Chương 31: LỄ HALLOWEEN KỊCH TÍNH

3.7K 311 38
                                    

Vừa đặt chân xuống Hẻm Xéo sau một chuyến bay dài, Anna đã tay trong tay lôi kéo Snape chạy đôn chạy đáo khắp tất cả các cửa hàng ở Hẻm Xéo, đồng thời mua về một đống thứ lỉnh kỉnh làm quà tặng cho mọi người (Anna và Snape đã sử dụng kĩ năng bay của mình để đi đến Hẻm Xéo thay vì đi tàu hỏa hay dùng chổi vì cả hai đều ghét cảm giác ngồi trên cây chổi và không có thiên phú cho lắm trong bộ môn bay bằng chổi. Hãy tưởng tượng quý ngài Severus Snape ngồi chồm hỗm trên chiếc chổi đi? Thật là rùng mình). Đến buổi trưa, Snape đưa Anna về ngôi nhà của mình ở Spinner End, tự tay nấu một bữa trưa có vẻ ngoài và mùi vị không kém gì mấy lọ độc dược mà y hay pha chế (Đương nhiên, chúng ta đang chờ mong điều gì ở một Bậc Thầy Độc Dược có khả năng biến những nguyên liệu đơn giản nhất trở thành thứ độc dược kinh khủng nhất kia chứ?), khiến cho cuối cùng cả hai kết thúc bằng việc ghé qua ăn trưa muộn ở Thái ấp Malfoy với món quà tặng kèm là lời càu nhàu của Lucius Malfoy vì cả hai đã phá hoại một ngày nghỉ ở nhà âu yếm với vợ yêu của ông. Sau đó, dưới sự ép buộc của quý ngài Lucius, Snape đành đưa Anna trở về Hogwarts để tiếp tục việc học. Tuy vậy, Anna vẫn cảm thấy nguyên nửa ngày chơi loăng quăng ở bên ngoài trường là đủ rồi, cô còn phải trở về Hogwarts trông chừng học sinh Slytherin thân yêu của mình nữa. Và cuộc đời mới tươi đẹp làm sao, khi tối nay ở Phòng Sinh Hoạt Chung học sinh Slytherin sẽ tổ chức cho cô một "bữa tiệc sinh nhật bất ngờ".

Đời càng đẹp hơn khi chiều hôm ấy giáo sư Flitwick thông báo trong lớp học Bùa chú là thầy sắp dạy đến mục điều khiển đồ vật bay, điều mà lũ học trò ao ước bấy lâu nay. Chẳng là có lần chúng đã trông thấy thầy Flitwick làm cho con cóc của Neville bay vòng vòng khắp căn phòng.

Giáo sư Flitwick chia lớp thành từng đôi để thực tập. Anna hẳn nhiên là bắt cặp với Draco, mặc dù cô nàng Flora Meyer đã hết sức tha thiết được bắt cặp cùng với Draco nhưng bị Pansy dùng bạo lực đẩy ra chỗ khác. Blaise bắt cặp với Pansy, và Goyle cùng Crabbe là một cặp, việc hóa ra cũng có cái hay, vì cuối cùng hai người bọn họ kết thúc bằng việc chia ném bánh ngọt qua lại giả vờ như đang thực tập câu thần chú. Harry bắt cặp với Seamus (cũng may, bởi vì Neville nãy giờ cứ tha thiết nhìn nó). Ron, xui xẻo sao, bị chia cặp với Hermione. Cũng khó mà nói được là trong sự hợp tác bất đắc dĩ này thì giữa Ron và Hermione ai là người tức giận hơn. Cô bé đã không thèm nói chuyện với cả Ron và Harry kể từ ngày Harry được Giáo sư McGonnagall tặng cho cây Nimbus 2000.

Giọng giáo sư Flitwick rin rít, và ông vẫn phải kiễng chân trên đống sách, như mọi khi:

- Đừng quên rằng các trò đang thực tập cử động cổ tay cho nhẹ nhàng. Điệu và nhẹ. Nhớ, điệu và nhẹ. Nhớ rằng đọc đúng lời từng câu thần chú là cực kỳ quan trọng. Các trò đừng quên cái gương lão phù thủy Baruffio, chỉ vì phát âm nhầm "f" thành "s" mà rốt cuộc bị cả một con trâu đè lên ngực, ngã lăn đùng ra sàn.

Quả là khó. Harry và Seamus đã lắc mãi cổ tay, thật điệu và thật nhẹ, nhưng mấy cái lông chim chúng muốn làm cho bay lên cứ nằm ỳ trên sàn. Seamus mất hết cả kiên nhẫn, rút cây đũa phép ra, chọc vào làm nhúm lông chim cháy đùng đùng, đến nỗi Harry phải vội lấy nón mà dập lửa. Phía đối diện, Draco và Anna nhẹ nhàng lắc cổ tay, thi nhau di chuyển các vật từ lông vũ tới quyển sách bay lên thật cao một cách dễ dàng và kiếm về cho nhà Slytherin mấy chục điểm, khiến cho Giáo sư Flitwick cứ quấn lấy hỏi xem có phải bọn họ đã được học trước chương trình hay không. Blaise và Pansy cũng không gặp quá nhiều khó khăn khi thực hành câu thần chú này. Sau nhiều lần thử, cuối cùng cả hai đã thành công khiến cho chiếc lông vũ bay lên cao. Cả 4 người sau đó dành phần lớn thời gian còn lại của buổi học giúp đỡ các học sinh khác nhà Slytherin (mặc dù Draco đã rất biết điều tránh thật xa vị trí của Flora Meyer nhưng cô nàng cứ quấn lấy cậu khiến cho cuối cùng Pansy lại phải dùng bạo lực với cô nàng và "vô tình" làm cho Flora Meyer bay cao lên tít trên trần nhà).

Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ