Vụ tranh chấp giữa hai nhà cuối cùng kết thúc bằng việc Giáo sư McGonagall và Giáo sư Snape thống nhất cấm túc Harry, Hermione, Ron và Draco đồng thời trừ mỗi người 10 điểm. Những cầu thủ khác trong đội nhà Gryffindor có ý định ẩu đả thì bị bắt chép phạt và trừ mỗi người 5 điểm. Vậy là nhà Gryffindor bị trừ mất 50 điểm chỉ trong tuần đi học đầu tiên. Slytherin chỉ mất 10 điểm mà thôi. Tuy vậy, Draco vẫn bị Huynh Trưởng Gemma bắt chép phạt vì tội dám làm mất điểm của Slytherin, và cậu cũng bị Narcissa Malfoy cắt quà vặt trong 1 tuần vì suýt chút nữa tham gia ẩu đả. Lucius Malfoy thì được Anna trấn an nên cũng không trách mắng gì con trai, nhưng bấy nhiêu là đã quá đủ để làm Draco thấy khổ tâm.
Trưa thứ hai, Giáo sư Snape bước vào Phòng Sinh Hoạt Chung trước khi mọi người kịp đi ăn trưa. Y xách Draco ra một góc:
- Con sẽ thi hành lệnh cấm túc vào tối nay cùng với trò Weasley và Granger. Con sẽ cùng với hai đứa đó đánh bóng đồ bằng bạc trong phòng truyền thống với thầy Filch mà không được dùng pháp thuật.
- KHÔNG ĐƯỢC DÙNG PHÁP THUẬT?
- Nhỏ tiếng thôi! Ta không muốn tất cả mọi người đều biết nên mới báo riêng cho con. Tự mình nghĩ cách để không phải dọn vệ sinh đi! Được rồi, ta phải đi ăn trưa.
Severus bước ra khỏi Phòng Sinh Hoạt Chung nhanh như thể y chưa từng xuất hiện. Mặc dù lo lắng cho Draco, y vẫn không nói thẳng với Anna là hãy giúp thằng bé, mà y để cho Draco tự đi truyền lời. Bậc Thầy Độc Dược vẫn đang trốn tránh Anna.
Chiều hôm đó, bộ ba vàng vừa từ căn chòi của bác Hagrid về lâu đài. Ron vẫn thỉnh thoảng ho khạc, nhưng chỉ còn văng ra hai con ốc sên nhỏ xíu nữa mà thôi.
Khi cả ba vừa đặt chân đến tiền sảnh mát lạnh thì một giọng nói vang lên:
- Các trò đây rồi, Potter, Weasley và Granger. Các trò sẽ thi hành lệnh cấm túc vào tối nay cùng với trò Malfoy.
Đó là giáo sư McGonagall. Cô đang đi về phía bộ ba, nét mặt nghiêm trang. Ron cố nén một tiếng ợ, hỏi:
- Thưa cô, tụi con sẽ phải làm gì ạ?
Giáo sư McGonagall nói:
- Trò sẽ cùng với trò Granger và Malfoy đánh bóng đồ bằng bạc trong phòng truyền thống với thầy Filch. Và chớ có dùng pháp thuật đấy, Weasley. Chỉ dùng tay thôi.
Ron cố nén nỗi đau khổ. Thầy giám thị Argus Filch là người bị mọi đứa học trò ghét nhất trường. Giáo sư McGonagall nói tiếp với Harry:
- Còn trò, Potter, trò sẽ giúp Giáo sư Lockhart trả lời thư của người hâm mộ.
Harry tha thiết khẩn nài:
- Ôi, thưa cô, xin cô cho con vào làm trong phòng truyền thống đi cô.
Giáo sư McGonagall nhướn cao cặp chân mày:
- Nhất định không được. Giáo sư Lockhart đặc biệt yêu cầu trò đến làm với ông ấy. Cả ba trò nhớ đó, đúng tám giờ tối bắt đầu.
Harry, Ron và Hermione ủ rũ đi lững thững vào Đại Sảnh Đường trong trạng thái rầu rĩ chưa từng thấy. Harry ăn món bánh nướng nhồi thịt không được ngon như cậu tưởng. Cả cậu lẫn Ron đều cảm thấy rằng bọn họ sẽ gặp chuyện gì đó còn tồi tệ hơn nữa. Hermione vốn là Muggle - born nên việc dọn vệ sinh mà không có pháp thuật đối với cô thì hết sức bình thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]
FanfictionNgày bắt đầu: 9/6/2018. Nếu một ngày, bạn bỗng nhiên xuyên không vào trong Harry Potter, thậm chí trở thành con gái của Chúa Tể Hắc Ám Voldemort thì sẽ ra sao? Người thừa kế của Salazar Slytherin cao quý, đứa con cưng mà Chúa tể Voldemort hết mực t...