.Chapter 23.

81 1 0
                                    

.Chapter 23.

Migz’ POV

“Dapat siguro magpagawa na tayo ng another locker?” tanong sa ‘kin ni Kelvin habang kinukuha namin yung libro namin para sa subject namin after lunch break.

I gave him a lopsided grin. “Mine decreased considerably.”

We are talking about the love letters, gifts, chocolates and other things that our fans send to us or should I say to our lockers. It’s annoying because it usually take up a large space on my locker. Hindi ko naman sila binabasa o kinakain kasi nga ang dami talaga nila.

“Yeah,” he shut his locker door and commented good-naturedly. “User.”

I snorted at him. “Whatever.” I know his pertaining to the deal I made with a certain girl.

Simula ng maging “kami” ni Vanilla Girl ay medyo kumonti na ung chocolates. Pero kung tutuusin marami pa rin. Tch. When will I ever get rid of these?

“Tara na nga, nagugutom na ko,” sabi sa ‘kin ni Kelv sabay hampas ng satchel niya sa balikat ko.

Habang naglalakad sa hallway papuntang cafeteria maraming bumabati, mga hindi namin kakilala. Well, we’re famous like that. Haha! Kidding.

Pagkapasok pa lang namin sa white double-doors ng caf ay nakita ko na agad si Julian, alone with Vanilla Girl, sa usual table namin. Paano ba namang hindi? Students are taking photos of him. Jeez.

“Oh? Anong nangyari diyan?” tanong ko kay Juls habang nakatingin kay Vanilla Girl na nakabaon ang ulo sa mga braso niya. Ngayon ko nalang uli siya nakita since nung araw na…. nalaman ko ang greatest fear niya. I don’t even see her at the café.

“Ewan ko nga rin ehh,” Julian said with shrug. “Dalawang araw na siyang ganyan. Parang zombie na kulang sa tulog.”

Naupo na kaming dalawa ni Kelvin.

“Nasan ung iba?” Kelv asked as he too, I noticed, stares at sleeping Vanilla Girl.

“Taking their meals.” Julian answered as he absentmindedly pokes Vanilla Girl’s arm.

“I’ll go get something to eat,” sabi ni Kelvin sabay tayo. As he walks toward the counter, stares are following his every move. Tch. Iba talaga ang karisma ng The Strums.

Maya-maya lang dumating na silang lahat.

“Aba, himala at nandito yan?” Lyssa regards me with raised eyebrow as she takes her seat beside the sleeping Vanilla Girl.

I cocked an eyebrow, too,”Kailan pa ako naging bawal kumain dito?”

Setting her tray down the table she said, “You don’t normally eat with us.”

I shrugged my shoulders. “For a change.”

Umupo na din si Nathan, Matt and Mich. Si Kelvin naman umupo na uli sa tabi ko.

Mukhang kailangan ko na ding bumili ng pagkain ko. Si Julian pala nagpabili na kay Nathan.

“Hey,” Lyssa gently shakes Vanilla Girl’s shoulder. “Kakain na tayo, dear.”

She stirs and rubbed her eyes. Then she got something from her bag. A lunchbox.

Suddenly, I noticed that they all stared pointedly at her lunchbox.

“Exchange,” Lyssa, Julian and Mich all said in unison.

Errr…Exchange what?

Vanilla Girl shook her sleepy head and lazily grinned at them. “Ayoko. Favorite ko ‘tong niluto ko ngayon.”

Be My Princess(Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon