Chương 17: ĐŨA PHÉP CHỌN CHỦ

4.4K 416 33
                                    

Sau khi thoát khỏi sự lôi kéo mời gọi ngủ chung của Draco, Anna rốt cuộc cũng có thể trở về phòng của mình một cách bình yên. Cô vội vã đóng chặt cửa chính và cửa sổ rồi thả con rắn vốn đang chui trong ống tay áo của mình lên giường. Con rắn nhanh chóng bò trên ga giường, rất không hài lòng nhe răng làm bộ muốn cắn Anna:

- Con nhóc kia! Ngươi định cho ta chết ngạt ở trong này đó hả???

- Ta xin lỗi mà... Ta cũng không ngờ là cha mẹ ta lại lôi kéo không cho ta đi như vậy...

Anna vô tội chớp chớp mắt. Cô còn oan ức hơn Đậu Nga luôn ấy! Kì thực cô cũng rất muốn lên phòng sớm để nói chuyện với con rắn này có được không vậy? Dường như con rắn cũng không muốn đôi co với cô thêm nữa nên cũng thu hồi bộ dáng hung dữ của mình mà nói với Anna:

- Được rồi, chúng ta làm quen một chút. Ta là Sirix, cận thần trung thành và thân cận nhất của ngài Slytherin vĩ đại, phụng lệnh ngài tới đây dạy cho ngươi những bùa chú của những gia tộc cổ xưa và một vài thần chú Hắc Ám mà nhất định ngươi sẽ cần dùng đến trong tương lai sắp tới. Những câu thần chú ấy không có trong sách vở và chỉ được truyền miệng cho từng hậu duệ bởi người tiền nhiệm. Lẽ ra người tiền nhiệm của ngươi, có thể là người của gia tộc Gaunt hoặc gia tộc Silvard, sẽ là người truyền dạy cho ngươi những kiến thức này và ngài Slytherin sẽ chỉ là người kiểm tra ngươi thôi, nhưng xét đến mức độ tha hoá của 2 gia tộc đó, ngài ấy quyết định sẽ để ta làm người giám sát của ngươi, dạy ngươi những điều cơ bản, và đích thân ngài Slytherin sẽ dạy ngươi những thần chú cao cấp hơn. Ngươi hiểu rồi chứ?

- Ta đã hiểu. Vậy có nghĩa là ta sẽ chỉ được phép gặp ngài Slytherin khi ta đã nắm vững tất cả những thần chú cơ bản đó có đúng không?

- Đúng vậy. Nhưng ngươi yên tâm, nếu ngươi thực sự là dòng dõi của ngài Slytherin, ngươi sẽ học những câu thần chú ấy một cách nhanh chóng thôi. Chúng đã có sẵn ở trong máu của ngươi rồi. Đó cũng là lí do ngài Slytherin hầu như chỉ chọn phù thủy thuần huyết vào nhà của ngài ở Hogwarts. Họ có khả năng tiếp nhận những kiến thức về bùa chú cổ xưa và Nghệ Thuật Hắc Ám tốt hơn nhiều so với những phù thủy lai, hoặc là phù thủy Muggle-born.

- Vậy bao giờ thì chúng ta sẽ bắt đầu?

Anna háo hức hỏi Sirix. Con rắn lại dường như không bị vẻ hào hứng đó làm ảnh hưởng. Nó lười biếng bò trên ga giường, nhắm mắt:

- Đợi bao giờ Lucius Malfoy mua cho ngươi đũa phép riêng đã, không có đũa phép của riêng mình thì làm sao mà thực hành phép thuật tốt được? Giờ thì hãy để yên cho ta nghỉ ngơi đi, hôm nay ta đã phải di chuyển một quãng đường rất dài đấy!

Anna cũng rất thức thời không tiếp tục làm ồn phá quấy Sirix nghỉ ngơi, nhưng trong lòng vẫn hơi tò mò, cô nghe nói rắn trưởng thành là hoạt động vào ban đêm và ngủ vào ban ngày mà nhỉ? Sao Sirix lại muốn nghỉ ngơi vào giờ này? Thôi mặc kệ, mình cũng đi ngủ sớm, lấy sức để ngày mai còn nhõng nhẽo đòi cha Lucius mua đũa phép mới cho, hihi.

Có một điều Anna không biết, khi cô xoay người đắp chăn đi ngủ, con rắn bên cạnh vốn nên nhắm mắt ngủ lại mở mắt thao láo, đợi cho cô ngủ say rồi mới lặng lẽ trườn ra ngoài cửa sổ.

Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ