Hey! Sorry guys sa late update ko. Busy kasi si Otor, :D
Sana magustuhan niyo. :) thank you.
--------------------------Chapter 8: The Training
KATHLEEN MAECE POV
Pag kaalis na pag ka alis ni Ciah Ciah, sumunod agad kami. Nakarating kami sa school parking lot pero wala na siya doon. Naisipan kong sa Hidden Place of Queens (SPQ) .
Mabilis namin ipina harorot ang kotse. Wala pang limang minutos ay nakarating na kami dito. Hindi na kami nag-abala pa kaya pumasok na kami. Agad-agad naman kaming nakarating. Nakita ko si Elleciah sa gilid ng glass wall nakatanaw sa malayo.Lalakad na sana kami.
"Bakit 'di niyo sinabi na nandito kayo?" Pagtatanong niya na nakatalikod pa din at naka tingin sa malayo. Iyan na naman siya. Baka nagalit dahil 'di namin pinaalam sa kanya.
"Gusto ka k-kasi n-namin isurp-prise." Utal utal na sabi ko sa kanya. Natakot ako bigla. Baka patayin kami nito.
Matindi magalit niyan. Sina Faye at Sam naman hindi maka-salita. Naka tago nga sa likod ko, e. Natatakot kay Ciah. Maski din naman ako."Surprise ba kamo. 'Di nakakatawa." Nakatalikod pa din siya habang kinakausap kami yung kamay niyang nakalagay sa bulsa. Alam ko nagpipigil yan. Si Sam ay unti unting lumabas sa likod ko. Kakausapin na ata si Ciah, Ciah.
"E-eh.... kasi sila yung may pakana. Gusto ka daw namin i-surprise. Para matuwa ka------" pinutol naman siya ni Faye.
"Pero, mukhang hindi na. Galit ka, Ciah? " patanong na pagsusumamo ni Faye kay Ciah. Unti-unting humarap samin si Ciah, na poker face pa din. Ayan na! Kainin na lang po sana kami ng pader. Ang dalawa ay nagtago na naman ulit sa likod ko. Huhuhu. Pati ako kinakabahan.
Dahan dahan lumapit sa amin si Ciah, kami ay patuloy pa rin sa pag atras. Halos di na ata maipinta mga mukha namin sa takot kay Rackle. Waaaaa! Lord, show me the way....
Nakakatakot talaga aura ni Rackle ngayon. Halatang galit talaga, di nasiyahan sa surpresa namin. Waaaaaa!
>o<
O_o
0_0
O_O
o_O
Alam kong ganyan ang mga reaksyon nila. Maski ako ganyan din. Pa-pa-pan-nnn....oooo??? B.....bba..bakki....ttt??? Kinalabit ako ni Faye. Alam kong pati sila nag-tataka kung bakit. Instead of magalit siya o patayin niya kami, ba't niya kami niyakap?
Well, sino nga bang bestfriend ang papatay sa bestfriend niya? Ano daw?"Peste kayo, bakit kasi hindi niyo ako in-inform? *bitaw sa yakap sabay harap samin* nag alala ako sa inyo alam niyo yun? Tinawagan ko pa sina tito't tita para lang malaman kung san kayo nag pupunta, kamustahin, kausapin pero ano? Wala! Di ko kayo ma-kontak sa video call. Di rin nag-riring mga phone niyo. Ano yun? Grabeng surprise yun hah!! Salamat talaga, thank you thank you very much. I'm so upset with you guys. Nakakainis lang dahil kahit papano namiss ko din kayo." Sabay talikod.
Eiii, yiiieee. Haha si bestfriend nagtampo. May pa-ganon pala? Hahaha. Ewan ko, matatawa ba ako o mag-sosorry sa kanya dahil sa ginawa namin? Hahaha wiiiee, ngayon lang ulit naging ganyan kaalalahanin si Rackle nuh. Hahawakan ko na sana sa balikat si Rackle.
"Ay kabayong palaka na parang froglita!" (Naalala ko si jennie na mahilig sa frog. Haha. [Sa fam po iyon] 😊) nagulat ako sa kanya. Peste yan. Hahaha.
BINABASA MO ANG
The Campus Nerd Is A Secret Queen Gangster (On-Going)
Teen FictionA mission, which Elleciah has no choice aside from managing a company, she choose to take the university instead of the company. That's what she wanted, mission to take responsibility of their university. Elleciah Rackle Buenaventura, she pretended...