Chapter 12: Children's
ELLECIAH POV
Hinatid niya ako sa bahay matapos nun naligo na ako at nagpalit. Pumunta na ako sa headquarters sabay diretso sa training area.
Dere-deretso lang ang paglakad ko. Okay naman lahat. I just check it para malaman kung ano na. Umalis din ako kaagad when I suddenly received a text messages.
From:Lix
Samahan mo naman ako oh, gala muna tayo ngayon :)
Napangiti na lamang ako sa nabasa ko. Ang clingy ng way niya pero it doesn't matter to me kasi ano pa nga ba ang pagkikita namin ulit kung hindi naman kami mag-bonding ulit. Like, for how many years na hindi namin alam ang nangyayari sa isa't-isa? Hindi ba?
To: Lix
Wait for me.
Sent
I immediately go to the parking where my car is and drove back to mansion. Bumihis na 'ko and when I walk downstairs nakita ko si Lix na nag-aantay sa may sofa. Unexpected na pumunta siya dito sa bahay ah. And alam niya na kung saan ako nakatira, ah talaga ngang malakas ang source of information nito.
"Nagulat ka?" He said while I widely see his smirk. Loko 'to, ah.
"Hmmm, you look good hah, nice outfit, Lix." umikot ako sa kanya habang tinitignan ang suot niya. Hmm, gwapo hah, haha ngayon ko lang na notice.
He got the looks knowing that he have this thick and dark eyebrows partner with long and thick eyelashes. I wonder kung nakamascara ba ito o original ba. His dark brown eyes that can capture you everytime you give a stare. Matutunaw ka kapag ikaw ang tinitigan. His clear and young skin of his face. I want to pinch but I won't. The bridge of his nose perfectly perfect combined with his– ugh, looking so soft lips.
I raised my left eyebrows to him. While he's waiting for a good compliment. You can barely know it on how he glare to you.
"Gwapo ba? As usual matagal ko na palang alam." Lix said confidently and pilosopo ang masasabi ko lang sa kanya. Choss, but yeah he got the looks that every girl dream of. But me? I never dreamed of a good looking man. I should say that, I am looking for who can capture my heart despite of his physical appearance.
Bakit pagdating sa kanya ang kulit kulit ko ata. Hmm, I think nasanay lang talaga ako na ganyan ako sa kanya.
"Ano lets go? " pagyayaya niya.
"Naman," then we go along. Sa kotse niya ako pinasakay 'wag ko daw muna gamitin ang kotse ko. I don't know about him. Inaabot na naman siguro ng kalokohan niya. Hahaha.
"Ano? Saan mo gusto? " tanong niya habang nakatingin lang sa kalsada at busy sa pagmamaneho.
Eh? Siya 'tong nag-aya tapos ako tatanungin kung saan.
"Ikaw bahala kahit saan lang. Ikaw itong nang aya, ah ikaw na bahala kung saan mo gusto. " sabi ko sa kanya. Nagkibit-balikat na lang siya saka patuloy lang sa pagmamaneho.
Namalayan ko nasa mall pala kami. "Shopping?? " Tanong ko sa kanya. Bigla tumaas ang kilay niya. Ang taray niya sa way na ganun.
"Nope. " iling iling niya. Ako naman itong napataas ang kilay.
"Eh, ano? " mataray kong tanong. Gulo niya din minsan hah!
"Watch a movie, maganda ang palabas ngayon." nakangisi niyang sabi sakin sabay hinila ako papuntang sinehan. Bumili na siya ng ticket and then pop corn and lemon juice.
BINABASA MO ANG
The Campus Nerd Is A Secret Queen Gangster (On-Going)
Teen FictionA mission, which Elleciah has no choice aside from managing a company, she choose to take the university instead of the company. That's what she wanted, mission to take responsibility of their university. Elleciah Rackle Buenaventura, she pretended...