31

109 10 0
                                    

RANS POV:

4:30PM nang tuluyan na matapos ang last class na'min kaya naman dali dali 'kong inayos ang mga gamit 'ko.

"Huy... Ba't ka nagmamadali? Siguro, may date nanaman kayo ni Gelo nuh?"tanung pa ni Brei, napailang naman 'ko at tumawa dito.

"E, ba't ka nagmamadali?"tanung ni Sheki, kinindatan kulang siya kaya napangiwi 'to sa'kin. "Kadiri, Rans. Di bagay"maarteng sabi niya, napailang naman 'ko at bumuntong hininga. Umupo muna 'ko sa upuan 'ko.

"Wala naman... May kikitain lang 'ko sa rooftop nang paaralan na'tin"sabi 'ko, nagtinginan naman ang dalawa at may nakakalukong ngiti na ngayon.

"Sino?"sabay nilang tanung sa'kin, napairap naman 'ko at kinuha na ang bag 'ko.

"Babye na, baka malate pa'ko e... I don't want people to wait for me"maarteng sabi 'ko, umaksyon naman sila na babatukan na'ko kaya nagmamadaling lumabas na'ko sa classroom.

I was at the rooftop right now but no one is here, bumuntong hininga nalang 'ko at sinandal ang siko sa railings. Nililipad nang hangin ang katamtaman 'kung buhok ngayon.

May naramdaman naman 'kong pumulupot sa bewang 'ko kaya agad 'kong lumingon dito, I was about to shout for a help but when I finally recognize the face I suddenly feel safe. I'm safe when I'm with her.

"You're about to shout, right?"garal-gal n'yang tanung, pinulupot 'ko naman ang kamay 'ko sa leeg niya at marahan hinawakan ang likod nang ulo niya.

"Pero agad din nawala ang kaba 'ko e"I said and winked at her, napailang naman 'tong tumingin sa likod 'ko. "Because I know... I'm safe... I'm safe when I'm with the best Alpha, I know"I added, agad naman nag-tama ang mata na'min.

Wonder what I'll do when the cops come through
And the whiskey's run out
'Cause I've been lookin' at you since half past two
Wanna take this downtown?...

"Kahit sabihin nilang... Di tayo pwede, Gabb... I'll find a way, a way that can make us be together until the end"saad 'ko, she's just serious staring at me while her both hands are encircled in waist. "We may not good at first, we may not have a good conversation at first but at least... We can be together, in our own way"dugtong 'ko pa, hinawi 'ko naman ang ilang hibla nang buhok na humaharang sa mukha niya.

This liquid courage got me way too honest
Put your phone on vibrate, let's catch a vibe, babe
While the sun's down
Hush now, I know we're a little too fucked up to stay still, love
Be as quiet as you can, 'cause if anyone sees
They'll just blow shit up...

She took a deep breath before saying something. "Francinne"garal-gal niya pa'ring tawag sa'kin, god! Ganito nalang ba siya ka-hot, parati?!. I bit my inside cheek to prevent myself from smiling. "I may not be perfect as what you expect, I may not be sweet as sugar... I may not be clingy as other people do, but I promise... I'll give what do you want, even it's too hard for me"she said, seriously. I smile at her.

I don't gotta know if you're taken
I'll just let ya know bedroom's vacant
No one's gotta know, just us and the moon 'til the sun starts wakin'...

"I want a low-key relationship, Rans. I can give you a child... Hindi man 'ko perpekto na isang nilalang na nabubuhay dito, pero masasabi 'kung pwede 'kung ibigay sa'yo ang perpektong mundo"

Up's the only direction I see
As long as we keep this
Low, low, low, low, low, low, low, low-key (ah, ah, ah, ah)...

I'M LIVING WITH THE ALPHA [Werewolf Series #1] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon