Chapter 17: BATTLE & RULES
Elleciah's POVI pack my few things sa maleta because of that damn game I'm turn to this freaking dare.
I used to be nerd than to show up my identity and I don't want to know my real me.
This is my responsibility and I'll take care carefully to this given obligations.
Marami-rami na ba ang english ko? Sorry, kailangan kong mag tipid baka maubosan sa storage. Lol. XD
Nag tatatakbong pumunta sakin si Faye na parang nakakita ng multo.
"Andiyan siya." Sino naman 'tong sinasabi niyang nandiyan?
"Who?" Tanong ko
"Rex, HAHAHAHA" pssh. That boy!
I just nodded.Wait! Wag niyang sasabihin na don ako sasakay sa kanya?
I can handle myself. Kina Faye na'ko sasabay no."Bye, Ciah :)" paalam ng tatlo tsaka tumakbo palabas.
Mga walang hiya! Mga walang balak akong isabay. Aba't!Lumabas na'ko ng bahay and he...saw me.
Hindi ko lang pinansin kaya naglakad lang ako."I pitch you dahil sakin ka sasabay. Kaya wag kang maarte at sumakay kana." Sigaw nito tsaka pumasok sa kotse.
K. Fine! For the game. Tssk!
"Wag ka jan sa back seat dito ka sa harap." Ano ba, dami niyang know. Sa dito ko gusto.
"Hindi mo'ko driver para diyan ka sa back seat dito ka sa harap. Bilisan." Nakakainis na hah. Tssk!
Padabog kong binuksan ang pintoan para pumasok."Dami alam." Reklamo ko pero syempre mahina lang.
"Tssk" rinig kong reklamo niya tsaka pinaandar ang kotse.
Tahimik kami sa loob hanggang sa marating ang campus.
Sa labas palang ng gate rinig na rinig na ang tili ng mga kababaihan pero biglang tumahimik at nag bulongan ng sabay pala kaming bumukas ng pinto ng Rex na 'to."Ba't kasama siya?"
"Sila ba?"
"Ang kapal niya naman para sumabay kay King"
"Nakaka gigil siya hah"Ilan lang 'yan sa mga bulongan na narinig ko.
Paki hanap nga po ng PAKIALAM ko?Hindi na 'ko nag abalang hintayin siya para sumabay kasi alam ko namang wala din siyang balak na sumabay kaya lumakad na ako.
"Sa tingin mo saan ka pupunta, huh?" Narinig kong sigaw nito kahit alam kong madaming estudyante.
Tinignan ko lang siya tsaka tinaasan ng kilay at lumakad ulit.
"Walangya! Huy, nerdy girl wag mo'ko tatalikuran." Sigaw niya pa.
Lakad lang ako ng lakad habang siya ay hinahabol ako."Sabing sasabay ako, eh, ano ba!" Hinila niya ang braso ko at hinarap.
Masakit huh."Ano ba? Di mo ba nakikita na naglalakad ako? Di ka ba makakalakad kung walang kasama huh?" Hinila ko ang braso ko at umalis.
Bahala siya don. Nakakayamot. Sa bahay lang kami mag sasama hindi pati sa school, wala sa usapan 'yon.
I enter the room at nakita kong nagtatawanan sina Maece samantalang ako..... eto nayayamot.
Kiaga aga bwe-bwesitin ka."Oh? Ba't para kang sumabak sa giyera na hindi nanalo sa sobrang inis niyang mukha mo?" Nagtaka ka pa, Sam.
BINABASA MO ANG
The Campus Nerd Is A Secret Queen Gangster (On-Going)
Teen FictionA mission, which Elleciah has no choice aside from managing a company, she choose to take the university instead of the company. That's what she wanted, mission to take responsibility of their university. Elleciah Rackle Buenaventura, she pretended...