.CHAPTER 11.
“Oh ano, Bells? Nagustuhan mo ba performance namin?” Tanong sa ‘kin ni Julian na katabi ko ngayon sa couch.
Nag-ten minutes break kasi sila at nakaupo kaming lahat ngayon sa isang semi-circle couch na may table sa gitna.
“Syempre naman. Galing nga eh.” Medyo nagiging komportable na ko sa kanila.
“Sinong pinaka-magaling?” Tanong naman ni Michael na nasa kabilang side ng couch.
Di ko agad nasagot ung tanong. Paano ba naman, lahat sila nakatingin sa ‘kin! >.<
“Uhm, lahat kayo?” Sagot kong hindi sure.
“Hindi pwede yan,” Umiling si Matthew, “Kelangan isa lang.”
Kumunot ung noo ko. Ang hirap naman! Lahat sila nakatutok parin sa ‘kin! Ano ‘to hot seat? Well, lahat sila nakatingin except syempre dun sa impakto.
Nilibot ko ang paningin ko sa kanila then tinignan ko sila Lyssa na nasa other side ko ng ‘help me’ look. She just grinned at me. Ugh. Salamat talaga.
Para naman ‘tong contest. Kulang nalang drum roll. ----__----“
♫♫♫
Miguel’s POV
Psh. Tagal namang sumagot ng babaeng ‘to. Pa-suspense pa eh. Alam ko namang ako ang pipiliin niya. Tsk. Pare-parehas naman silang mga babae.
“Si…” Ayan na. Sabihin mo na pangalan ko.
“Si….”
Si?
“Si kelvin. Siya ang pinakamagaling para sa ‘kin.”
O.O
ANO DAW? Si Kelvin?! Eh bulag pala ‘tong babaeng ‘to eh! Nakakaasar!
“Paano ba yan guys? Better luck next time. Konting practice pa.” Pagmamayabang ni Kelvin sabay tawa.
Psh. Sino ba yang babaeng yan? Pakialam ko ba kung sino pinakamagaling para sa kanya? Tss.
“Sure ka na ba Bells? Final decision na yan?” tanong sa kanya ni Julian.
“Onga! Ako kaya pinaka magaling, Bella!” Reklamo naman ni Michael.
“Tss. Yabang.” Pang-aasar ni Nathan.
“Wala na kayong magagawa. Ako pinili eh!” Pang-asar na sabi ni Kelvin sabay tawa.
Tumawa lang din si Vanilla Girl pati si Lyssa.
Psh. Kaasar. Di marunong tumingin ng magaling ‘tong babaeng ‘to. Walang ka-taste taste! Keh. Makaalis nga muna. Badtrep dito.
“O ‘san ka punta?” Tanong sa ‘kin ni Nathan.
“Kung ‘san malayo sa kaingayan niyo.” At sa walang taste na babaeng yan.
“Bitter mo insan!” Pahabol na sigaw ni Lyssa.
Tss. Ako pa bitter ah!
Nagpunta ako sa bar at umupo sa stool.
“Oh? BV nanaman?” Tanong ni Erin sa ‘kin.
“Tss. Pinakamagaling daw si Kelvin? Ambulag niya.” I said, more like to myself.
“Said who?”Asked Erin as he handed me a glass of champagne.
“Said that girl from earlier.” I said as I took a sip on my glass.
“Bakit ba parang ang laki ng grudge mo kay Bella?”
BINABASA MO ANG
Be My Princess(Hiatus)
RomanceNot all fairytales with a princess have only one prince... Sometimes, there are five... Five incredibly handsome princes.