Về tới thái ấp Malfoy, Anna sung sướng ôm chiếc đũa lao thẳng về phòng mình để khoe với Sirix. Đây là chiếc đũa phép thực thụ của riêng mình cô đó nha! Nghe nói nó có thể dự đoán trước được một phần tương lai của cô đó!
- Sirix, Sirix, mau nhìn xem này! Ta đã có đũa phép rồi này!
Anna lao lên giường nơi Sirix đang nhắm mắt ngủ hét lớn lên đầy phấn khích. Con rắn lười biếng hé mắt nhìn cô:
- Cô có vẻ hưng phấn ghê nhỉ?
- Đương nhiên rồi! Đây là chiếc đũa phép đầu tiên của ta mà lị! Ta nghe nói loại gỗ và lõi của chiếc đũa có thể dự đoán trước được một phần tương lai của chủ nhân đó!
Anna lôi chiếc đũa ra khỏi hộp và ngắm nghía nó một cách say mê. Chiếc đũa thật tinh tế với màu đen và những hoa văn trang trí tinh xảo nơi thân đũa. Nó là những đường nét được khắc hết sức cẩn thận và tỉ mỉ. Sirix cũng thấy chiếc đũa rất đẹp, không có gì để chê. Con rắn bò lên đùi Anna để nhìn kĩ hơn chiếc đũa, hỏi:
- Loại gỗ gì vậy?
- Là gỗ vân sam!
- À, những chủ nhân tuỳ hứng và đầy sức sáng tạo. Đũa làm từ loại gỗ này rất cứng đầu và thích làm theo ý mình, nên chủ nhân của đũa cũng phải hết sức kiên nhẫn và điềm tĩnh. Nghe tuỳ hứng và điềm tĩnh có vẻ trái ngược thế thôi, nhưng nếu dung hoà được hai tính cách thì rất tuyệt vời đấy! Ngài Slytherin cũng là một phù thủy rất tuỳ hứng trong việc thường ngày nhưng luôn bình tĩnh trước những thử thách.... Còn lõi đũa của ngươi thì sao?
- Lõi là sợi gân tim rồng. Ta nghe Ollivander nói đây là lõi quyền năng nhất trong ba loại có phải không?
- Đúng vậy. Rồng là một loại động vật vô cùng nguy hiểm, nên lõi từ sợi tim rồng cũng sẽ tạo ra những câu thần chú đầy quyền năng. Và ngươi quả không hổ là dòng dõi của ngài Slytherin. Chủ nhân của chiếc đũa có lõi là sợi tim rồng có xu hướng đi theo Nghệ Thuật Hắc Ám, và những năm qua ta đã nghe nhiều về sự hứng thú của ngươi đối với Nghệ Thuật Hắc Ám. Sớm thôi, chúng ta sẽ biết được khả năng của ngươi như thế nào.
Con rắn trườn hẳn lên cánh tay Anna, nhìn vào mắt cô và nói một cách nghiêm túc. Anna nghiêng đầu tò mò:
- Vậy Sirix, bao giờ thì ngươi sẽ dạy những pháp thuật mà ngươi nhắc đến tối hôm qua cho ta? Ta rất mong chờ được học chúng.
- Anna, kiên nhẫn là một đức tính vô cùng cần thiết. Ngươi hãy chờ đến tối nay. Còn giờ thì có lẽ cha Lucius của ngươi đang gọi ngươi đi học đó. Ta nghe thấy tiếng bước chân của y trên bậc cầu thang.
Sirix bò xuống khỏi người Anna, và một cách chậm rãi, nó trườn trở về cái ổ ở góc phòng mà Anna đã làm cho nó. Vừa lúc ấy, Lucius ở phía ngoài gõ cửa:
- Anna con yêu, cha vào được không con?
- Cha vào đi ạ! - Anna trả lời sau khi đã vội làm rối mái tóc cho có vẻ vừa lăn lộn mấy vòng trên giường. Khi Lucius đẩy cửa tiến vào, y cũng không nhìn quanh ngó dọc, chỉ nói Anna mau thay quần áo vì thầy dạy Bùa chú sắp đến. Nghe vậy, cô cao hứng vô cùng, nhanh nhanh chóng chóng thay một bộ quần áo thoải mái, ôm đũa phép xuống phòng học mà Lucius xây riêng cho cô và Draco.
BẠN ĐANG ĐỌC
Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]
FanfictionNgày bắt đầu: 9/6/2018. Nếu một ngày, bạn bỗng nhiên xuyên không vào trong Harry Potter, thậm chí trở thành con gái của Chúa Tể Hắc Ám Voldemort thì sẽ ra sao? Người thừa kế của Salazar Slytherin cao quý, đứa con cưng mà Chúa tể Voldemort hết mực t...