15

96 13 1
                                    

A/N:

Ang mga ginamit na mga Cellphone Numbers dito, ay hindi po'to totoo. Random Numbers lang po'to for Content only, wag niyo po'to seryusohin kase hindi kopo alam ang mga Cellphone Numbers nang MNL.

Okay ba?

RANS POV:

Napalunok ko'nang patago at tinitignan lang ang tatlong babaeng nasa gilid nang sasakyan 'ko, lumabas ko'nang sasakyan 'ko at tinignan lang sila.

"Ikaw pala si Rans"seryusong sabi ni Ecka?.

"Kailan mulang nakilala sila Sela?"tanung naman ni Abby sa'kin, kilala kuna sila dahil binanggit naman nila Sela ang pangalan ne'to.

"About... Months ago"sagot 'ko, dahan dahan nang naglakad si Abby papalapit sa'kin kaya napapaatras 'ko. I secretly roamed around my eyes to find someone who can help me.

"Months ago? So, matagal tagal nadin pala"saad naman niya, nang makalapit na siya ay nag-iwan siya nang distansya sa pagitan na'min. Nasa likod parin niya sina Ecka at Dana. "Don't worry, we're nothing bad gonna do to you Rans. Calm down"natatawang sabi niya, nakahinga naman ko'nang maluwag at inirapan siya.

"Hi, I'm Ecka nga pala"pakilala ni Si--- Este, Ecka pala. Kinamayan 'ko naman siya at nginitian lang din.

"I'm Dana naman"pakilala din nung mukhang Americana kanina, kinamayan 'ko din siya at nginitian.

"So, what you want?"nagtataka 'kung tanung sakanila, nagtinginan naman sila bago sagutin 'ko.

"We need you, Rans. Para mapalapit kami uli kila Sela"Ecka said, napataas naman ang kilay 'ko dito.

"Me? Pwede naman kayo nalang gumawa, ayaw 'ko madamay sa 'kung ano meron man kayo nuh!"saad 'ko, napabuntong hininga naman sila nang sabay.

"Rans, please!"pagmamakaawa pa ni Dana sa'kin, luluhod panga sana sila tatlo e kaso pinigilan 'ko agad.

"Sige na ngalang! Pero!"i paused while raising my index finger in front of their faces.

"Pero?"they said in unison.

"Pero, may kapalit 'to..."saad 'ko, napakunot naman ang noo nila na nakatingin lang sa'kin. "Free meal, every day. Kahit kailan 'ko man gusto, mapa-lunch o mapa-dinner... Good for 1 week na'yun tsaka sa 1 week na'yun wala ka'ming pasok kase nga Sem-break, dapat kayo na mag-plano pera sabihin niyo lang sa'kin"saad 'ko, masaya 'to! Makakalibre kaba naman nang isang linggo, hanep ka talaga mag-isip Rans!.

"DEAL!"

SELA POV:

Jem Caldejon
:Naka-uwi naba si Rans?.

Shekinah Arzaga
:Hindi pa... Ata?.

Ella Amat
:If she got home already, then magchachat 'yun sa'tin dito.

Marsela Guia
:Ella, is right. She should be home already.

Belle Delos Reyes
:@Francinne Rifol, where na you ghurl?.

Natawa 'ko sandali sa chinat ni Belle, pa'no ba naman! Naririnig 'ko boses niya dito sa kwarto 'ko.

Mga ilang minuto pa kami naghintay na magreply si Rans at buti naman nagchat na'to sa'min, agad naman sinermonan ni Sheki 'to sa chat.

Shekinah Arzaga
:Huy, baklang 'to! Asa'n kaba galing?! Ba't di'ka nagchat dito?!.

Amy Isidto
:Ate Sheki, rinig 'ko nanaman boses mo dito sa loob nang kwarto 'ko.

Frances Andale Pinlac
:(2).

Laney Suñosa is typing...

Shekinah Arzaga
:Sige, Laney. Sumabat kapa! Lintik ka'yong mga bata sa'kin bukas.

I'M LIVING WITH THE ALPHA [Werewolf Series #1] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon