Sáng sớm hôm sau, Anna bị đánh thức bởi tiếng gõ cửa phòng:
- Gia chủ, xin lỗi vì đã làm phiền giấc ngủ của ngài nhưng đã đến giờ dậy rồi ạ.
Trùm kín người dưới chăn, Anna mơ mơ màng màng. Quản gia của lâu đài Slytherin tên là gì vậy nhỉ? Một từ gì đó bắt đầu bằng Y. Thật là một cái tên khó nhớ! Thôi vậy, lát nữa cô phải hỏi lại Sirix.
- Quản gia đấy à, ông vào đi.
- Dạ tôi xin phép vào thưa Gia chủ!
Quản gia đẩy cửa bước vào, theo sau lưng ông là bốn người hầu gái. Hai người đi phía sau cùng, một người đang bưng một chiếc chậu rửa mặt bằng bạc và một người bưng khay gồm bàn chải, khăn mặt và những thứ linh tinh dùng để vệ sinh cá nhân. Hai người đi trước không cầm theo gì cả.
- Đây là...
Anna nhìn Quản gia với ánh mắt dò hỏi.
- Thưa Gia chủ, đây là bốn người hầu gái sẽ đi theo chăm sóc cuộc sống hàng ngày của ngài. Yasmine và Yvonne là hai con gái lớn của tôi, ngài có thể thoải mái giao cho hai đứa chúng bất cứ việc gì, từ việc lớn như kiểm kê tài sản tới việc nhỏ như bảo quản trang sức. Ivy và Iris phụ trách những việc vặt như bưng trà rót nước. Cả bốn đều đã được huấn luyện từ khi còn nhỏ để theo hầu ngài, tuy rằng không phải quá xuất sắc nhưng bọn họ đều rất chăm chỉ và được việc ạ.
Quản gia chỉ vào từng người và giới thiệu. Yasmine và Yvonne có vẻ ngoài tự tin và gương mặt thông minh, tuy nhiên không hề kiêu ngạo chút nào. Yasmine trông có vẻ lanh lợi và hoạt bát hơn, còn Yvonne thì trông lại nghiêm túc và trầm tính. Anna rất hài lòng với hai người này. Ivy và Iris thì có vẻ hơi nhút nhát, luôn cúi gằm mặt xuống. Không sao, sự nhút nhát này có thể được loại bỏ trong quá trình huấn luyện. Hơn nữa, người nhút nhát thì thường sẽ thật thà, không dám làm việc phản bội lại chủ. Quản gia cũng có mắt nhìn người đấy.
- Quản gia, ta cho phép ông ngồi. Ivy và Iris giúp ta đánh răng rửa mặt. Yasmine và Yvonne hãy giới thiệu về bản thân cho ta nghe.
- Vâng thưa Gia chủ.
Cả năm đồng thanh đáp. Quản gia lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm. May mắn là Gia chủ hài lòng với bốn người này, ông cứ lo Gia chủ từ chối không sử dụng họ vì nghe đồn ở Thái ấp Malfoy không có người hầu mà chỉ có gia tinh, vậy thì thật là trái quy củ.
Ivy và Iris nhanh chóng chia nhau ra, một người giúp đỡ Anna vệ sinh cá nhân và một người dọn dẹp chiếc giường. Yasmine thì nhanh nhảu giới thiệu:
- Thưa Gia chủ, tôi tên là Yasmine, 15 tuổi. Ngoài những môn căn bản được dạy tại trường học của gia tộc như Toán, Bùa chú, Biến hình,... tôi còn thông thạo những bùa chú chiến đấu vì được huấn luyện cùng với anh trai từ nhỏ.
- Ồ?
Anna nhướn mày đầy hứng thú. Quản gia vội giải thích:
- Thưa Gia chủ, tuy công việc cận vệ là của nhà L, việc bảo vệ lâu đài lại thuộc trách nhiệm của nhà Y, nên những cậu trai khỏe mạnh trong gia tộc đều được bổ nhiệm vào vị trí lính gác và học chiến đấu từ nhỏ. Anh trai của Yasmine là đội trưởng đội lính gác. Sau khi tin tức của Gia chủ được ngài Slytherin truyền về thì tôi đã cho phép con bé học cùng anh trai để bên cạnh Gia chủ có người bảo vệ. Một mình Yasmine có thể đánh bại 5 người trong đội lính gác đó ạ. Tuy rằng đã có ngài Sirix nhưng tôi nghĩ rằng có một người cận vệ là nữ sẽ tốt hơn. Tất nhiên nếu Gia chủ không cần thì Yasmine vẫn có thể đảm nhiệm những công việc khác một cách hoàn hảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]
FanfictionNgày bắt đầu: 9/6/2018. Nếu một ngày, bạn bỗng nhiên xuyên không vào trong Harry Potter, thậm chí trở thành con gái của Chúa Tể Hắc Ám Voldemort thì sẽ ra sao? Người thừa kế của Salazar Slytherin cao quý, đứa con cưng mà Chúa tể Voldemort hết mực t...