Chapter 11: Is It You Felix?

4K 132 8
                                    


Chapter 11: Is It You Felix?

Elleciah POV

"Whats the matter huh? " pagmamaktol ko sa kanya.

"What's the matter?  What's the matter?!!" pagsisigaw niya sakin.

Wala akong ka emo emosyon na inilalabas.

Ano bang problema niya at parang galit na galit siya sakin.

"Ano bang meron sayo na kulang nalang ay patayin mo ko dahil dyan sa pagsisigaw mo. " I use my cold voice with out any expression habang kinakausap siya.

"Ganyan ka ba at di mo manlang ako nakilala sa phone kanina huh?  Ansakit lang isipin na ganon ka na pala.  You were my childhood friend since we are 3 years old,  right?  Tapos di mo manlang nakilala boses ko sa phone?  Buti nalang na trace ko number mo na hindi kayang gawin ng lahat. "
Paliwanag niya.

-_-   ako

Ei?  Hinayupak na yan.  Masasapak ko 'to.

Yun lang naman pala ang i-kinabuntong ng galit niya sakin at kung makapag sigaw parang siya ang nag papakain sa'kin. 

Pasalamat siya nakapag pigil ako. May pagka madrama din tong lalaking 'to nuh?  Kung 'di ko lang yan kababata napatay ko na.

"Okay, " yan na lang nasabi ko.

"Ano?  Yan lang nasabi mo?  Okay?  Then,  sa akin hindi. "
Halatang galit ang lalaking 'to dahil sa sagot ko.

Hinila niya ako papuntang kaloob-looban ng lugar na to.

Hanggang sa napunta kami sa isang gubat??

Hila hila niya pa don ako ng biglang napansin ko na isa pala itong..........







PARADISE.

All I can say is "WOW"

"Dito ko dinadala ng taong namiss ko ng todo. " malumay niyang sabi. Bigla niya akong binitawan at iniharap sa kanya.

Ako naman ay namangha dahil sa kagandahan ng lugar na 'to.

May falls,  garden,  swing, small house.  Para siyang palasyo na isang hari't prinsesa lamang ang nakatira dito.

Hindi ko ma explain dahil sa sobrang amaze ako.

"Sobrang namiss kita, Elle. " wika niya at biglang niyakap ako.

Wala akong nagawa kundi ang yakapin din siya dahil sobrang miss ko din ang taong to.

"Buti nahanap mo ako.  Asan mga magulang mo?  Sina tita?  Namiss din kita ng sobra, Lix. " bigla siyang kumalas sa pagkakayakap. 
Humarap siya akin pero tumalikod at lumakad ng pahakbang hakbang.

Pinigilan ko siya.

"Uy,  bakit?  May nangyari ba? " tanong ko sa kanya.
Gusto ko malaman .

Umupo siya sa isang maliit na bench na meron dito. Tumabi ako sa kanya at iniharap ang mukha ko. Malungkot ang guhit sa kanyang mga mata.

"Uy,  ano nangyari? " pangungulit ko.
Iba ei,  parang may something.

"Wala na,  wala na sila,  Elle. " malungkot na saad niya.

Ako,  naka tulala.

Wala na?  Paano?  Bakit?

"Ano nangyare?  Sabihin mo sakin,  Lix. " malumanay kong sabi sa kanya.

"Binaril sila,  pinatay sila.  Pinatay ng mga walang awa.  Mga walang puso.
Ang mismong dalawa kong mga mata ang naka kita,  Elle.  Gusto ko silang ipaghiganti.  Gusto kong sa mismong mga kamay ko sila makitang unti unting namamatay----" Lix

The Campus Nerd Is A Secret Queen Gangster (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon