RANS POV:

Dinner is done, pero andito parin 'ko sa kusina. I'm waiting for her, makikita kase mula dito ang pinto nang mansion.

Napahinga nalang 'ko ng malalim at tinignan saglit ang orasan, it's 2:34PM and I'm kinda sleepy already. Tumayo 'ko at maglalakad na sana nang bigla sumakit ang likod 'ko.

"A-ah..."daing 'ko, nakakapit ang kanang kamay 'ko sa edge nang dinning table at napapikit nalang. "A-ahh... Shi-shit!..."mahinang daing 'ko, sinubukan 'ko maglakad kaso di'ko talaga kaya ang sakit.

Sakto naman na narinig 'kung bumukas ang pinto, and there! I saw Gabb, nakasalay ang isang jacket niya sa kanang braso at sinara ang pinto. I tightly close my eyes when I felt the pain again at my back.

"Ga-Gabb..."tawag 'ko, napatingin 'ko sa sahig at pilit na igalaw ang paa. "Gabrielle"tawag 'ko muli, bigla naman na ngitim ang paligid 'ko at di na nabalanse ang sarili.

GABB POV:

Aakyat na sana 'ko ng hagdan nang may marinig 'kong kalabog galing sa kusina, I glance at the kitchen where I saw a foot.

"Tita Nilan!"tawag 'ko, di naman gumalaw ang panga ne'to kaya nag-taka 'ko. Wait... Her foot is... Kinda familiar.

Naglakad 'ko papalapit dito at kasabay nun ang paglaki nang mata 'ko. "Francinne!... Shit!"tarantang lumapit 'ko dito at inangat ang ulo niya, nakasandal ang ulo niya sa kanang braso 'ko habang ang kaliwang kamay 'ko ay mahinang tinatabig ang katawan niya. "Francinne... Hey... Hey, baby... Francinne..."pukaw 'ko dito, di parin 'to gumalaw kaya kinarga kuna 'to papunta sa sala.

Inihiga 'ko siya sa couch, di'ko na alam ang gagawin 'ko. I don't want to disturb Tita Nilan but...

"Argh! Bahala na!"inis na sabi 'ko at tsaka tumayo, dali-daling umakyat 'ko sa second floor at kinatok ang kwarto ni Tita Nilan.

Kumatok 'ko at sa kwarto niya dalawang beses bago niya buksan ang pinto.

"Al-Alpha... Andito na pala kayo"saad niya.

"Manang... Si Francinne po, nasa baba. She collapse"

RANS POV:

"Anak... Magingat ka palagi, laging andito si Mama para bantayan ka... Mahal na mahal kita, sana... Maging mabuti ang lagay mo at babantayan ko kayo tatlo. Ikaw at 'yung kambal, I'm happy for what you are right now Francinne. Alam 'kung hindi ka pababayaan ni Gabb---"

Agad na minulat 'ko ang mata 'ko at mabilis na hinahabol ang hininga, bumungad sa'kin ang kisame nang kwarto ni Gabb. I look at to my left side and saw the sunrise, tumingin naman 'ko sa kanan 'ko.

Nakita 'ko si Gabb na natutulog ngayon dito sa right side 'ko, naka-upo siya sa sahig habang unan ang kanang braso na.

Dahan-dahan na umupo sa kama para di siya magising, pero mabilis na naramdaman ni Gabb 'to kaya agad na napatingin siya sa'kin.

"Oh, you're awake. Are you okay? Ano? May masakit ba sa'yo? Ano gusto mo?"

"Ikaw"mabilis na sagot 'ko, napatulala naman 'to kaya napailang na natawa 'ko sakanya. "Ikaw, Gabb. But I have classes for today e, kaya next time nalang"I added and make my way to stood up, I'm still upset of what happened yesterday. Ang plano 'ko sana kahapon ay makasama siya kahit di na isang araw, 'kung sagayun ay makilala 'ko pa siya.

Kinuha 'ko ang uniform 'ko at nilapag 'yun sa kama, kukuha na sana 'ko ng tuwaly nang mabilis na humarang si Gabb sa'kin.

"Gabb, malelate 'k---"

I'M LIVING WITH THE ALPHA [Werewolf Series #1] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon