6

122 14 0
                                    

RANS POV:

"Hi"

Nanlaki ang mata 'ko nang makita 'kung sino ang taong nasa harap 'ko ngayon, may ngiti sa labi niya.

"Sin-sino ka?! Pan-pano ka naka pas-pasko dito?!"i stuttered, she just smirk at me and look at to the moon.

"The moon isn't beautiful right?"tanung niya, lakas parin nang tibok nang puso 'ko. Maikli ang buhok niya pero halatang babae siya, color ash gray. Familiar din 'yung lips niya para sa'kin pati na'yung buhok niya.

"W-who ar-are you? Di... Na-naman kit-kita kilala"natatakot 'kung tanung sakanya, narinig 'ko naman ang mahinang tawa niya. Familiar din sa'kin ang tawa niya.

"You're Francinne right?"tanung niya, napakunot naman noo 'ko dahil kilala niya 'ko pero di'ko naman siya kilala.

"And you-you're?"

"I'm Gabb"

SHEKI POV:

Di parin 'ko mapakali dahil kanina kopa tinatawag si Rans pero di naman 'to sumasagot, tinawag 'ko nalang si Belle para samahan 'ko puntahan si Rans.

"Sheki, anong oras na ba at tawag ka nang tawag sa'kin?!"inis na sabi ni Rans sa telepono, napakamot naman 'ko sa kilay 'ko.

"Belle, samahan mo'ko sa rooftop baka ano nang nangyari kay Rans"

"Huh?! E, alas nuebe na nang gabi"nagtataka n'yang sabi.

"That's it! Di nga 'ko mapakakali dito sa unit 'ko"

"Ay punyeta naman oh! 'Kung kailan masarap na tulog 'ko dun pa may abirya!"inis na sabi at agad na pinatay ang tawag, mga ilang minuto pa'y may kumatok sa pinto 'ko.

Pagbukas 'ko si Belle nga, kinukusot kusot pa ne'to ang mata niya.

"Sorry na talaga, Belle. Alam mo naman baguhan lang dito si Rans diba, she needs---"

"Wag na madami satsat, Sheki. Tara na nga!"saad niya at hinila 'ko papunta sa rooftop, sumilip kami at andun pa nga si Rans. Nakatingin lang 'to sa buwan.

"Rans! Ba't andito ka parin?!"nagaalalang tanung 'ko sakanya, gulat naman kami nitong tinignan.

"H-huh? E... Ang ganda kase nang buwan tapos kausap kopa si Ga--- Gabb? Gabb asa'n na siya?"nanlaki ang mata na'min ni Belle dahil sa binanggit na pangalan ni Rans, nagtinginan kami dalawa bago ibalik ang tingin kay Rans muli na sige parin sa kakahanap kay Alpha.

"Ra-Rans... But-buti pa, pumasok nalang muna tayo..."nauutal 'kung saad, tumango nalang siya at tahimik na nilapitan kami.

Bumaba kami sa rooftop nang walang salitaan hanggang sa makarating na kami sa dorm unit ni Rans, pinapasok na'min siya sa loob at agad naman kami umalis ni Belle.

"D-di kaya... Nag-nagkausap sila dalawa ni Al--- Hmmm"

"Shhh! Wag ka'nang maingay Belle, sa ngayon. Sa'tin lang muna 'to dalawa, wala muna makakaalam ne'to. Kahit na sila Sela o si Beta, okay?"wika 'ko, tumango naman si Belle at sabay na kami pumasok sa dorm unit na'min. Magkatapat lang kase 'to.

RANS POV:

"Goodmorning!"i exclaimed, lagi 'ko naman ginagawa 'yang pagbati sa kawalan e.

Pumasok 'ko sa banyo at naligo, nagluto nalang din 'ko dito tutal may libre naman pagkain. Pagkatapos ay nagtotooothbrush na'ko tsaka nagbihis.

"7:21AM na!"taranta 'kung sabi at agad na kinuha ang bag 'ko, habang tumatakbo 'ko ay tinatali 'ko ang buhok 'ko nang biglang may mabangga 'kong isang tao.

I'M LIVING WITH THE ALPHA [Werewolf Series #1] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon