.Chapter 16.

162 2 5
                                    

.CHAPTER16.

 

Makalipas ang maraming…maraming….maraming….oras….

“Bells!!!! Gising na! Sabado na!!!” Yan ang unang boses na narinig ko sa umagang ito.

Kinuha ko ung unan sa tabi at tinaklob ‘to sa ulo ko. “Ugh. Pa-extend… Limang…minuto…”

Antok na antok pa ko… --____-- zZzZZzz

“Bespren! May gora tayo ngayon!” Mukhang pumasok na siya sa kwarto kasi lumakas ung boses niya. “Gising na dali!”

“Maaga pa naman…” Sabi ko. Anong oras na ba?

Naramdaman ko nalang na hinahatak niya ung unan sa ulo ko kaya naman mas hinigpitan ko pa hawak ko dito. “It’s already seven in the morning and you only have one hour to prepare, sweetie.”

Ang bigat talaga ng mata ko. “Limang minuto nalang….”

After a couple of seconds, naramdaman kong lumabas na siya ng kwarto. Thank you sooo much.

Makakatulog na sana ulit ako ng biglang sumigaw si Lyssa. Well, lagi naman niya ‘yang ginagawa eh.

“ISABELLA! NANDIYAN NA SI KELVIN!”

OoO

Bigla akong napabalikwas sa kama at halos tumalon ako papuntang banyo. Agad kong ni-lock yung pinto pag pasok ko dun at naupo sa sahig. Epic fail yun pag nakita ako ni Kelvin na nakahilata pa sa kama.

Maya-maya lang nakarinig ako ng tawang pilit na pinipigilan sa labas ng banyo. “Pppfffttt---- HAHAHAHA!”

Agad na kumunot ung noo ko.

“Si Kelvin lang pala makakagising sayo ng mabilis pa sa alas-kwatro. Nagpakahirap pa ako.” Said Lyssa.

Lumabas ako ng c.r. at tumayo doon ng nakapamewang.

“Ang aga-aga pinagti-tripan mo ko.” I said with a sigh. “Pano ka nga ba nakapasok dito?”

Lyssa grinned at me as she sat on one of the stools in the kitchen. “Duplicate cards, remember?”

Oh. Yeah, right. Meron din pala akong duplicate card ng pinto niya.

I ran a hand through my hair and sighed again. “Osha maliligo na ko.”

“Dun na daw tayo kakain so don’t bother cooking anymore.” Sabi niya ng makapasok na ulit ako ng c.r.

Ginawa ko na ung mga dapat maganap sa loob ng c.r. at natapos ako within twenty minutes. Ang bilis ko no. Hehe.

Habang may kung anong ginagawa si Lyssa sa phone niya ay pumasok na ako ng kwarto para magbihis. Hindi ko pa man natatanggal ung twalya sa ulo ko ay tumunog ung doorbell.

“Lyssa, sino yan?” I half-shouted from my room.

“I’ll go get it.” She replied.

After a minute, nakarinig ako ng boses ng mga lalaki. Voices that I know well.

“Tapos na ba kayo?” I heard Julian asked.

“Malapit na. I’ll go help her.” Sabi naman ni Lyssa.

Maya-maya lang ay bumukas ung pinto ng kwarto.

“Ang aga nila ah.” I said habang bino-blow dry ung buhok ko.

“They’re juz’ excited.” Sabi ni Lyssa habang nangangalkal sa drawer ko.

“Here you go,” Then she placed a couple of clothes on the bed. “Wear this one.”

Be My Princess(Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon