Chương 25: HOGWARTS

5.7K 446 45
                                    

- Anna, Anna, mau dậy đi, chúng ta cần phải thay đồng phục. Tàu sắp vào ga rồi!

Anna tỉnh dậy trong tiếng gọi của Pansy, ngái ngủ mở mắt nhìn quanh. Phát hiện không thấy Draco và Blaise đâu, Anna mới hỏi:

- Dra và Blaise chưa về sao?

- Bọn họ về rồi, giờ đang sang khoang của Crabbe và Goyle để thay quần áo. Bọn họ đâu thể thay quần áo ở đây khi mà mình với cậu vẫn còn ngồi trong khoang đâu đúng không? Và đừng hỏi mình rằng chuyện gì đã xảy ra sau khi Draco và Blaise trở về từ khoang của Harry Potter. Mình cũng không biết nữa, nhưng sắc mặt Draco khi trở về thì cứ hằm hằm như kiểu ai đó đã tát mấy cái vào mặt cậu ấy, và sắc mặt của Blaise cũng không khá khẩm gì hơn, toàn mây đen quanh đầu. Crabbe và Goyle thì mặt bí xị, hình như thằng Goyle bị thương.

Pansy nhún vai trả lời. Cô đã thay xong bộ đồng phục Hogwarts với áo chùng và chân váy đen. Giờ cô đang hỏi mượn Anna đôi vớ đen vì không thể nào tìm được một đôi trong đống quần áo mà mình đem theo khi lên tàu.

- Cậu nên thay vớ và giày trước khi đến đây, Pansy à, như thế thì cậu chỉ cần thay váy và áo chùng mà thôi!

Anna than phiền, nhưng vẫn kiếm cho Pansy một đôi vớ đen:

- May cho cậu là mình có mang dự phòng một đôi!

- Mình có thay giày trước rồi đó chứ, nhưng mình không đi vớ vì thấy vướng víu quá, mình định khi nào lên tàu rồi mới thay nhưng hình như mình đã đánh rơi đôi vớ ở đâu đó trong lúc di chuyển. Thôi kệ vậy, khi đến trường rồi mình sẽ viết thu cú nhờ ba mẹ gửi vớ đến cho mình. Dù sao thì cũng cảm ơn, Anna.

Hai cô gái vừa thay đồ xong thì nghe thấy tiếng gõ cửa, tiếp theo đó là giọng của Blaise vang lên:

- Anna, Pansy, hai người xong chưa? Bọn mình vào được chứ?

- Vào đi Blaise!

Anna đáp lại. Lập tức, cửa khoang mở ra, Draco và Blaise ngồi xuống ghế, mặt hầm hầm.

- Sao vậy, cuộc gặp gỡ với Harry Potter vĩ đại diễn ra không tốt đẹp hả?

Pansy mỉa mai. Draco im lặng không nói gì, chỉ khẽ hừ nhẹ, còn Blaise thì uất ức kể ra việc Harry Potter kết thân với thằng nhóc bẩn thỉu nhà Weasley và dám từ chối lời mời kết bạn của bọn họ ra sao, phản ứng gay gắt và chống đối bọn họ như thế nào, thậm chí lại còn thả chuột ra cắn Goyle bị thương nữa. Pansy tức giận mắng đám Harry quá quắt, rồi Blaise và Pansy hăng hái ngồi nói xấu gia đình Weasley, trong khi Anna lại không hài lòng nói với Draco:

- Anh biết đấy, không phải tất cả những gì anh muốn đều có thể thuộc về anh, cũng không phải tất cả những ai anh yêu thích đều muốn trở thành bạn với anh. Cha Lucius đã cảnh báo anh về thái độ ngạo mạn đó không chỉ một hai lần. Draco, anh cần học cách giấu sự kiêu ngạo vào trong, đừng nói với em là anh không nói câu gì miệt thị thằng nhóc nhà Weasley và gia đình nhà nó. Dù cho có khinh ghét họ đến đâu, anh cũng phải cẩn thận lời nói cua mình. Harry Potter quý mến người nhà Weasley, bởi thế mà anh cần phải đối xử hòa nhã với họ.

- Anh biết rồi, chỉ là anh rất muốn làm bạn với Harry nên....

- Được rồi, lát nữa em sẽ nói chuyện với Harry hộ anh, nhưng hãy làm theo những gì em nói, không được thắc mắc, có biết không?

Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ