Trên hành lang trường Hogwarts xuất hiện một bé gái, thân hình nhỏ nhắn, mái tóc màu đen xoã ngang vai. Bé gái này không ai khác chính là Anna.
Đang đi thì đụng phải thầy giám thị Argus Filch và con mèo Noris, Anna cũng không hề sợ hãi, bởi vì cô biết thầy Filch không phải là một con người đáng sợ.
- Ai đó?
Người đàn ông từ trong bóng đêm xuất hiện, bên cạnh là một con mèo lông xám gầy khẳng khiu với đôi mắt hơi lồi sáng như bóng đèn. Ông ta cầm trên tay cây đèn cầy với ánh sáng le lói, và nhờ vào con mèo xám và cái dáng đi gù gù mà Anna nhận ra đó là thầy giám thị Argus Filch và phó giám thị Norris.
- Thưa thầy Filch, con là Anna Malfoy Slytherin, khách của cụ Dumbledore và giáo sư Snape ạ. Cụ muốn con đi dạo một vòng quanh Hogwarts để tham quan.
- Ờ... ờ... mà sao con biết họ của ta là Filch?
- Dạ, con có nghe cha Lucius kể rằng trong Hogwarts có một vị giám thị là ngài Filch. Vừa thấy ngài cần theo cây đèn cầy cần mẫn đi khắp Hogwarts để canh chừng học sinh là con biết ngay là ngài rồi. Thực sự thì con rất khâm phục ngài, vì nếu không có ngài thì Hogwarts không thể nào giữ gìn được trật tự được như hiện tại.
- Thật... thật sao? Con không thấy ta đáng ghét hay phiền phức hay sao?
Thầy giám thị Flich cảm động nói. Còn bà Norris thì luẩn quẩn quanh chân Anna mà dụi dụi. Ở Hogwarts hai người (miễn cưỡng coi bà Norris là người) vốn không được hoan nghênh cho lắm, bọn học sinh thậm chí có người còn hận không thể đá cho họ mấy cái.
- Không hề!
Anna vươn bàn tay bé nhỏ nắm lấy tay thầy Filch
- Ngược lại, con rất cảm phục ngài. Nếu không có ngài thì Hogwarts sẽ không còn là một trường học trật tự và có kỉ luật như thế nữa, mà nơi đây sẽ đầy rẫy những trò quậy phá và những bãi rác, học sinh Hogwarts sẽ trở nên thật vô kỉ luật. Bởi vậy, con hết sức tôn trọng những điều mà ngài - Anna liếc mắt trìu mến nhìn con mèo lông xám nãy giờ vẫn đang quanh quẩn bên chân cô - và bà Norris đây đã, đang và sẽ làm.
- Cảm... cảm ơn con!
Trong truyện Harry Potter miêu tả thầy giám thị Filch và phó giám thị Norris như những kẻ đáng ghét, hà khắc và luôn cản trở người khác vui đùa. Nhưng sự thật thì không phải vậy. Hai người họ chỉ làm đúng chức trách và nhiệm vụ của mình mà thôi, và nói thật thì họ đã làm rất tốt, rất nhiệt tình và tâm huyết công việc của mình. Họ cũng giống như những giáo sư kia, cống hiến hết mình cho Hogwarts, chỉ là cách cống hiến của họ có chút khác biệt thôi, nhưng họ không đáng bị ghét bỏ như thế. Nếu Harry Potter và bè bạn không phá luật thì thầy Filch cũng sẽ không trừng phạt họ. Và thật lòng thì Anna rất mong chờ đến ngày được chính thức gọi thầy giám thị Filch là "thầy", ngày cô nhập học Hogwarts. Nhưng hiện tại, cô chỉ có thể gọi Filch là ngài mà thôi.
- Thưa ngài Filch, con muốn tham quan Hogwarts nhưng lại không biết đường. Ngài không ngại dẫn con đi một vòng quanh Hogwarts chứ?
- Được... được chứ! Ta... ta rất sẵn lòng!
Thầy giám thị Flich lắp bắp. Còn bà Norris thì dụi dụi đầu vào chân Anna đầy trìu mến. Anna liền đem bằng tay nhỏ bé nắm lấy tay thầy giám thị Filch, thực chất là nắm lấy ngón trỏ trên bàn tay của ông, cười vui vẻ:
BẠN ĐANG ĐỌC
Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]
FanfictionNgày bắt đầu: 9/6/2018. Nếu một ngày, bạn bỗng nhiên xuyên không vào trong Harry Potter, thậm chí trở thành con gái của Chúa Tể Hắc Ám Voldemort thì sẽ ra sao? Người thừa kế của Salazar Slytherin cao quý, đứa con cưng mà Chúa tể Voldemort hết mực t...