Sau khi từ biệt gia đình Weasley, Narcissa mới càu nhàu với Anna:
- Tên Arthur Weasley đó dám nói xấu cha con! Lát nữa gặp ta phải kể hết cho Lucius nghe mới được, phải trừng trị tên đó, để xem bắn còn dám kiêu ngạo như vậy nữa không!
- Con biết là mẹ đang giận, nhưng chuyện cỏn con như vậy nếu ghi thù thì chúng ta lại nhỏ nhen quá. Con nghĩ mình chỉ cần dọa bọn họ một chút thôi.
Anna nắm tay Narcissa và nhẹ giọng trấn an. Nhưng bà vẫn còn cáu kỉnh:
- Làm sao mẹ có thể bỏ qua cơ chứ? Mẹ không nuốt được cơn tức này.
Vừa lúc đó thì họ gặp hai cha con Lucius và Draco. Lucius nở nụ cười đầy cưng chiều:
- Cissy, ai lại chọc em tức giận rồi?
Narcissa thấy chồng liền dứt khoát rút tay ra khỏi tay con gái, nhào vào lòng ông, tức giận tố cáo "tội ác" của đám Harry và nhà Weasley. Lucius mỉm cười lắng nghe, không có vẻ gì là mất kiên nhẫn. Sau khi an ủi vợ yêu xong, ông mới quay sang hai đứa con. Tất nhiên là ông sẽ không bỏ lỡ một cơ hội để dạy bảo hai đứa rồi. Lucius hỏi:
- Các con thấy sao? Chuyện này nên xử lý thế nào?
Draco và Anna hiểu được, đây là cha đang kiểm tra bọn họ. Draco liếc Anna. Từ nãy đến giờ hai người vẫn chưa nhìn thẳng vào mắt nhau hay nói một câu gì với nhau cả. Nếu như bình thường cha có hỏi đến, Anna sẽ giành nói trước để cậu có thêm thời gian suy nghĩ, đồng thời cũng là gián tiếp đưa "đáp án" cho cậu để cậu có phương hướng mà trả lời. Nhưng bây giờ hai người đang giận nhau, không biết Anna có chịu giúp cậu không nữa?
Anna cũng nhìn về phía Draco để xem cậu có cần mình giúp không. Mặc dù vẫn đang giận, nhưng theo bản năng Anna vẫn muốn bao che cho cậu. Nhưng cô vừa chuẩn bị lên tiếng thì bị Lucius cảnh cáo liếc một cái, nên cô hiểu ý mà bảo trì im lặng.
Lucius tất nhiên là biết thừa trò mèo của hai đứa con. Bình thường ông vẫn mắt nhắm mắt mở cho qua, và cũng vui vì Anna chịu dìu dắt giúp đỡ Draco mà không tính toán gì. Tuy nhiên, sau vụ chiến tranh lạnh lần này của hai đứa, Lucius nhận ra nguy cơ tiềm tàng trong tính cách của con trai: thằng bé đã quen với việc sẽ có người thay mình gánh vác và chịu trách nhiệm. Vì luôn có Anna bao che nên thằng bé dần trở nên ỷ lại, và Anna thì luôn bao dung cho mọi khuyết điểm của Draco. Đó không phải là một điều mà ông muốn thấy. Trước đó ông chỉ nhận ra sự tiến bộ của Draco trong pháp thuật vì được Anna dẫn dắt, nhưng quên mất rằng việc luôn được dẫn đường và bảo vệ sẽ khiến cho cậu mất đi khả năng phán đoán và tinh thần trách nhiệm. Vì vậy, ông muốn nhân cơ hội này để thử, và cũng là để uốn nắn lại cả hai đứa con. Đúng vậy, là cả hai đứa. Anna phải học cách không che chở cho Draco nữa, còn Draco thì phải trưởng thành hơn và biết được sức nặng của trách nhiệm.
Narcissa không biết rằng chỉ trong hai phút mà đồng óc của chồng mình đã kịp xoay chuyển 7749 vòng. Sau khi cáo trạng xong, bà nhanh chóng phủi tay bỏ đi và vào cửa hàng giày dép gần đó để mua sắm. Anna và Draco cũng nhanh chóng hiểu được dụng ý của Lucius. Ông không cho phép bọn họ lừa dối cho qua cửa nữa. Draco cắn môi, có chút thấp thỏm nhưng vẫn cố nói với giọng điệu tự tin:
BẠN ĐANG ĐỌC
Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]
FanfictionNgày bắt đầu: 9/6/2018. Nếu một ngày, bạn bỗng nhiên xuyên không vào trong Harry Potter, thậm chí trở thành con gái của Chúa Tể Hắc Ám Voldemort thì sẽ ra sao? Người thừa kế của Salazar Slytherin cao quý, đứa con cưng mà Chúa tể Voldemort hết mực t...