Chapter 39: Practice
Elle’s POV‘‘Hey! Are you okay?’’
‘‘Ciah, how are you?’’
I didn’t answer anyone, I asked instead. ‘‘Nasaan ako?’’ They all looked concerned. Nakapalibot sila rito sa kama and all I can say, wow! Pati ang apat na LKings nandirito?
‘‘Anong ginagawa nila rito?’’ Rude question I know.
Pinaikot ko ang paningin ko sa kung saan man ako. Full of books in the bookshelves, of course. There’s a living area, a couch and two arm chair with a coffee table. I can also saw their mini bar area in the left side of the living. And now, I’m lying on the bed habang iniisip kung paano ako napunta rito.
‘‘Nakita ka ni Zayn na nakabulagta na sa sahig malapit sa locker, halatang sa locker ang punta mo. Nawalan ka raw nang malay kaya dito ka diniretso ni Fafa Rex sa private room nila.’’ Sammy explained. Si Rex dumiretso sa akin dito? Sinundan ba nila ako?
‘‘Teka, nalilito ako …’’
‘‘I found you unconscious in the hallway at si Rex kasama ko sa likod. After that, he run to you and carried to our private room. Don’t worry, sabi ng school nurse pwede ka na raw umuwi. Cause lang daw ‘yun ng pagod and kulang ka sa tulog kaya sumakit ulo mo at sa biglaang pagkawala ng malay mo.’’Naalala ko na, bigla nga pala akong nahilo kanina kahit sa show pa lamang sumasakit na talaga ang ulo ko. I don’t know kung bakit nagka-ganun pero gaya nga nang sabi ng school nurse dahil lang sa pagod at kulang ako sa tulog.
‘‘Good thing may nakakita sa ‘yo.’’ Faye held my hand as she sat on the bed. ‘‘Don’t tell this to my mom, ayokong mag-alala siya sa akin.’’ She smiled and I looked Maece and Sam, tumango naman sila bilang sagot.
Bumangon na ako kasi hindi naman na masakit ang ulo ko at wala na akong ibang nararamdaman.
‘‘Alis na kami.’’ Bago pa ako tuluyang makaalis sa higaan may narinig akong taong nagsalita na hindi ko inaasahan.
‘‘In Sunday, okay?’’ He said without looking to us.
‘‘Anong Sunday?’’ agad akong nagtanong at nilingon sila na may pagtataka.
‘‘Oh, I forgot to tell you. Sunday daw ang unang practice natin at Lawrenz house.’’ Pagkasabi ni Maece agad akong tumingin sa kanya.
‘‘Bakit sa inyo?’’ I raised my brow habang siya naman ay prenteng nakaupo sa armchair na nandito. Hindi ko napansing umupo na pala siya kanina habang pinag-uusapan kung paano ako napunta rito.
‘‘Cause why not?’’
‘‘Fine, just be ready.’’
‘‘I’m always ready.’’ Pang-asar niyang sagot nang hindi tumitingin sa akin dahil sa hawak-hawak niyang newspaper. Oh? Uso pala sa ‘yo niyan?
Umalis na nga ako nang tuluyan at sumunod na silang tatlo. Medyo natagalan pa dahil sa kung ano pang mga pinag-usapan nila kaya nauna na ako sa kotse saka pinaharurot pauwi.
May mga sariling sasakyan naman silang dala pwera kay Sam, nakita ko kasi ang kotse niya sa parking lot kaya halatang si Maece ang kasabay ni Faye kanina.
I finally arrived at the mansion, as usual, maids greeted me. I’m not in the mood so I didn’t greeted them back. I go upstairs and direct to my room. Pinaalam din sa akin nina mommy na wala sila tonight.
Pagkapasok ko sa kwarto agad akong dumiretso sa banyo to take a shower. After maligo, bumihis na ako. Habang pinapatuyo ko ang buhok, naalala ko yung nilagay ko sa drawer― the contract with Mrs. Lee.
BINABASA MO ANG
The Campus Nerd Is A Secret Queen Gangster (On-Going)
Teen FictionA mission, which Elleciah has no choice aside from managing a company, she choose to take the university instead of the company. That's what she wanted, mission to take responsibility of their university. Elleciah Rackle Buenaventura, she pretended...