Chapter 18: Chemistry?
Third Person's POV
Kinaumagahan sabay na nagising ang dalawa kaya naman agad din silang nagsi alisan sa iisang kama.
"Ano ginawa mo?" Elleciah
"Ano ginawa mo?" RexSabay nilang sambit, iniisip kung ano ang ginawa bago nito.
"Hinati ang higaan para pareho kaming makahiga sa kama. Natulog lang kami at walang nangyari. Tama, wala."
Sabi nito sa isipan ni Elleciah.Agad na tumakbo ang dilag sa banyo para maligo ang totoo ay para maunahan niya ang binata.
"Aba't---inunahan pa ako sa banyo na akala mo naman nandidiri sakin." Maktol sa sarili.
Kinuha nito ang kanyang cellphone upang tignan kung meron ba siyang mababasa.
Eksaktong pagbukas niya may dumating na mensahe mula kay James.
From: James
Rex, urgent meeting sa HQ.
Agad agad na bumihis si Rex tsaka tunungo ang HQ.
Eksaktong pag kaalis na pagkaalis ng bahay ni Rex ay tumambad ang dalagita galing ng banyo.
"Salamat naman at naisipan niyang umalis na. Sa wakas, akin muna 'to." Wika sa sarili.
Bumihis na ito bago tinungo ang paaralan. Sa paaralan na ito kakain ng umagahan.
"Bakit daw? Sino nagpatawag?" Agad na tanong sa nakasalubong sa pintoan na si Zayn."Ewan namin sa tatay mo." Sagot nito na wala ding ka-malay-malay kung bakit.
Pumasok nalang ito at hinarap ang kanyang ama.
"What brought you here, dad?" Kalmadong tanong ng binata.
"A news." Tipid na sagot na siyang nagpala- isipan sa mga kalalakihan.
"What news?" Takang tanong ng kanilang leader.
"His back." He said while smirking on them.
Palaisipan sa kanila kung sino ang tinutukoy ng ama ni Rex.
"Sino, Tito?" Takang tanong din ni Kyle.
"Sino tinutukoy mo, Tito?" Isa pang tanong ni Zayn.
Hinihintay nila ang kasagotan ni Mr. Chester.
Sa mukha palang nito may halong pinapakaba ang mga binata."Ledope." Ngingisi ngising sabi.
"When? He wants to fight again?" Rex asked with a bit of irritation in his voice.
"Yes, I---we know that his impulsive yet he is a planned man who always puzzled our fights. Rex, you know who Ledope is, right? His personality are the same the way he manage his group members. You know what to do, his getting bigger and I know he'll revenge for what happened last year." Mahabang paliwanag nito.
"At siguro ngayon palang nagi-ispiya na siya o sila sa atin." Singit ni James
"Malamang sa malamang. So be careful." Ani nito.
BINABASA MO ANG
The Campus Nerd Is A Secret Queen Gangster (On-Going)
Teen FictionA mission, which Elleciah has no choice aside from managing a company, she choose to take the university instead of the company. That's what she wanted, mission to take responsibility of their university. Elleciah Rackle Buenaventura, she pretended...