Chapter 19
Migz' POV
"No."
"Sige na!"
"No. Ayoko na! Sabi mo kanina last na?!" I half hissed half shout at Vanilla Girl.
This girl is so irritating. Tama na ang pagiging Mister-Good-Guy ko. Sobra na siya. Hindi ako aalis sa bench na inuupuan ko ngayon kahit anong pilit niya. Ayoko na. Period.
"Eh bakit? Enjoy naman diba?" She said eagerly.
I glared at her. "You enjoy that? Well, good for you. But hell, I won't ride a single kiddie ride ever again!"
Then she gave me that look again. The same look that got me on those freakin' rides.
Imagine?! Kiddie bumper cars? Muntik pa nga akong di magkasya sa sobrang liit. Sa haba ba naman ng mga binti ko pinagkakasya niya ako sa mga yun?! Tapos, ferris wheel na sa sobrang baba ay kaya kong tumalon pababa?! Then there's this magic tea cup ride?! What are we six years olds?
"Sige na naman..."
"Oh no.... Don't you dare use that face on me again!" Damn that effin' puppy dog eyes and face.
I'm not looking! I'm not looking! Migz don't look at her or else you're doomed.
-_-"
"Miguel Gabriel...."
WTF?! Miguel Gabriel?! No one ever dared to call me by my whole name. That made me look at her which is mistake number one...
Ugh. It should be a crime to be that---- to be that---- tch. Never mind.
"Promise last na talaga ung carousel..." She said, her puppy face still intact. Potek! Dati ka-brutalan lang tactic nito ahh! Bakit ngayon may puppy dog eyes na?!
"Cheater." I murmured and then did mistake number two...
♫ ♫ ♫
"Haay grabe ang saya pala sa carousel! Alam mo bang first time ko makasakay sa lahat ng yun?" Sabi ni Vanilla Girl habang nauuna siyang maglakad sa 'kin.
Psh. Oo, napapayag nga niya ako sa ride na yun na puro kabayo. =____="
Maya-maya lang bigla siyang tumigil sa paglalakad at humarap sa 'kin.
"Ikaw naman. Saan mo gustong sumakay?" Tanong niya sa 'kin.
I blinked at her. Once. Twice.
Then a mischievous idea sparked in my head. It's revenge time!
"Oo." I smirked. "Actually madami nga ehh."
"Sige tara!" Sabi niya.
Tignan natin kung hanggang saan ang tapang mo Vanilla Girl.
Una ko siyang isasakay sa Jumping Star. Yun ung mabagal muna ang pagtaas tapos pag nasa tuktok na biglang drop. Sobrang nakakalula at malamang na matatakot 'tong babaeng 'to.
Medyo mahaba ung pila nun. Pero nakasakay din naman kami agad.
"Prepare yourself Vanilla Girl." I said at her with a smirk.
Nasa tuktok na ung ride.
"Oh ehh bakit naman? Ang bagal nga lang ng pag-akyat nito e------“
Then we were dropped.
“Kyaaaaaaaaaahhhhh!!!!!!"
Wow. That was one freakin' scream.
♫ ♫ ♫
BINABASA MO ANG
Be My Princess(Hiatus)
RomanceNot all fairytales with a princess have only one prince... Sometimes, there are five... Five incredibly handsome princes.