỏ lỡ trong chuỗi sự kiện đó nhé. Harry không có tiền phù thủy. Vậy là cậu ta phải đến Ngân hàng Gringotts để lấy số tiền mà cha mẹ cậu ta để lại cho cậu ta. Hagrid đi cùng cậu ta.
Anna nói một cách chậm rãi. Quirell xem ra sốt ruột lắm rồi nhưng y vẫn kiên nhẫn lắng nghe.
- Hagrid rất được Dumbledore tin tưởng. Có người đảm bảo với con rằng hắn đã trông thấy khi Hagrid đưa Harry đến Ngân hàng Gringotts đã đưa cho con yêu tinh đứng đầu một phong thư. Vậy thì điều gì mà lại bí mật đến nỗi không thể nói ra mà phải viết ra giấy? Và đừng quên, chúng ta đột nhập Gringotts ngay sau đám Harry, nhưng kho bạc ấy đã trống rỗng. Vậy thì thứ được chứa trong kho bạc ấy, nói đúng hơn là Hòn Đá Phù Thủy, đã đi đâu? Và đám Hội Phượng Hoàng chẳng phải cứ khăng khăng một mực rằng: "Trên đời này có hai nơi an toàn nhất: Ngân hàng Gringotts và trường Hogwarts". Hơn nữa hồi đầu năm thầy Dumbledore người mà có nguy hiểm gì cũng sẽ giải thích rõ ràng cho học sinh toàn trường biết lại chỉ cảnh báo rằng "hành lang tầng thứ ba phía bên tay phải là khu vực cấm. Ai muốn chết một cách cực kỳ đau đớn thì cứ mò đến đó", chẳng phải đáng nghi ngờ hay sao? Theo như con đoán thì chẳng mấy chốc nữa lão Dumbledore sẽ công khai cho toàn bộ giáo ban biết về việc Hòn Đá Phù Thủy đang ở Hogwarts thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]
FanfictionNgày bắt đầu: 9/6/2018. Nếu một ngày, bạn bỗng nhiên xuyên không vào trong Harry Potter, thậm chí trở thành con gái của Chúa Tể Hắc Ám Voldemort thì sẽ ra sao? Người thừa kế của Salazar Slytherin cao quý, đứa con cưng mà Chúa tể Voldemort hết mực t...