Chapter 7: Surprise

4.5K 176 9
                                    

Chapter 7: Surprise

Third Person POV

Maagang nagising si Rackle na napangiti habang iniisip niya ang nangyari sa kanila kahapon.
Sobrang saya nito na parang ayaw niyang wakasan.

Bumangon na ito para maligo. Pagkatapos maligo ay nagbihis na.
She just wore a black ripped jeans and a white tee shirt with printed 'Hello, bitches!' and a rubber shoes.

Magliliwaliw nga pala siya to give herself some relaxing vibes and makakita ng ibang view.

She started to walk over the residential area.

Elleciah's POV

"Uy, pare ang ganda niya naman bago lang ata yan dito." Dinig kong sabi nung lalaki sa isa niyang kasama. Nandito ako malapit sa may court pumara so I decided to stop by.

May biglang lumapit sa akin na dalawang lalaki. I didn't mind them kasi tinali ko ng maayos ang shoe lace ko.

"Hi, Miss I'm Zayn can I know your name?" Pagpapakilala niya sa akin saka iniabot ang kamay niya para makipag shake hands. But I didn't mind it.

"If you don't mind, boys shall I go now? Excuse me." Sabi ko sa kanila saka umalis. I don't have time to flirt with guys or to make friends with them.

Natapos ako sa aking paglalakad hanggang sa nakarating ako sa isang eskinita. Nilibot ko pang paningin ko and I felt like someone is coming behind my back.

Nakiramdam lang ako habang naglalakad ng marahan. Ng maramdaman kong malapit lang siya sa likod ko pumara ako pagkatapos ng ilang segundo nagpatuloy ulit ako sa paglalakad.

"Anong kailangan mo?" Madiin kong sabi pagka-harap ko sa kanya. Nagulantang siya kaya napaatras ito.

"Bakit mo ako sinusundan?" Tanong ko uli dahil hindi siya sumagot sa una kong tanong.

"Well, Miss nandito ka kasi sa territory ko at hindi kita sinundan." Sagot nito na chill lang sa pagtatayo kaharap ako. Naningkit ang mata ko sa sinabi niya.

"Aalis na din naman ako, hindi ko aagawin itong teritoryo mo at hindi din ako interesado." Tumalikod na ako para umalis kaso sinugod niya ako. Hinawakan ko ang kamay niya pagkatapos pinipilit ko patalikod. Napa-aray siya sa ginawa ko.

"Ang yabang mong babae ka, ah!" Sinipa niya ang tuhod ko dahilan para mabitawan ko siya.

"Hoy!" Tumakbo papunta sa gawi ko sina Zayn at yung kasama niya kanina.

"Bakit pinapatulan mo ang babae? Bakla ka ba?" Nainis sa kanya ang lalaki sa sinabi niya kaya sinugod siya.

"Miss, okay ka lang?" Sabi sa akin nitong kasama ni Zayn. Tumango lang ako. Tinulungan niya ang kasama niya kaya ngayon ay tumakbo na paalis ang lalaki.

"Okay ka lang?" Tanong ko kay Zayn nakita ko kasing dumugo ng kunti ang labi niya.

"Oo, okay lang. Nasaktan ka ba?" Hinawi niya ang dugo mula sa gilid ng labi niya tapos tinignan ako.

"Hali kayo sa bahay, gagamutin ko ang sugat mo." Hindi naman ganun kalala iyon gusto ko lang din magpasalamat. Pero kahit hindi na, hindi ko naman sila tinawag 'di ba? At kaya ko ding patumbahin ang gagong lalaking 'yun. Teritoryo niya pala 'to ni sarili niya di niya kayang ipaglaban. Kalokohan!

Nilakad lang namin papuntang bahay medyo malapit lang din galing dito. "Feel free, aakyat lang ako para kumuha ng kit." Pinaupo ko sila sa salas. Nagmasid masid naman sila sa buong bahay ng nakaupo.

"Ikaw lang ba nakatira dito?" Sabi niya habang ginagamot ang sugat sa may labi niya. Ang kasama niya naman uminom lang ng tubig.

"Miss, alam mo hindi naman malala iyang sugat niya yakang-yaka yan ni Zayn kahit di na gamutin. Parang dumadamoves lang yan para makilala ka, eh." Tumawa ng bahagya ang kasama niya kaya siniko ito.

The Campus Nerd Is A Secret Queen Gangster (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon