RANS POV:
"Rans, dapat hindi muna pinatulan pa si Col---"
"And what, Gabb? Ano meron 'kung pinatulan 'ko si Coleen? Huh? She will not stop you, unless she's satisfied. Kaya 'yun! Binigay kuna ang sagot"inis na sabi 'ko at umupo sa kama, bumuntong hininga 'ko at hinubad ang night dress robe 'ko tsaka humiga na. Gabb is facing my back right because I'm facing the side table and the wall of her room.
Nakatago 'ko ngayon dito sa may pader nang kusina, I'm listening to Gabb and Coleen's conversation right now.
Nang di na'ko makapagtimpi pa'y lumabas 'ko at binigay ang sagot, just to make her satisfied.
"I am a pure human, ano? Satisfied kana sa sagot 'ko, Coleen?"sagot 'ko, napamaang naman ang mukha ni Gabb na nakatingin sa'kin. I raise one eye brow of them and crossed my arms.
"Pure human? Oh god, Gabrielle. Ba't siya pa? Madami na'mang iba jan ah? Why her? She's not one of---"
"Why are you questioning the person doesn't do anything about this, Coleen? Why are you questioning, Gabb? 'Ko ang mate niya at wala nang makakapag-bago dun"matigas na sabi 'ko, she raise one eye brow too and crossed her arms. She walked closer to me and Gabb immediately tried to stop her.
"Coleen, tama n'yan. Ple---"
"May alam kaba lahi na'min, Francinne? Diba... Wala? So, don't act like you know us"saad niya, napa-igting naman 'ko ng panga at kinuyom ang kamao.
I was staring at Coleen still, when suddenly Gabb secretly held my left hand using her right hand. Nakatitig siya sa'kin na parang nagmamakaawa na wag kuna patulan si Coleen.
She moved closer to my left ear and whisper something.
"Rans... Please... Let's talk to the room"malumanay na sambit niya, napairap naman 'ko kay Coleen at inis na tinabig ang kamay ni Gabb. Umakyat na'ko sa hagdan papunta sa kwarto ni Gabb.
Naramdaman 'ko naman ang pag-lundag nang kama, hudyat na umupo siya sa tabi 'ko. It's already 10PM and all of our friends are now in there homes, 'to kami ni Gabb... Away parin.
"Rans"malambing na tawag niya sa'kin at hinawakan ang kaliwang balikat 'ko tsaka hinalik-halikan. "I'm sorry, okay? Sorry kase nagselos ka. Sorry kase nagsalita si Coleen nang ganun, Rans. Please... Ka-usapin mo naman 'ko oh"pagmamakaawa niya, napapikit naman 'ko at agad din minulat ang mata tsaka siya hinarap. She's too close to me! Nararamdaman 'ko ang mainit na hininga niya na tuma-tama sa mukha 'ko. "Francinne, please..."
"Okay, fine! Basta..."
"Basta, ano?"
"Peherem neng clo---"
"Okay, fine! You can wear my clothes"sapaw niya, lumawak naman agad ang ngiti 'ko at niyakap siya.
"Thank you thank you thank you thank you... So so so so much!"masayang pasalamat 'ko sakanya, nasa ibabaw na niya 'ko ngayon at nakayakap parin.
"You ca-can go no-now... Fran--- Oh!"daing niya nang mas yakapin 'ko pa siya nang mahigpit, bahagya naman 'kong natawa at sinik-sik pa lalo ang ulo sa leeg niya. "You want to sleep like this, hm?"tanung niya, tumango naman 'ko na parang bata sakanya.
She's caressing my hair while I'm the top of her right now, dahan-dahan naman 'ko nakaramdam nang antok kaya nakatulog din agad 'ko.
I woke up when someone is caressing my cheeks, dahan-dahan na minulat 'ko ang mata 'ko at bumungad sa'kin ang mukha ni Gabb na nakapikit na hinimas-himas ang pisnge 'ko.
"Gabb..."nakapikit mata 'kung tawag sakanya, I hug her. Nasa gilid niya na pala 'ko ngayon, sinik-sik 'ko ang ulo 'ko sakanya at sinimulan s'yang halik-halikan sa leeg.
"Rans... It's tickle"reklamo niya at pinipigilan matawa. "Rans... St-stop... Huy! E-e... It's tickle me!"reklamo niya pa, natawa naman 'ko at tinigil na.
Katahimikan ang namayani sa'min dalawa ngayon, nakayakap 'ko sakanya habang nakapikit ang mata at siya naman ay nakayakap din sa'kin at nakapatong ang baba sa taas nang ulo 'ko.
"Francinne, kailangan 'ko pumunta ngayon sa council muli"paalam niya, I open my eyes and look up to her. "Kailangan pa na'min mag-usap tungkol sa mga taong naglalabas masok parin dito, pati nadin 'yung sa'tin"she added, tumango nalang 'ko sakanya at tumayo na tsaka kumuha nang damit sa cabinet niya 'kung nasaan ang mga damit 'ko.
GABB POV:
Napabuga 'ko ng hininga at nakasunod lang ang tingin kay Rans na pumasok nasa banyo, umupo muna 'ko at napahilamos nalang sa mukha.
Tumayo na'ko at kumuha nadin nang damit, I'm now in front of the door where Rans is inside. Hinawakan 'ko ang doorknob at agad na binuksan 'to, nakita 'ko si Rans na nasa loob nang shower.
"GABB!"gulat na tawag, I tilt my head to the right side and crossed my arms. "What the hell are you doing here?! Naliligo pa---"di niya natapos ang sasabihin nang maghubad 'ko ng damit, we're both naked now. Lumapit 'ko sakanya at tinignan siya nang seryuso, she move backwards while I move closer to her.
Nang wala na s'yang maaatrasan pa'y tinignan niya din 'ko ng tila kinakabahan, nababasa na'ko nang tubig ngayon at medyo lumalabo ang paningin 'ko dahil sa tubig na dumadaloy sa'kin.
I encircled my right hand to her waist and pulled her closer to me, pareho na ka'ming nababasa nang shower ngayon.
Nasa balikat 'ko ang dalawang kamay ni Rans ngayon, habang ang kanang kamay 'ko ay nasa bewang niya na nagsisilbing supporta para di siya matumba.
Her eyes went down to my lips then to my eyes, dahan-dahan n'yang pinulupot ang kamay niya sa leeg 'ko at dahan-dahan tinulak ang ulo 'ko papalapit sa mukha niya. My lips touch hers while the water is still running down to us.
We're kissing until we're both run of breath, she give me a peak before slightly move backwards. May inabot 'ko sa likod 'ko at pinihit 'yun pa-kanan para mahinto ang shower, hinilamos 'ko ang kamay 'ko sa mukha 'ko para makita siya nang malinaw.
"Rans, you don't need to be sad... Pupunta 'ko ng council at pag-sapit nang alas dose, uuwi 'ko dito... We both gonna celebrate my birthday again, nang tayo lang dalawa... Okay?"saad 'ko, di naman siya sumagot at nakatitig lang sa mukha 'ko. "Francinne"
"Gabb, sorry 'kung nag-tampo agad 'ko. I just want to be with you, just at least one day. Masulo lang kita nang isang araw... Ayos n'yun sa'kin"malungkot na sabi niya, bahagya naman 'kong natawa at hinalikan ang noo 'ko.
"Don't worry, after this problem... Magpapakasal tayo, bubuo tayo nang pamilya. Magiging masaya tayo dalawa kasama ang dalawang Anak na'tin, okay? You're going to build your own bakery shop"wika 'ko, nanlaki naman ang mata niya.
"Ho-how did you know?"gulat na tanung niya, napailang naman 'ko at hinalikan siya muli sa labi.
"Lahat nang tao dito, alam 'ko ang mga gusto at hindi nila... Because, I'm the Alpha and you're going to be my mate"
______________________________________________.
BINABASA MO ANG
I'M LIVING WITH THE ALPHA [Werewolf Series #1]
FanfictionLahat nang tao dito sa bayan nang SHERIFF ay sobrang kakaiba sa taong nakasagisnan at nakilala 'ko, may kakaiba silang tingin at mga kagamitan na hindi 'ko alam. Lumipas ang buwan na nakatira 'ko dito, may mga taong nagsasabi sa'kin na kailangan 'ku...