Cầm theo tấm Bản Đồ Đạo Tặc từ văn phòng của Filch đi ra, Anna nhanh chóng trốn vào một góc hành lang vắng người rồi đem bản đồ ra. Cô lôi ra cây đũa phép mà Lucius mua cho để phòng thân, gõ gõ đũa phép vào tấm bản đồ và đọc câu khẩu quyết: "Tôi xin trân trọng thề là tôi đang không có ý định tốt!" ( I solemnly swear that I am up to no good). Ngay tức khắc, trên tấm giấy da tầm thường lập tức hiện lên hình ảnh một tấm bản đồ có đầy đủ các căn phòng trong Hogwarts, tất nhiên là ngoại trừ Phòng Cần Thiết, và hiện lên cả tên của những người trong Hogwarts. Giáo sư Snape hiện đang ở trong văn phòng của mình, hẳn là y đang thí nghiệm chút độc dược gì đó, vậy thì cô cũng yên tâm là sẽ không đi được nửa đường rồi lại bị quý ngài Snape túm lại. Tiếp theo cô liền đi tìm tên của Giáo sư Quirrell, có chút băn khoăn không biết liệu tên của Voldemort có hiện lên trên Bản Đồ Đạo Tặc hay không, nhưng cư nhiên lại không có. Cũng đúng thôi, dù sao lúc này Voldy cũng chỉ là một mảnh hồn phách bám ở trên người Quirrell, cũng không phải là chiếm hẳn lấy cơ thể Quirrell, tự nhiên không tính là người. Quirrell hiện đang từ lớp Muggle học tiến về văn phòng mình, hoàn hảo, cô đỡ phải ở nơi đông người tìm cách dụ dỗ hắn nói ra chuyện của Voldy, quá gây sự chú ý. Nếu đã biết được nơi Quirrell đang hướng tới, Anna đương nhiên là muốn chạy tới gặp, cũng nhờ có tấm bản đồ trong tay mà cô không sợ bị lạc đường.
Một lúc lâu chạy qua chạy lại, cuối cùng Anna vốn đang mệt đến bở hơi tai cuối cùng cũng tới được văn phòng của Giáo sư Quirrell. Cũng không thể trách cô yếu đuối, chính là tại cái trường Hogwarts này được xây quá rộng lớn, cô cũng không thể ngờ là mình lại lạc tới tận đầu bên kia của toà lâu đài, chạy tới chỗ Quirrell cũng là đi một vòng cái trường Hogwarts này luôn, lại còn phải leo một đống cầu thang vòng và vòng vèo lên lên xuống xuống nữa chứ! Thật là mệt chết cô rồi! May mắn là cái tên Quirrell đó cũng không chạy đi nơi nào khác, nếu không lại mất công cô chạy theo hắn quanh trường, đuổi cũng đuổi đến chết mệt luôn!
Anna thôi không suy nghĩ lung tung, hít một hơi thật sâu, rồi gõ cửa. Bên trong truyền ra tiếng đáp lắp bắp của Giáo sư Quirrell:
- V-Vào đ-đi!
- Giáo sư Quirrell!
Anna cúi người hướng Quirrell làm lễ chào hỏi, tư thế quý tộc tiêu chuẩn, cũng không uổng công Lucius Malfoy bấy lâu dậy dỗ. Quirrell nhìn đứa bé gái trước mắt, có chút nghi hoặc:
- C-Cháu là.. là cháu g-gái của Giáo sư Snape phải kh-không? C-Cháu đ-đến tìm t-ta có việc g-gì v-vậy?
- Dạ đúng, thưa Giáo sư. Cháu chính là cháu gái của Giáo sư Snape, con gái nuôi của ngài Lucius Malfoy, Anna Slytherin.
Anna cười nhẹ, đáp lời. Nhìn tình hình này của Quirrell, xem ra y quả thực đã gặp Voldy, nếu không một người nhiều tham vọng như y sao lại giả trang thành cái dạng người nhút nhát này chứ? Lấy cái đức tính của y, còn không trực tiếp dùng Nghệ Thuật Hắc Ám khiêu chiến các giáo viên của Hogwarts. Dù sao thì năng khiếu trong môn Nghệ Thuật Hắc Ám của Quirrell cũng không phải là người bình thường có thể so sánh. Hiện tại y không hề có chút nào kiêu ngạo mà lại rất ẩn nhẫn ở nơi này tỏ vẻ yếu đuối vô hại, nói không có gì dị thường, đến đứa bé 4 tuổi như cô cũng không thèm tin. 8, 9 phần mười là Quirrell tên này nghe theo lệnh Voldy nhà cô giả vờ thành như vậy để tránh hiểm nghi thôi. Cũng đúng, làm gì có ai mà lại đi nghi ngờ một tên vừa yếu đuối vừa nhát gan như Quirrell chứ? Nhất là khi lại có một kẻ độc mồm độc miệng rất khiến người ta ghét bỏ là Snape kia. Sự thật đã chứng minh, ngay ở tập 1 Hòn Đá Phù Thủy, kế hoạch này của Voldy và Quirrell cũng là thiếu chút nữa đã thành công rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]
FanfictionNgày bắt đầu: 9/6/2018. Nếu một ngày, bạn bỗng nhiên xuyên không vào trong Harry Potter, thậm chí trở thành con gái của Chúa Tể Hắc Ám Voldemort thì sẽ ra sao? Người thừa kế của Salazar Slytherin cao quý, đứa con cưng mà Chúa tể Voldemort hết mực t...