Chapter 14: New Members

3.5K 135 21
                                    

Chapter 14: New Members

REX POV

"I want to know them. " I said in a cold way.

There is someone or I said new group who want to be part of our.

Lumakad ako patungo sa PR (Private Room) para bumihis dahil pupunta ako ng arena.

I wear my black leather jacket with a symbol KR. Eto yung palagi kong sinusuot when I go to Arena.

I feel that my phone is ringing.
I answer it immediately. It was my dad.

I click the answer button at nilagay sa bandang tenga ko.

"Hindi ako makakapunta sa Arena so,  you should take that new groups,  then. You know what to do,  Mr. " then he hung up.

Ganyan ang trato namin sa isa't-isa when it comes to this things.

We're not that too close enough,  we didn't have a chance to enjoy together because of his BUSY kuno.
But I didn't mind that kind of thing.

I drove go off there.

I park my car in my assigned area.
Wala dito ang kotse nila Zayn,  why?  Psh.

Naglalakad ako dito sa madilim na hall way. Malapit nako ng may sumalubong sakin.

It was Zayn and others. Si Zayn lang pala tsaka Kyle.

We're all wear a mask which is color coding.
This is by rank of each member in each group.

"Master,  nandyan na ang mga bagong grupo.  Mga gustong sumali sa atin. " saad ni Zayn as his my 2nd right hand.

"There name is Black Rhyolite compose of 5 members." paliwanag nitong si Kyle.

Wala pa dito si James dahil daw may pinapagawa sa kanya ang daddy niya kaya susunod nalang daw siya.

Nandito na kami kaya biglang nagsitayo ang lahat ng nandito.
Yung iba ay nag bow bilang pagbati.

Nakita ko ang mga bagong miyembro na sasali sa grupo.
Matatangkad pero mas matangkad ako sa kanila. Psh!
May magandang pangagatawan kaya siguro makakapasa sila sa mga pagsubok na ibibigay ko.
Mula paa hanggang ulo ko sila pinagmasdan.
Maayos silang nakatayo habang natanaw sa ibang direksyon.  Batid din nila ang pag-eexamine ko sa kanila.

"You may take your sit. " hindi ako tanga para sabihin yun sa kanila na kahit alam kung walang silya dito,  ano ba ang purpose ng sahig? Tsk!

Umupo sila ng indian sit,  sina Zayn ay nanatiling nasa likod ko na nakatayo pa din.

"So,  your the group Black Rhyolite, right? " baling ko sa grupong ito kaya tumango silang lahat.

"Alam niyo naman ang patakaran dito hindi ba? " seryoso kong tanong dito.

"Yes, Master! " sagot nilang lahat.

Medyo nag init ang mukha ko.

"Don't ever call me Master if you're not already belongs to this group,  understood? " masilan ako sa ganyang bagay.

"Yes,  will do" sagot ng buong grupo.
Laging sabay ah.
Pwede na isali sa sabayang pag bigkas.
Nakuha ko pa talagang magloko.  Tsk.

"Now introduce your group,  go in front,  then" may isang lalaking nag forward sabay harap sa direksyon ko.
He step forward,  not that too close kundi para magharap kami.

ELLECIAH's POV

"Then, stand straight.  Breast out!!" sigaw nung trainor namin.

At heto ako ngayon,  nagpapraktis para sa pageant pageant na yan.  Tss!

"Miss, may bagong dating po, yung tinutukoy po ni Mrs.  Mozar na representative ng section nila. " sabi ni Khu,  isa sa mga kasama ng trainor namin.

"Ah,  sige papasukin mo" sabay tango kay Khu na hindi manlang tumitingin.

May isang babaing pumasok sa pintuan.  Maputi,  makinis,  matangkad, may hugis ang katawan,  may hinaharap,  tama lang ang hugis ng mukha,  baby face,  mapupulang labi niyang manipis,  may pointed nose,  bilugan ang mata kaya mas lalong kumikinang ang ganda niya,  merong mahaba na maitim na buhok at bagsak at bagsak ito.  Teka teka,  over na ata ang pag dedescribe ko sa babaing ito.  Pero sinasabi ko lang ang kung ano talaga.

"…diba, siya kaya yung bago sa section Beige?" di ko namalayan na may dumadada pala dito sa likod ko,  si Franciene isa sa mga candidate din.

"Hindi ko alam, san yan nanggaling? " may inis kong tanong.

Kung iniisip niyong nai-insecure ako sa kanya,  pwes mali kayo.

Ang pinopoint-out ko ei bakit ngayon lang yan, nakakairita edi sana kanina pa to tapos.

Nye nye nye nyeee nakakainis!

"Kababalik niya lang daw dito sa Pinas at dito agad siya tumuloy" sabi ni Franciene. Edi wow,  tsk!

"Oh,  baka pagod ka sa byahe mo,  bakit dito ka agad tumuloy,  hija? " mabait ang boses ni miss sa kanya pero samin sobra pa sa leon kung bumuga ang bibig ng salita.

"Eh,  sinabihan po kasi ako ni Ma'am Mozar na representative pala ako ng section namin at dahil na excite ako, dito na ako tumuloy, syempre para makilala ko na din agad ang mga iba pang representatives. " tsaka ngumiti na akala mo naman sing bait ng anghel.

Hindi ako judgemental,  although di ko siya kilala pero parang ang init init ng dugo ko sa kanya.

Tumayo si Miss saka pinalinyakami.  Nasa gilid ni Miss yung bagong dating daw tsk!

"Sila ang mga candidates and now we are practicing for the upcoming ball.  So,  mag pwesto kana doon sa gilid ni Miss Buenaventura ng maipagpatuloy na ang pag-insayo. " sabi ni miss saka itinuro ang sa gawi ko.

Huwaaattt!!! 

~_^

Then ok!!

Natapos ang aming pag iinsayo puno ng kainisan ang dulot sakin. Ewan ko kung bakit naiinis ako. Wala namang mali diba? Wala namang nangyari masama,  wala namang nambully sa'kin dahil wala dito ang mga bitches bully girls. And lastly,  wala din dito yung Rex na yun para asarin ako.

And speaking of Rex. Bakit ko ba siya naiisip bigla? I don't know why din. Baka ano lang. Umuwi nalang ako sa bahay para magpahinga.

"Hooooo! " halampak ko sa higaan. Ngayon ako inabot ng sobrang pagod. Parang gusto ng pumikit ng dalawa kong mapupungay na mga mata.

REX POV

Natapos ang Laban ng Black Rhyolite sa Blue Cyan at natalo ngani nila ito. Marahil ay nagpapakitang gilas sila sa akin para makasama sa grupo napag isipan kong atakihin nina Zayn at Kyle ang mga ito. Ito na ang huling laban para malaman kung pwede na ba silang isali sa grupo.

Unang sumugod si Kyle.
Alerto naman itong grupong to,

Hinawakan ni Zayn ang kamay ng isa sa mga members at inilubag ng patalikod mabilis na nakabawi ang kalaban.
Akmang patapon sanang ibabalibag si Kyle gamit ang kamay niya pero nakatakas si Kyle kasabay ng upper cut na binagay kaya natumba ito sa sahig.

Ang pangalawang miyembro na mismo ang sumugod kay Kyle
Susuntokin na sana pero nahuli ito ni Kyle at tsaka nilumok ang kamay.
Napaawa ang mukha pero umataki ulit.

"Ano Rex? Pasa na ba sila?" tanong sakin ni Kyle

Mahigit limang oras na din akong nag iisip kung ipapasa ko sila.


---------------------
Tinin!!!  Sorry bitin.
May pinagdadaanan kasi si otor.
Pagpasensiyahan niyo na kung boring.
Babawi nalang ako,  promise.
Don't forget to VOTES and COMMENTS
Pa FOLLOW na din,  IFOLLOW BACK naman kita.  :)
Thanks a lot 😍😘
~MhissLlaiyne

The Campus Nerd Is A Secret Queen Gangster (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon