.Chapter 18.

170 2 8
                                    

.Chapter 18.

Isabella's POV

With the vanilla sundae cup still clutched in my hand I turned to the source of the voice.

Nagulat ako kasi ung kaninang maraming tao ay biglang nahawi na parang red sea. It's like they actually made way for me. From where I stood ay kitang-kita ko na ung stage na itinayo sa gitna.

There he was, standing devastatingly handsome with a guitar.

Ano nanamang kalokohan ito?

"Come closer." He said through the mic.

Ayoko sana pero ung paa ko, ayun, nauna na. Next thing I know ay nasa harap na ako ng stage. Great. -_-"

Maya-maya lang may media na. Pinigilan lang silang makalapit ng mga bantay. Ang bilis din nila no? Nalaman nila agad na ang magaling *ahem* mayabang at hambog *ahem* at sikat na si Miguel Herano ay nasa Star City at nagbibida-bida nanaman. 

Ngayon ko lang napansin na wala siyang ibang kasama sa stage. May mga band instruments sa likod niya pero ung mismong banda wala. Nasa may gilid lang sila ng stage. 

Ano bang meron? ?_?

Agad namang nasagot ang tanong kong iyon ng magsimula siyang mag-strum.

♫ Ikaw na ang may sabi, na ako'y mahal mo rin

At sinabi mong ang pag-ibig mo'y di magbabago

Ngunit bakit sa tuwing ako'y lumalapit ika'y lumalayo?

Puso'y laging nasasaktan pag may kasama kang iba ♫

Tinignan ko siya ng anong-kalokohan-'to look. He just smiled at me.

♫ 'Di ba nila alam, tayo'y nagsumpaan

Na ako'y sa 'yo at ika'y akin lamang ♫

Oo. Tama. Sumapaan nga kasi may contract tayo. Baliw talaga siya.

♫ Kahit ano'ng mangyari, pag-ibig ko'y sa 'yo pa rin

Kahit ano pa ang sabihin nila'y ikaw pa rin

Ang mahal, maghihintay ako kahit kailan

Kahit na umabot pang ako'y nasa langit na ♫

I just stood there. Staring at him. Anong meron sa kanya at sa pagkanta niya? Parang halos lahat ng tao sa paligid ay tumigil sa ginagawa nila para makinig sa kanya.

♫ At kung di ka makita, makikiusap ka'y bathala

Na ika'y hanapin at sabihin ipaalala sa iyo

Ang nakalimutang sumpaan

Na ako'y sa 'yo at ika'y akin lamang ♫

Wag ka mag-alala Migz. Di ko makakalimutan ung contract kasi pinirmahan ko un. May penalty pa ang lumabag. Tss.

♫ Umasa kang maghihintay ako kahit kailan

Kahit na umabot pang ako'y nasa langit na ♫

Hay. Sino bang niloloko ko? Sa totoo lang natutuwa ako ngayon. Ewan ko ba. Konti nalang mapapangiti na ko kaya nag-pout ako. Eh ayoko ngumiti sa harap niya eh! Sabihin pa niya nagugustuhan ko kanta niya. Eh totoo naman. Haha!

♫ At kung di ka makita, makikiusap ka'y bathala

Na ika'y hanapin at sabihin ipaalala sa iyo

Ang nakalimutang sumpaan

na ako'y sa 'yo at ika'y akin lamang ♫

With one last smile and strum on his guitar... The song ended.

Be My Princess(Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon