Chapter 6: Bonding
Third Person POV
Lumipas ang mga araw, kampante naman si Rackle sa kanyang nalaman. Hindi man pinaalam sa kanya ng mga kaibigan niya kung saan sila pupunta kaya ganun na lang ang kanyang pag-aalala sa mga ito.
Ang tatlo naman ay nasa iisang condo, masaya at may pinagkakaabalahan.
"Bahala kayo basta tayong tatlo ang may pakana nito." Saad ni Maece habang inaayos ang gamit niya.
"Oo, hahaha. Tayong tatlo mismo ang malalagot." Sabi ni Faye habang nilalagay sa closet ang mga damit niya.
"Eh, kase itong si Maece, lakas ng imahinasyon. May pa surprise surprise pang nalalaman." Pagrereklamo ni Samantha.
Ang tatlo ay nag aayos ng mga gamit nila habang pinag-uusapan ang tungkol doon.
"Luh? Eh, sumang-ayon naman kayo, ahh. Saka pareho din natin gusto ito ano." Depensa ni Maece.
"Huy! Kayong dalawa jan, tumigil nga kayo kung ayaw niyong malagutan kayo ng ulo kay Rackle." Saad ni Faye habang inaayos ang buhok niya.
"Hoo init!" Pagmaktol ulit ni Faye at ipinisod na ang kanyang buhok.
"Kasalanan ko ba? Sabi ko kasi sa inyo sa bahay nalang tayo. Alam naman na ito ni Mommy." Sagot ni Samantha.
"Tama na nga. Pag nandito yun si CiahCiah, hayys" usisa ulit ni Faye.
ELLECIAH RACKLE POV
"Wag ka mag alala, bess andito naman ako, oh?" Saad ng isang lalaki.
"Salamat talaga, bess hah wala lang talaga akong masasandalan ngayon. Gusto ko ng umalis gusto ko ng lumayas dito. Hindi naman nila ako pinapahalagahan. Huhuhuhu" at umiiyak ang isang babae sa balikat ng lalaki.
Magkatabi sila ngayong naka upo sa isang pool.
"Taha na. 'Lika na. Uwi na tayo. Hatid na muna kita." Lalaki, habang hinahawakan ang braso ng babae para itayo. Ngunit hindi ito gumalaw.
"Uy! Tara na, bess bahala ka mas lalong magagalit sa'yo ang mama mo. Tiyak, hinahanap ka na nila." Saad ng lalaki at pinilit siyang itayo.
Ilang minuto lang ay tumayo na ang babae. Sabay silang naglalakad sa gitna ng gabi.
Ang lalaki ay nasa sampong taong gulang at ang babae naman ay nasa siyam na taong gulang.
BINABASA MO ANG
The Campus Nerd Is A Secret Queen Gangster (On-Going)
Teen FictionA mission, which Elleciah has no choice aside from managing a company, she choose to take the university instead of the company. That's what she wanted, mission to take responsibility of their university. Elleciah Rackle Buenaventura, she pretended...