Chương 45: VỊ GIÁO SƯ HOANG TƯỞNG

985 148 5
                                    

Hai tiết học đầu tiên của buổi sáng ngày hôm đó là tiết Thảo dược học, Slytherin học chung với Ravenclaw. Sau bữa sáng toàn những món khoái khẩu của Pansy (bao gồm cháo, cá hồi, cả núi bánh mì nướng, trứng và thịt muối), cả hội bảy người rồng rắn kéo nhau ra khỏi tòa lâu đài, băng qua vườn rau cải để tới nhà kính, nơi trồng các loài cây huyền bí. Draco, Anna, Blaise, Pansy, Theodore, Gregory và Vincent vừa đến gần nhà kính thì thấy cả lớp đang đứng bên ngoài đợi Giáo sư Sprout. Cả hội vừa nhập vào đám bạn học thì ở bên kia bãi cỏ xuất hiện Giáo sư Sprout đang sải bước, với Giáo sư Lockhart tháp tùng.

Giáo sư Sprout là một nữ phù thủy nhỏ tí và lùn bè bè, đội một cái nón vá víu trên mớ tóc bay phất phơ, áo quần và móng tay của bà lúc nào cũng dính đầy đất, Narcissa Malfoy mà có nhìn thấy chắc phải té xỉu. Tuy nhiên, Giáo sư Lockhart thì hết sức bảnh bao, chải chuốt trong bộ áo chùng láng óng màu ngọc lam. Dưới cái nón, cũng màu ngọc lam viền vàng, được đội ngay ngắn một cách hoàn hảo, mái tóc vàng của thầy cũng sáng bóng lên.

Tươi cười với đám đông học sinh đang tụ tập, Gilderoy Lockhart nói to:

- Chào các con! Thầy vừa mới hướng dẫn Giáo sư cách chăm sóc cây cổ thụ Liễu Roi cho đúng mực! Nhưng mà thầy chẳng muốn các con nghĩ là thầy giỏi môn Thảo dược học hơn cô ấy đâu nhé! Chẳng qua thầy tình cờ được gặp gỡ nhiều chủng loại thực vật độc đáo trong những chuyến đi của thầy.

Giáo sư Sprout trông bực bộ thấy rõ, chẳng giống chút nào bản tính vui tươi của bà thường ngày. Bà bảo:

- Các trò, hôm nay học nhà kính số ba.

Có tiếng rì rầm hứng thú. Từ trước giờ bọn họ chỉ mới được học trong nhà kính số một – nhà kính số ba có những cây cỏ nguy hiểm và thú vị hơn rất nhiều. Giáo sư Sprout lấy một chiếc chìa khóa to tướng vẫn đeo ở thắt lưng để mở cửa.

Anna hít phải một luồng hơi có mùi đất ẩm, phân bón trộn lẫn với mùi thơm nồng nặc của mấy đóa hoa khổng lồ, đóa nào đóa nấy bằng cái tán dù, thòng lủng lẳng dưới trần nhà. Thật sự là cô chẳng có mấy đam mê với những thứ cỏ cây hoa lá này. Cô vừa chuẩn bị bước theo đám Draco vào trong thì bị bàn tay thầy Lockhart túm lại:

-Trò Slytherin! Thầy có đôi lời muốn nói với con. Giáo sư Sprout, trò Slytherin trễ vài phút chắc cô không phiền lòng chứ?

Trông vẻ mặt cau có của Giáo sư Sprout thì đủ biết bà rất phiền lòng, nhưng Lockhart vẫn đóng sập cánh cửa nhà kính ngay mặt bà mà nói:

- Vậy là cô cho phép rồi nhé!

Giáo sư Lockhart quay lại Anna, mấy cái răng to trắng bóng của thầy lấp lánh ánh mặt trời khi thầy cười với cô:

- Anna, ôi Anna, tôi có thể gọi trò là Anna chứ?

Anna hoàn toàn không hiểu chuyện này là sao, nên không nói gì cả. Nhưng Lockhart lại coi như rằng cô đã đồng ý.

- Khi tôi nghe... Ôi, dĩ nhiên, đó là lỗi của tôi. Gậy ông đập lưng ông thôi.

Anna không biết chút xíu gì về điều Giáo sư Lockhart đang nói. Cô định vừa định hỏi thì ông đã nói tiếp:

Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ